01:06, 29/06/2022

Nữ Sanvinest Khánh Hòa giữ vững phong độ

Tại Giải vô địch bóng chuyền bãi biển 2x2 quốc gia diễn ra ở bãi biển Cửa Việt (Quảng Trị), cặp vận động viên nữ Nguyễn Lê Thị Tường Vy - Vũ Ngọc Lan Nguyên của đội bóng chuyền bãi biển Sanvinest Khánh Hòa tiếp tục khẳng định sức mạnh khi giành huy chương vàng. 

Tại Giải vô địch bóng chuyền bãi biển (BCBB) 2x2 quốc gia diễn ra ở bãi biển Cửa Việt (Quảng Trị), cặp vận động viên (VĐV) nữ Nguyễn Lê Thị Tường Vy - Vũ Ngọc Lan Nguyên của đội BCBB Sanvinest Khánh Hòa tiếp tục khẳng định sức mạnh khi giành huy chương vàng. Các cặp VĐV nam cũng đạt được kết quả khích lệ khi giành 2 huy chương bạc và đồng.


Khởi tranh từ ngày 23 đến 26-6, Giải vô địch BCBB 2x2 quốc gia năm nay quy tụ gần 100 VĐV của 15 đội bóng nam, 19 đội bóng nữ đến từ 12 tỉnh, thành phố và trung tâm thể thao có phong trào mạnh trong cả nước gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Cà Mau, Quân đoàn 4… Theo một thành viên Ban huấn luyện đội bóng chuyền Sanvinest Khánh Hòa, giải năm nay có tính cạnh tranh cao, bởi đây là dịp để các tỉnh, thành mạnh rà soát, kiểm tra, đánh giá phong độ VĐV, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần IX vào cuối năm.

 

Cặp vận động viên nữ Khánh Hòa giành huy chương vàng.

Cặp vận động viên nữ Khánh Hòa giành huy chương vàng.


Tranh tài tại giải lần này, BCBB Sanvinest Khánh Hòa có 6 cặp VĐV (2 cặp nữ và 4 cặp nam). Đây là những cặp VĐV đang có phong độ cao, giàu kinh nghiệm thi đấu và thành tích, đồng thời cũng là những gương mặt nổi bật trong thành phần đội tuyển BCBB quốc gia vừa tham dự SEA Games 31. Sau 3 ngày tranh tài, ở nội dung nữ, cặp VĐV Sanvinest Khánh Hòa là Vũ Ngọc Lan Nguyên - Nguyễn Lê Thị Tường Vi xuất sắc vượt qua cặp VĐV Hồng Ly - Tú Nguyên (Kiên Giang) đoạt huy chương vàng. Ngoài ra, VĐV Nguyễn Lê Thị Tường Vy còn được Ban tổ chức trao giải VĐV nữ xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai liên tiếp trong năm 2022, cặp nữ VĐV BCBB Sanvinest Khánh Hòa đăng quang chức vô địch. Trước đó, tại Giải bóng chuyền nữ bãi biển Hải Phòng mở rộng, cặp VĐV này cũng đã cho thấy phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng để giành huy chương vàng.


Ở nội dung nam, các đôi VĐV Sanvinest Khánh Hòa cũng đã có kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, cặp VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Văn Nhã đã xuất sắc vào đến trận chung kết. Tuy nhiên, ở trận tranh cúp vô địch, cặp VĐV Sanvinest Khánh Hòa đã phải nhận thất bại trước cặp VĐV Nguyễn Lâm Tới - Nguyễn Bá Trường Đăng (TP. Hồ Chí Minh), qua đó giành huy chương bạc. Đây là lần hiếm hoi cặp VĐV TP. Hồ Chí Minh giành chiến thắng trong trận chung kết trước cặp VĐV BCBB Khánh Hòa. Bởi từ trước đến nay, cặp VĐV Nguyễn Trọng Quốc - Nguyễn Thành Vinh được coi là “chuyên gia” săn vàng cho BCBB Khánh Hòa. Giải lần này, VĐV Nguyễn Thành Vinh không thể tham dự do đang trong quá trình hồi phục chấn thương, trong khi gương mặt VĐV trẻ thay thế Vinh vẫn còn non kinh nghiệm nên bỏ lỡ chức vô địch. Ngoài ra, BCBB Sanvinest Khánh Hòa còn có thêm chiếc huy chương đồng của cặp VĐV Tôn Long Nhật - Trần Quang Vũ.


Kết quả này cho thấy, BCBB Khánh Hòa nói chung và các cặp VĐV nam, nữ Sanvinest Khánh Hòa nói riêng vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình khi luôn nằm trong tốp 3 câu lạc bộ, tỉnh, thành, ngành cả nước tại các giải đấu quốc gia từ cấp độ trẻ cho đến đội tuyển.


An Nhiên