21:12, 25/05/2023

Vòng 9 V.League 1, Hải Phòng gặp Khánh Hòa FC:
Đội khách hướng tới trận cầu có điểm

AN NHIÊN

Lượt trận vòng 9 V.League 1 Night Wolf 2023, đội bóng Khánh Hòa FC sẽ làm khách trên sân Lạch Tray của đội bóng Hải Phòng (diễn ra vào lúc 19 giờ 15 ngày 26-5). Đội bóng phố biển đang hướng tới trận cầu có điểm để nối dài mạch trận bất bại.

Xét về phong độ, các cầu thủ Khánh Hòa FC đang cho thấy sự ổn định và quá trình dần hòa nhập khi trở lại V.League 1. Tuy là một tân binh, thực lực đội bóng thuộc dạng tầm trung song những gì các cầu thủ phố biển thể hiện sau chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại khi gặp các đối thủ được đánh giá mạnh hơn (từ vòng 2 đến vòng 8) thật sự là điều đáng khen ngợi. Ví dụ như trận hòa 1-1 trên sân nhà gặp Becamex Bình Dương vòng 8 tuần qua, Khánh Hòa FC đã khiến cho đội bóng sở hữu 2 chân sút hàng đầu của V.League 1 (ngoại binh Rimario Gordon và Tiến Linh), dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Lê Huỳnh Đức phải chật vật chia điểm. Thậm chí, nếu các chân sút Khánh Hòa FC không bỏ lỡ nhiều cơ hội, kết quả trận đấu đã khác.

Cầu thủ Khánh Hòa FC (bên trái) trong trận đấu với Becamex Bình Dương ở vòng 8.

Tuy nhiên, chuyến làm khách gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray vòng 9 hẳn sẽ không dễ dàng với Khánh Hòa FC. Đội bóng Hải Phòng mùa này dù có lực lượng không quá mạnh, lại có phong độ không tốt (8 điểm sau 8 vòng đấu với 1 thắng, 5 hòa, 2 thua) nhưng sân Lạch Tray luôn là mảnh đất “dữ” với đội bóng phố biển. Mặt khác, dù có phong độ không cao nhưng hễ gặp Khánh Hòa FC thì Hải Phòng đều có kết quả tốt. Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội ở sân chơi V.League 1, đại diện bóng đá phố biển chưa biết mùi chiến thắng cả trên sân nhà lẫn sân khách với 2 trận hòa và 2 trận thua. Ngay như mùa giải 2018, giải đấu Khánh Hòa FC chơi bùng nổ và cán đích vị trí thứ 3 lịch sử thì đoàn quân của Huấn luyện viên Võ Đình Tân cũng chỉ có 1 trận hòa và 1 trận thua trước đối thủ này.

Về phía đối thủ, sau trận hòa 1-1 trên sân khách trước Thép Xanh Nam Định, trở về sân nhà Lạch Tray ở vòng 9, hẳn đội bóng Hải Phòng đang đặt rất nhiều kỳ vọng giành chiến thắng trước Khánh Hòa FC để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Với lực lượng hiện tại không có nhiều cầu thủ chất lượng thì việc Khánh Hòa FC mang về 1 điểm trong trận đấu sắp tới cũng được coi là một thành công. Hiện lối chơi của Khánh Hòa FC trông chờ khá nhiều vào khả năng không chiến ấn tượng của cầu thủ Muacir Cassama (với 3 bàn thắng) và nếu vẫn duy trì tốt lối chơi phòng ngự chặt, chờ cơ hội phản công, đội bóng phố biển hoàn toàn có hy vọng có điểm trên sân Lạch Tray.

An Nhiên