10:05, 16/05/2022

Tổ chức đi bộ đồng hành cổ vũ SEA Games 31

Hòa cùng không khí sôi nổi của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 12 đến 23-5

Hòa cùng không khí sôi nổi của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 12 đến 23-5; nhằm thúc đẩy sự phát triển phong trào thể thao, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, địa phương liên quan và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình Ngày đi bộ đồng hành cổ vũ SEA Games 31 tại TP. Nha Trang. Trao đổi về chương trình này, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết:

 

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao


- Chương trình dự kiến diễn ra từ 6 giờ đến 10 giờ ngày 22-5. Địa điểm khu vực sân khấu khai mạc và xuất phát trước Trung tâm Hội nghị tỉnh (số 46 Trần Phú, Nha Trang). Theo kế hoạch, dự kiến có khoảng 7.000 người, trong đó có 5.000 học sinh (cấp tiểu học và THCS), 2.000 phụ huynh tham gia chương trình. Những người tham gia chương trình đi bộ với cự ly 1km, cung đường từ trước Trung tâm Hội nghị tỉnh theo hướng bắc, đến góc giao nhau đường Trần Phú - Nguyễn Chánh quay vòng lại. Ngoài ra, trong nội dung chương trình, ban tổ chức và nhà tài trợ Công ty TNHH Nestlé Việt Nam còn tổ chức các trò chơi vận động, hoạt động văn nghệ để các học sinh, phụ huynh tham gia, tạo không khí sôi nổi.


- Ngoài việc đi bộ để đồng hành cổ vũ SEA Games 31, chương trình còn hướng đến những mục đích gì, thưa ông?


- Bên cạnh việc cổ vũ và đồng hành với đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, trên tinh thần “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, chương trình còn nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về vị trí, vai trò, tác dụng của việc tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, thể lực, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, cũng giới thiệu và quảng bá hình ảnh đẹp, các hoạt động sôi nổi của Nha Trang - Khánh Hòa với du khách trong và ngoài nước.


Ngoài ra, chương trình cũng hướng đến việc tạo sân chơi vui khỏe, bổ ích cho học sinh các cấp trên địa bàn Nha Trang nói riêng, trong tỉnh nói chung, tạo động lực giúp các em tích cực tham gia những hoạt động thể thao trong dịp hè sắp tới.


- Xin cảm ơn ông!


A.N (Thực hiện)