23:24, 05/06/2023

Vòng 11 V.League 1 Night Wolf 2023: Khánh Hòa FC tự tin đón Viettel

Ở vòng 11 V.League 1 Night Wolf 2023, trên sân nhà 19-8 Nha Trang, đội bóng Khánh Hòa FC tiếp đón Viettel (17 giờ ngày 6-6). Xét về thực lực, đội khách được đánh giá cao hơn, nhưng với lợi thế sân nhà, đội bóng phố biển tự tin sẽ có điểm.

Ở V.League 1, Khánh Hòa FC hiếm khi được giới chuyên môn đánh giá cao. Dù thực lực không mạnh, thậm chí đôi lúc còn bị chê trách chơi thực dụng, song đội bóng phố biển luôn biết cách khiến cho các đối thủ ái ngại. Chẳng hạn như cách Khánh Hòa FC lấy 1 điểm trong trận hòa không bàn thắng ở vòng 10 trên sân Hàng Đẫy của đội bóng Công an Hà Nội. Phải thừa nhận, trận đấu đó Khánh Hòa FC chơi phòng ngự quá hay. Trước sức ép tấn công liên tục của đội chủ nhà với những gương mặt ngôi sao như: Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Văn Đô, Gustavo Henrique…, hàng phòng ngự Khánh Hòa FC với sự xuất sắc của thủ môn Ngọc Cường vẫn đứng vững dù trọng tài đã cho trận đấu bù giờ đến 11 phút. Hàng công của Khánh Hòa FC ở trận này cũng thi đấu khá tốt, nếu các chân sút biết chắt chiu hơn những cơ hội thì trận đấu đã không kết thúc với tỷ số hòa. Tuy vậy, việc Khánh Hòa FC hòa Công an Hà Nội được coi là một thành công lớn. Kết quả này sẽ là động lực để thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân trở về sân nhà tiếp đón đối thủ mạnh khác là Viettel.

Cầu thủ Khánh Hòa FC (bên phải) trong trận hòa không bàn thắng trước đội Công an Hà Nội. (Nguồn: VPF)
Cầu thủ Khánh Hòa FC (bên phải) trong trận hòa không bàn thắng trước đội Công an Hà Nội. (Nguồn: VPF)

Mặc dù thi đấu trên sân nhà nhưng thực lực của Khánh Hòa FC so với Viettel luôn có sự chênh lệch lớn. Ở vòng 10, Viettel có trận thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An, qua đó có được 14 điểm, tiệm cận với nhóm đội bóng sớm trụ hạng. Ở vòng 11, mục tiêu của Viettel là giành chiến thắng trước Khánh Hòa FC cho dù họ thi đấu trên sân khách. Đó không hẳn là mục tiêu quá xa với đội khách khi 5 vòng đấu gần đây, Viettel có 2 trận thắng, 2 hòa và 1 thua. Trong khi đó, với sự tự tin sau trận hòa ở vòng 10 trước Công an Hà Nội, cộng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Khánh Hòa FC không ngại tiếp đối thủ Viettel. 

AN NHIÊN