07:08, 05/08/2022

Giải bóng rổ nhà nghề VBA: Nha Trang Dolphins tái đấu Đà Nẵng Dragon

Ngày 7-8, trên sân Trường Đại học Nha Trang, đội bóng Nha Trang Dolphin sẽ có cuộc tái đấu với đội bóng Đà Nẵng Dragon để đòi lại "món nợ" lượt đi. Hy vọng với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Nha Trang Dolphins sẽ tiếp tục chơi hưng phấn để có thêm trận thắng.
 

Ngày 7-8, trên sân Trường Đại học Nha Trang, đội bóng Nha Trang Dolphin sẽ có cuộc tái đấu với đội bóng Đà Nẵng Dragon để đòi lại “món nợ” lượt đi. Hy vọng với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Nha Trang Dolphins sẽ tiếp tục chơi hưng phấn để có thêm trận thắng.
 
Ở trận đấu trên sân nhà ngày 3-8, Nha Trang Dolphins đã có trận đấu rất quan trọng trước Sài Gòn Heat, đội bóng có chuỗi liên tiếp 7 trận bất bại. Tuy gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng do chấn thương của các trụ cột, thế nhưng các cầu thủ Nha Trang Dolphins đã có trận đấu xuất sắc, giành chiến thắng với tỷ số sít sao 76-75. Trận thắng này cũng đã chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp thất bại, giúp Nha Trang Dolphins giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 9 lượt trận, với 5 trận thắng và 4 trận thua. Nha Trang Dolphins đang đứng trước cơ hội nối dài mạch trận thắng của mình khi có đến 4 trận thi đấu liên tiếp trên sân nhà trong tháng 8. 
 
 
Nha Trang Dolphins (áo trắng) trong trận đấu với Đà Nẵng Dragon ở lượt đi.
Nha Trang Dolphins (áo trắng) trong trận đấu với Đà Nẵng Dragon ở lượt đi.
 
Thời gian qua, Nha Trang Dolphins gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng. Chấn thương nặng của cầu thủ Whifield Flenard sau trận đấu gặp Hà Nội Buffaloes đã tạo nên lỗ hổng khó có thể lấp đầy. Đó là chưa kể chấn thương vai của Dominique Tham cũng thường xuyên tái phát khiến phong độ của cầu thủ này không được ổn định. Cũng trong giai đoạn này, Nha Trang Dolphin đã đưa về ngoại binh mới là Avery Roberto Scharer, cầu thủ vừa thi đấu xong cho giải bóng rổ chuyên nghiệp Thái Lan. Về trình độ chuyên môn, vị trí sở trường của Scharer là hậu vệ phòng ngự, thế nhưng khả năng phòng ngự bảng rổ và rebound (kỹ thuật bắt bóng bật rổ để phản công) cũng rất ấn tượng, giúp lối chơi của Nha Trang Dolphins có phần chắc chắn hơn. Trong trận đấu với Sài Gòn Heat, Scharer đã có màn trình diễn ấn tượng khi ghi được 27 điểm và thực hiện 13 cú rebound. 
 
Trở lại với trận đấu sắp tới gặp Đà Nẵng Dragon, ở trận lượt đi (diễn ra ngày 22-7), Nha Trang Dolphins đã thất bại với điểm số 62-63. Ở trận đấu đó, Nha Trang Dolphins tuy vẫn có sự chắc chắn của Dominique Tham ở tuyến phòng ngự, thế nhưng sự thiếu vắng Whifield Flenard đã không thể ngăn chặn được những miếng đánh phản công bằng những đường chuyền dài ghi điểm của đối thủ. Ở lần tái đấu này, với phong độ ấn tượng của Scharer và Dominique Tham, hy vọng Nha Trang Dolphins sẽ phát huy lối chơi phòng ngự hiệu quả, ngăn chặn được những cú đi bóng tốc độ, ghi điểm của hai tay rổ Edward Horton và Michael Soy, qua đó đòi lại “món nợ” trong trận thua ở lượt đi. 
 
Đến thời điểm này, trên bảng xếp hạng, Sài Gòn Heat đang dẫn đầu với 7 trận thắng, 2 thua, chính thức tiến vào vòng đấu playoff. Các vị trí tiếp theo thuộc về Hồ Chí Minh City Wing (vị trí thứ 2) với 6 thắng, 3 thua; Hà Nội Buffalous (thứ 3) với 5 thắng, 3 thua và Nha Trang Dolphins xếp thứ 4. Đội bóng phố biển cần phải nỗ lực rất nhiều ở lượt trận tới mới có hy vọng lọt vào tốp 4 đội mạnh thi đấu vòng playoff mùa giải năm nay. Để hiện thực hóa được mục tiêu này, Nha Trang Dolphins cần vượt qua Đà Nẵng Dragon, trước khi họ tiếp tục đón tiếp 2 đối thủ mạnh không kém là Hà Nội Buffalous (ngày 10-8) và Cần Thơ Catfish (ngày 13-8).
 
An Nhiên