23:06, 09/06/2023

Duy trì chất lượng phong trào bóng đá bãi biển

Diễn ra từ ngày 3 đến 8-6, Giải bóng đá bãi biển (BĐBB) tỉnh Khánh Hòa năm 2023 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức nhằm duy trì chất lượng phong trào môn thể thao vốn được coi là thế mạnh của tỉnh. Đây là giải thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao phong trào tỉnh.

Tranh tài tại giải năm nay có 5 đội bóng, gồm: Nha Trang, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và Vạn Ninh - các địa phương có phong trào tập luyện và thi đấu môn BĐBB mạnh trên địa bàn tỉnh. Các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, từ đó xác định thứ hạng, chọn đội vô địch. Theo một thành viên Ban tổ chức, năm nay, điều lệ giải có sự thay đổi mang tính tích cực. Cụ thể, mỗi đơn vị được đăng ký 12 cầu thủ, trong đó có ít nhất 5 cầu thủ là người của địa phương; mỗi đội cũng được đăng ký 2 cầu thủ thuộc biên chế đội BĐBB của Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa.

Chính điểm thay đổi mới này đã tạo điều kiện cho các địa phương làm tốt công tác xã hội hóa thể thao, bổ sung lực lượng mạnh, chất lượng các trận đấu được nâng cao. Chẳng hạn như đội TP. Nha Trang, ngoài thế mạnh là đơn vị trung tâm, tập trung nhiều hảo thủ bóng đá phong trào tỉnh, như: Minh Thống, Diệp Tư Huy, Lê Kim Tuấn, Điền Sơn,… còn có sự hậu thuẫn mạnh của ông bầu Thiên Định, chủ nhà hàng Hai Trường, một người rất đam mê phong trào bóng đá thành phố. Các đội bóng: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh cũng được bổ sung các cầu thủ chất lượng, như: Trần Vĩnh Phong, Phùng Ngọc Vĩnh Quý… Do đó, các trận đấu tại giải diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Đội bóng TP. Nha Trang vô địch Giải bóng đá bãi biển tỉnh năm 2023.

Cụ thể, trận đấu giữa đội Khánh Vĩnh và đội Vạn Ninh ở loạt trận thứ 5 (diễn ra chiều 8-6) đã diễn ra kịch tính, kết thúc với chiến thắng sít sao 3-2 nghiêng về đội Khánh Vĩnh; qua đó giúp đội bóng này có được 6 điểm qua 2 trận thắng, 2 trận thua, giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn ở trận cuối cùng của giải, đội TP. Nha Trang thắng thuyết phục 9-3 trước đội Diên Khánh, qua đó có được 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng tại giải và đăng quang chức vô địch. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng TP. Nha Trang vô địch Giải bóng đá bãi biển tỉnh (từ năm 2021 đến 2023).

Ông Trang Quốc Hoàng - Huấn luyện viên trưởng đội BĐBB TP. Nha Trang cho biết, tại giải năm nay, lực lượng các đội khá đồng đều nên chất lượng chuyên môn các trận đấu rất cao. Bên cạnh việc duy trì phong trào, Ban tổ chức giải cho phép các cầu thủ thuộc biên chế đội tuyển BĐBB tỉnh đầu quân vào các đội bóng nhằm tạo điều kiện để các cầu thủ rèn luyện, nâng cao phong độ chuẩn bị cho Giải BĐBB quốc gia, dự kiến được tổ chức tại TP. Nha Trang vào tháng 7-2023.

Trải qua 6 ngày tranh tài với 10 trận đấu giữa các đội và 98 bàn thắng được ghi, kết quả đội bóng TP. Nha Trang đoạt chức vô địch, giành huy chương vàng. Đội bóng huyện Khánh Sơn xếp hạng 2, giành huy chương bạc; đội bóng huyện Khánh Vĩnh xếp hạng 3, giành huy chương đồng; đội bóng huyện Vạn Ninh đạt giải phong cách.

       AN NHIÊN