09:12, 30/12/2022

Giải cầu lông ấm áp tình người

Diễn ra từ ngày 28 đến 31-12, Giải cầu lông từ thiện lần thứ 3, vận động gây quỹ cho chương trình "Tết nhân ái" xuân Quý Mão 2023 do Hội Chữ thập đỏ thị xã Ninh Hòa tổ chức thật sự là sân chơi ấm áp tình người.
 

Diễn ra từ ngày 28 đến 31-12, Giải cầu lông từ thiện lần thứ 3, vận động gây quỹ cho chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 do Hội Chữ thập đỏ thị xã Ninh Hòa tổ chức thật sự là sân chơi ấm áp tình người.
 
Ở các giải thể thao khác, các vận động viên (VĐV) dự giải hẳn sẽ chú tâm vào chuyên môn, cố gắng thi đấu đạt thành tích, giải thưởng. Còn ở giải cầu lông từ thiện này, 32 VĐV đến từ Câu lạc bộ Cầu lông tình bạn Ninh Hòa và hội viên Hội Chữ thập đỏ 27 xã, phường trên địa bàn thị xã tham gia chủ yếu giao lưu, rèn luyện sức khỏe và quan trọng hơn là chung tay mang đến cái Tết vui vẻ, ấm áp cho người yếu thế, đặc biệt là trẻ em mồ côi, khuyết tật… Do vậy, khi Ban tổ chức xây dựng kế hoạch, các VĐV đều tình nguyện đăng ký tham gia giải đấu. 

 

Các vận động viên tham gia giải.
Các vận động viên tham gia giải.
 
Bà Nguyễn Thị Hoa, giáo viên đã nghỉ hưu, thành viên tích cực của Câu lạc bộ Cầu lông tình bạn Ninh Hòa cho hay: “Cả 3 lần giải tổ chức tôi đều tham dự. Giải được tổ chức khá bài bản, tài chính rõ ràng, minh bạch, tạo được niềm tin cho các VĐV tham gia giải, thu hút các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí từ thiện. Đây là sân chơi đầy tính nhân văn, cần được duy trì, mở rộng quy mô để mọi người biết đến nhiều hơn và cùng chung tay”. Cô Trần Thị Ngọc Duyên - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ninh Đa chia sẻ: “Tham gia thi đấu, tôi vừa được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, vừa được đóng góp sức mình làm từ thiện. Nhiều đồng nghiệp của tôi ở trường cũng tham gia, mang lại không khí sôi nổi cho giải đấu”. 
 
Được biết, chỉ trong 10 ngày tổ chức vận động để chuẩn bị cho giải đấu, bên cạnh phần kinh phí các VĐV đóng góp, các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho giải và công tác từ thiện với tổng số tiền gần 52 triệu đồng. Trong ngày bế mạc giải (31-12), Ban tổ chức trao tặng 60 suất quà (tiền mặt trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các học sinh bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các xã, phường, trường học trên địa bàn thị xã như: Ninh Giang, Ninh Thọ, Ninh Hưng, Ninh Phụng, Trường THCS Hùng Vương, Trường Tiểu học Ninh Đa, Trường Tiểu học Ninh Trung, Trường Mầm non Ninh Đông… Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao suất quà trị giá 2 triệu đồng cho em Kỳ Nam, học sinh Trường Tiểu học Ninh Hiệp 1 bị ung thư máu. 
 
Ông Nguyễn Phi Cơ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ninh Hòa, Trưởng ban tổ chức giải đấu cho biết: “Qua 3 lần tổ chức, Ban tổ chức luôn nhận được sự đồng hành của các nhà hảo tâm, các VĐV yêu thích môn cầu lông nhiệt tình tham gia. Đó là sự đoàn kết, đầy trách nhiệm để tạo nên một giải đấu có ý nghĩa, để mọi người chung tay tham gia các hoạt động nhân ái, từ thiện trong cộng đồng. Qua đó, lan tỏa phong trào người tốt, việc thiện, tấm lòng nhân ái trên địa bàn thị xã”. 
 
Được biết, sau 4 ngày diễn ra các trận tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 4 bộ huy chương cho các đôi nam, nữ VĐV đạt thành tích xuất sắc.
 
An Nhiên