09:09, 07/09/2022

Giải vô địch bóng đá TP. Nha Trang tranh Cúp BIVINA 2022: Đội bóng Vạn Thắng đoạt chức vô địch

Khởi tranh từ ngày 15-8 đến 6-9, Giải vô địch bóng đá TP. Nha Trang tranh Cúp BIVINA 2022 có 20 đội bóng của các xã, phường tham gia. Giải đấu năm nay được đánh giá các đội có chất lượng tương đối đồng đều; đội bóng Vạn Thắng đã đoạt chức vô địch.

Khởi tranh từ ngày 15-8 đến 6-9, Giải vô địch bóng đá TP. Nha Trang tranh Cúp BIVINA 2022 có 20 đội bóng của các xã, phường tham gia. Giải đấu năm nay được đánh giá các đội có chất lượng tương đối đồng đều; đội bóng Vạn Thắng đã đoạt chức vô địch.


Chiều 6-9, trên sân bóng Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang diễn ra trận chung kết Giải vô địch bóng đá TP. Nha Trang tranh cúp BIVINA 2022 giữa 2 đội bóng Vạn Thắng và Tuổi trẻ Vĩnh Hải. Để bước vào trận đấu cuối cùng này, 2 đội đã vượt qua các đối thủ mạnh ở vòng đấu bảng, loại trực tiếp, tứ kết, bán kết như: Đương kim vô địch Phước Tân, á quân Vĩnh Trung, Vĩnh Lương, Vĩnh Phương… Ngoài thu hút khá đông khán giả đến sân cổ vũ, trận đấu này còn được fanpage phủi Khánh Hòa tường thuật trực tiếp cho nhiều người theo dõi.

 

Đội bóng Vạn Thắng đoạt chức vô địch.

Đội bóng Vạn Thắng đoạt chức vô địch.


Đội bóng Vạn Thắng bước vào trận chung kết với lực lượng rất mạnh, nhiều gương mặt khá quen thuộc trong làng “phủi” Khánh Hòa như: Thống (bành), Điền Sơn, Diệp Tư Huy, Công Quốc, Bính (nghệ)… và được sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Ngô Trần Vĩnh Anh, một trong số huấn luyện viên có nhiều đóng góp cho phong trào bóng đá thành phố. Trong khi đó, đội Tuổi trẻ Vĩnh Hải đem đến giải đấu đa số cầu thủ trẻ đam mê bóng đá phong trào của phường, được sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Phan Xuân Thảo, một trong những người đã góp công xây dựng nên đội bóng C-CASA tiếng tăm trong giới “phủi” Khánh Hòa.


Xét về lực lượng, đội Vạn Thắng được đánh giá nhỉnh hơn. Và họ đã chứng tỏ được điều đó khi kiểm soát hoàn toàn thế trận trước các cầu thủ Tuổi trẻ Vĩnh Hải. Phút thứ 10, Vạn Thắng đã có bàn thắng dẫn trước do công của Diệp Tư Huy (vua phá lưới giải KPL-S3). Những phút còn lại của trận đấu, Vạn Thắng tiếp tục có thêm 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-0, với các pha lập công của Thống (bành) và Thành Đồng. Trong khi đó, nỗ lực dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số của các cầu thủ Tuổi trẻ Vĩnh Hải thiếu độ sắc nét nên không hiệu quả.


Ông Phan Xuân Thảo, Huấn luyện viên trưởng đội bóng Tuổi trẻ Vĩnh Hải cho biết: “Giải đấu năm nay khá chất lượng, 20 đội tham gia có lực lượng tương đối đồng đều. Đội chúng tôi đã có kết quả không tốt ở trận chung kết, song nhìn chung toàn chặng đường của giải, các cầu thủ trẻ đã thi đấu hết mình, lần đầu tiên được vào chung kết và giành vị trí á quân. Hy vọng giải bóng đá vô địch thành phố sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các nhà tài trợ, mạnh thường quân, qua đó tạo sân chơi, nâng cao chất lượng phong trào bóng đá thành phố. Riêng đội bóng Tuổi trẻ Vĩnh Hải mong muốn có được sự hỗ trợ thêm về kinh phí từ các đơn vị tài trợ, địa phương để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ tập luyện, thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào thể thao nói chung, môn bóng đá ở phường Vĩnh Hải nói riêng”.


Như vậy, sau hơn 3 tuần thi đấu, Giải vô địch bóng đá TP. Nha Trang tranh Cúp BIVINA đã kết thúc. Kết quả, đội bóng Vạn Thắng đoạt chức vô địch, á quân thuộc về đội Tuổi trẻ Vĩnh Hải, 2 đội đồng hạng ba là Vĩnh Nguyên và Phương Sài. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải phong cách cho đội Vạn Thắng; giải cầu thủ xuất sắc cho cầu thủ Diệp Tư Huy (Vạn Thắng); giải thủ môn xuất sắc cho cầu thủ Ngô Quang Thìn (đội Tuổi trẻ Vĩnh Hải) và giải huấn luyện viên xuất sắc cho huấn luyện viên Ngô Trần Vĩnh Anh (đội Vạn Thắng).


An Nhiên