10:01, 31/01/2023

Đội bóng Khánh Hòa FC: Sẵn sàng cho trận mở màn V.League 1

Sau hơn 3 năm chờ đợi, ngày 3-2, đội bóng Khánh Hòa FC sẽ có trận đấu mở màn V.League 1 Night Wolf 2023 (V.League 1) trên sân nhà gặp đội Đông Á Thanh Hóa. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã trò chuyện với ông Võ Đình Tân - Huấn luyện viên trưởng Khánh Hòa FC xung quanh sự chuẩn bị của đội bóng cho màn trở lại V.League 1 lần này.

Sau hơn 3 năm chờ đợi, ngày 3-2, đội bóng Khánh Hòa FC sẽ có trận đấu mở màn V.League 1 Night Wolf 2023 (V.League 1) trên sân nhà gặp đội Đông Á Thanh Hóa. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã trò chuyện với ông Võ Đình Tân - Huấn luyện viên trưởng Khánh Hòa FC xung quanh sự chuẩn bị của đội bóng cho màn trở lại V.League 1 lần này.


- Ông có thể cho biết công tác chuẩn bị của đội bóng cũng như trận mở màn V.League 1-2023 trên sân nhà sắp tới?

 

Ông Võ Đình Tân -  Huấn luyện viên trưởng đội bóng Khánh Hòa FC.

Ông Võ Đình Tân - Huấn luyện viên trưởng đội bóng Khánh Hòa FC.


- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của đội cho mùa giải mới 2023 tương đối tốt. Sau khi kết thúc Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022 và giành suất tham dự V.League 1 vào cuối năm ngoái, Ban huấn luyện đội bóng bắt tay ngay vào việc rà soát, tìm kiếm cầu thủ để bổ sung lực lượng. Đội đã chia tay một số cầu thủ (hết hạn hợp đồng) và đưa về nhiều tân binh. Trong đó, có 1 cầu thủ Việt kiều là Ryan Hà (sinh năm 1997), chơi vị trí tiền đạo; 3 ngoại binh là Douglas Starnley Ferreira (sinh năm 1993, tiền đạo), Jairo Rodrigeus Peixoto Filho (sinh năm 1992, hậu vệ) và Yago Goncalves Nogueira Ramos (sinh năm 1996, tiền đạo). Trong giai đoạn chuẩn bị, đội đã tham gia 2 giải đấu thử nghiệm khá chất lượng, gồm: Giải tứ hùng Đà Lạt (tại Lâm Đồng) và giải Thiên Long Tournament (Bình Dương). Đây là cơ hội tốt để các cầu thủ tân binh, đặc biệt là ngoại binh làm quen với môi trường thi đấu V.Leauge 1. Theo đánh giá của Ban huấn luyện, các cầu thủ đều đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Tuy nhiên, đây chỉ mới là giai đoạn thử nghiệm, để đánh giá chính xác cần phải chờ các trận đấu chính thức phía trước, đặc biệt là trận mở màn gặp Đông Á Thanh Hóa.

Công bố áo đấu mùa giải 2023.

Công bố áo đấu mùa giải 2023.


Về trận đấu sắp tới, sẽ có không ít khó khăn đối với Khánh Hòa FC. Đông Á Thanh Hóa là đội bóng có bề dày truyền thống. Ở mùa giải năm ngoái, họ xếp hạng 8 chung cuộc. Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, đội bóng xứ Thanh đã có sự đầu tư khá mạnh, chất lượng. Trong đó, đáng kể là việc đưa ông Veliar Popov (người Bulgaria) về đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng, đồng thời bổ sung thêm 5 cầu thủ nội, 2 ngoại binh (cặp tiền đạo Brazil là Bruno Cantanhede và Paulo Conrado).


- Nhìn vào danh sách đăng ký thi đấu của Khánh Hòa FC mùa giải này, hầu như không có cầu thủ nào là ngôi sao. Đây có phải là hướng đi riêng của đội bóng, thưa ông?


- Từ xưa đến nay, phương châm của đội bóng Khánh Hòa là không quá chú trọng vào việc có sử dụng cầu thủ ngôi sao hay không. Ban huấn luyện đội bóng chú trọng tuyển chọn các cầu thủ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn đề ra, đặc biệt là khi thi đấu, các cầu thủ phải có tinh thần quyết tâm cao, chơi hết mình vì màu cờ sắc áo. Còn nói đây là cách làm riêng của đội bóng Khánh Hòa thì không hẳn vậy. Bởi trước đây, khi lên chơi ở V.League 1, đội bóng có điều kiện tốt, chúng tôi đã chọn được cầu thủ có kinh nghiệm làm nền tảng, điển hình như Uche. Còn bây giờ, việc chọn ngoại binh có chất lượng không dễ. Với nguồn kinh phí còn hạn chế, Ban huấn luyện đội cũng cân nhắc rất kỹ lưỡng trong việc chọn ngoại binh sao cho thật hài hòa, vừa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, vừa phù hợp với kinh phí.


- Các ngoại binh của Khánh Hòa FC đều là người mới, chưa từng thi đấu V.League 1. Việc sử dụng các cầu thủ này có khó khăn, thuận lợi gì không, thưa ông?


- Các cầu thủ đều tỏ ra rất bỡ ngỡ. Tuy vậy, hiện nay, các cầu thủ đang tập làm quen dần và như tôi nói ở trên, phải chờ thi đấu chính thức mới đánh giá chính xác được. Các cầu thủ cần có thời gian để làm quen, có những cầu thủ phải 5-6 vòng mới thích nghi được. Hiện nay, Ban huấn luyện đội bóng cũng đã có phương án dự phòng.


- Khánh Hòa FC mới trở lại V.League 1, vậy mục tiêu của đội mùa giải này có phải là trụ hạng không, thưa ông?


- Cũng như các đội bóng khác mới trở lại V.League 1 hay thăng hạng mùa giải đầu tiên, mục tiêu trước hết là trụ hạng. Riêng với Khánh Hòa FC, quan điểm của tôi từ trước đến giờ là đá trận nào tính trận đó, vào trận là thi đấu quyết tâm, chơi hết mình cho đến phút cuối cùng chứ không từ bỏ.


- Xin cảm ơn ông và chúc ông cùng đội bóng có mùa giải thi đấu thành công, đặc biệt là có kết quả tốt trong trận mở màn V.League 1 năm nay!


An Nhiên (Thực hiện)