10:05, 03/05/2022

Một sân chơi của các cựu cầu thủ

Quy tụ khá đông gương mặt cựu cầu thủ các câu lạc bộ, tuyển thủ quốc gia, Giải bóng đá tứ hùng, lứa tuổi trên 40 tranh Cúp Độc lập 2022 diễn ra đúng dịp lễ 30-4 và 1-5 trên sân vận động 19-8 Nha Trang thật sự là sân chơi hấp dẫn của giới hâm mộ quần đùi áo số.

Quy tụ khá đông gương mặt cựu cầu thủ các câu lạc bộ, tuyển thủ quốc gia, Giải bóng đá tứ hùng, lứa tuổi trên 40 tranh Cúp Độc lập 2022 diễn ra đúng dịp lễ 30-4 và 1-5 trên sân vận động 19-8 Nha Trang thật sự là sân chơi hấp dẫn của giới hâm mộ quần đùi áo số.


Ông Trần Phúc Thảo (Thành Thành Travel), thành viên Ban tổ chức giải cho hay, không chỉ hướng đến mục tiêu tạo sân chơi, kết nối đam mê, giao lưu giữa cựu cầu thủ các câu lạc bộ, tuyển thủ quốc gia, giải đấu còn quảng bá, giới thiệu du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa, góp phần đưa du lịch phố biển “hồi sinh” trở lại.

 

Trận đấu giữa hai đội Khánh Hòa FC và Giàu Phong - Sài Gòn.

Trận đấu giữa hai đội Khánh Hòa FC và Giàu Phong - Sài Gòn.


Được biết, đây không phải là lần đầu tiên có giải đấu kiểu vừa được chơi bóng vừa kết hợp đi du lịch biển dành cho các cầu thủ. Còn nhớ những năm 2016 - 2018, Thành Thành Travel thường xuyên phối hợp với ngành Thể thao tỉnh tổ chức các giải tứ hùng cựu cầu thủ quốc tế, trong nước và đã từng mời gọi các danh thủ bóng đá Thái Lan, Campuchia, Lào… tham gia, tạo được sức hút rất lớn. Tuy vậy, 2 năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các giải này tạm hoãn.


Mặc dù giải đấu hướng tới tiêu chí vui - khỏe, thế nhưng với kỹ thuật vốn có và niềm đam mê chơi hết mình, các cầu thủ đội Khánh Hòa FC, Diên Khánh, Giàu Phong - Sài Gòn, Nhật Minh - Ninh Thuận như: Đặng Đạo, Duy Nam, Cao Sỹ Cường, Văn Sáu, Phạm Hồng Sỹ, Hồ Minh Tuấn, Hải Thịnh, Nguyễn Văn Hùng… đã cống hiến cho khán giả Nha Trang những trận đấu hấp dẫn. Chẳng hạn, ở lượt trận đầu tiên, hai đội bóng Khánh Hòa FC, Giàu Phong - Sài Gòn đều có trận thắng bùng nổ với cùng tỷ số 4-3 trước hai đối thủ Diên Khánh, Nhật Minh - Ninh Thuận. Ở lượt trận tiếp theo, trong khi Giàu Phong - Sài Gòn cho thấy sức mạnh của họ với trận thắng 2-0 trước Nhật Minh - Ninh Thuận thì đội chủ nhà Khánh Hòa FC lại bị Diên Khánh cầm chân với trận hòa 1-1.


Ở lượt trận cuối cùng, chủ nhà Khánh Hòa FC gặp Giàu Phong - Sài Gòn. Đội bóng đến từ Sài thành với lợi thế có được 6 điểm (2 trận thắng), chỉ cần một kết quả hòa là giành cúp vô địch. Trong khi đó, đội chủ nhà (có 4 điểm sau 1 thắng, 1 hòa) buộc phải giành 3 điểm mới lật ngược được thế trận. Chính vì lý do đó, trận đối đầu giữa hai đội diễn ra khá căng thẳng, kịch tính. Thế trận cân bằng giữa hai đội chỉ bị phá vỡ khi Khánh Hòa FC có bàn thắng dẫn trước do công của cựu tiền đạo Đặng Đạo và đội bạn phải thi đấu thiếu người do có cầu thủ dính thẻ đỏ. Trước khi trận đấu khép lại, ở phút bù giờ, cựu tuyển thủ quốc gia Duy Nam đã có màn bứt tốc mạnh mẽ ở cự ly hơn 30m, vượt qua hàng phòng ngự đối phương, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Khánh Hòa FC. Với trận thắng này, Khánh Hòa FC có được 7 điểm, vượt qua Giàu Phong - Sài Gòn để đoạt chức vô địch.


Sau giải đấu, trên trang cá nhân của mình, cựu tuyển thủ Duy Nam chia sẻ: “Bóng đá không chỉ là bóng đá, còn là nơi chúng ta kết giao với nhau, thăm hỏi nhau sau mỗi trận đấu. Qua đó, có những hợp tác và phát triển trong công việc. Hy vọng, ban tổ chức sẽ duy trì thường xuyên giải đấu này nhằm tạo điều kiện cho các cựu cầu thủ lứa tuổi trên 40 cả nước được thỏa niềm đam mê”.


An Nhiên