09:12, 27/12/2021

Việt Nam Super Cup tổ chức tại Nha Trang

Với sự xuất hiện hàng loạt ngôi sao của 12 đội bóng hàng đầu sân 7 người, đại diện cho bóng đá phủi của 3 miền Bắc - Trung - Nam, Cúp bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc - Hyundai Cup 2021 hay còn gọi Việt Nam Super Cup mùa đầu tiên (VSC-S1) đang là ngày hội bóng đá dành cho những người đam mê môn thể thao này.
 
 

Với sự xuất hiện hàng loạt ngôi sao của 12 đội bóng hàng đầu sân 7 người, đại diện cho bóng đá phủi của 3 miền Bắc - Trung - Nam, Cúp bóng đá sân 7 vô địch toàn quốc - Hyundai Cup 2021 hay còn gọi Việt Nam Super Cup mùa đầu tiên (VSC-S1) đang là ngày hội bóng đá dành cho những người đam mê môn thể thao này.

 

Các đội bóng tranh tài tại giải.
Các đội bóng tranh tài tại giải.
 
 
Khởi tranh từ ngày 25-12-2021 đến 2-1-2022, VSC-S1 do Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (Vietfootball) phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trường Đại học Nha Trang tổ chức. Giải quy tụ 12 đội mạnh của bóng đá phong trào sân 7 cả nước, gồm: Đương kim vô địch HPL-S8 Du lịch, Gia Việt, Zetbit Sài Gòn, Anh Pháp, Hiếu Hoa Quahaco, Nghiêm Phạm Holdings, Mobi, Hồng Lạc, Hiệp Hòa Group, BĐS Nam Dương và 2 đại diện của Khánh Hòa là Thành Thành FC, Nam Phương Khánh Hòa. 
 
Đối với giới đam mê bóng đá phủi cả nước, sự xuất hiện của những gương mặt nổi bật ở sân chơi này trong thành phần các đội bóng như: Nhật “Tân”, Đức “Cris”, Hưng “xốp” (đội Du lịch); Long “Tozest”, Sơn “Muller”, Tuyên “Trầm” (Mobi); Khánh “James”, Dũng “Nem” (Gia Việt); Thống “Pành”, Hà “Tồ” (Nam Phương Khánh Hòa); Quân “Êto”, Tâm “Dejong” (Thành Thành FC)… đã phần nào cho thấy sức hút của giải đấu. Ngoài ra, những ai từng yêu mến và thần tượng danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, một trong những tài hoa của bóng đá Thể Công, tuyển Việt Nam từ những năm 90 thì có thể gặp lại ông trong vai trò Huấn luyện viên trưởng dẫn dắt đội bóng BĐS Nam Dương – đội đang hướng đến mục tiêu cạnh tranh chiếc cúp vô địch đầu tiên của giải đấu này. 
 
Theo ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Vietfootball, Trưởng Ban tổ chức giải, VSC-S1 là giải bóng đá phong trào tiên phong được tổ chức theo quy trình bong bóng khép kín, chuyên nghiệp. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức giải thực hiện quy trình “một cung đường, một điểm đến” với tất cả các thành viên, đội bóng tham dự; “đóng cửa” với khán giả đến sân. Tuy vậy, để người hâm mộ cả nước có thể theo dõi diễn biến các trận đấu tại giải, cũng như cổ vũ đội bóng mình yêu thích, toàn bộ các trận đấu được phát trực tiếp trên hệ thống FPT Play và fanpage Vietfootball. 
 
Giải đấu đang bước vào giai đoạn nước rút vòng bảng để cạnh tranh 8 chiếc vé lọt vào vòng tứ kết. Sau 2 lượt trận (diễn ra vào ngày 25 và 26-12) căng thẳng và kịch tính, 3 đội bóng là Hiệp Hòa Group (6 điểm), Thành Thành (4 điểm) và Du lịch (6 điểm) đang tạm thời dẫn đầu các bảng đấu, trong đó Hiệp Hòa Group và Du lịch đã nắm chắc chiếc vé vào tứ kết. 6 suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa các đội bóng ở lượt đấu cuối cùng diễn ra ngày 28-12. Trong đó, đáng chú ý là các cặp đấu giữa Nghiêm Phạm Holdings gặp Hồng Lạc (bảng C); Anh Pháp gặp Nam Phương Khánh Hòa (bảng A); Thành Thành gặp BĐS Nam Dương (bảng B). 
 
Trong 2 đại diện Khánh Hòa tranh tài ở giải đấu này, đội bóng Thành Thành chỉ cần có kết quả hòa ở lượt trận cuối gặp đội bóng của Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Sơn thì sẽ giữ vững ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, Nam Phương Khánh Hòa đang gặp nhiều bất lợi khi chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận bảng A. Do vậy, lượt trận cuối, Nam Phương Khánh Hòa buộc phải thắng trong cuộc đối đầu với đội Anh Pháp ở bảng A để nuôi hy vọng đi tiếp. 
 
Được biết, sau loạt trận cuối vòng bảng ngày 28-12, các đội sẽ được nghỉ 1 ngày để chuẩn bị bước vào những trận đấu loại trực tiếp vòng tứ kết (diễn ra vào ngày 30-12). 
 
AN NHIÊN