10:12, 06/12/2021

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2021: Thái Sơn Nam lần thứ 6 liên tiếp vô địch

Vượt qua đối thủ Sahako ở trận đấu cuối cùng mùa giải, Thái Sơn Nam nối tiếp kỷ lục với lần thứ 6 liên tiếp đăng quang chức vô địch ở giải futsal vô địch quốc gia 2021. Riêng đội bóng Savinest Khánh Hòa sau một mùa giải khó khăn, đầy biến động cũng đã hoàn thành mục tiêu của mình khi cán đích vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Vượt qua đối thủ Sahako ở trận đấu cuối cùng mùa giải, Thái Sơn Nam nối tiếp kỷ lục với lần thứ 6 liên tiếp đăng quang chức vô địch ở giải futsal vô địch quốc gia 2021. Riêng đội bóng Savinest Khánh Hòa sau một mùa giải khó khăn, đầy biến động cũng đã hoàn thành mục tiêu của mình khi cán đích vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.


Điểm nhấn vòng đấu cuối giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 diễn ra ngày 5-12 tại Nhà Thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8, TP. Hồ Chí Minh) là cuộc chạm trán giữa 2 ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu là Thái Sơn Nam và Sahako. Trước khi trận đấu diễn ra, Thái Sơn Nam có được lợi thế nhất định khi có được 46 điểm, hơn đối thủ 1 điểm, do vậy họ chỉ cần hòa là có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi đó, Sahako buộc phải thắng mới đủ điểm để vượt mặt đối thủ trên bảng xếp hạng chung cuộc để giành ngôi vô địch. Nhập cuộc với sự chủ động và quyết tâm cao, Sahako đã nhanh chóng có được lợi thế từ bàn mở tỷ số do công của cầu thủ Y Zen Nie Kdam. Bất ngờ bị thủng lưới, các cầu thủ Thái Sơn Nam sốc lại tinh thần và dần lấy lại thế chủ động. Anh Duy được coi là người hùng của Thái Sơn Nam khi ghi cú đúp vào lưới Sahako, giúp Thái Sơn Nam dẫn trước 2-1 trước khi thủ môn tuyển quốc gia Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho nhà đương kim vô địch.

 

Thái Sơn Nam lần thứ 6 liên tiếp đăng quang chức vô địch.

Thái Sơn Nam lần thứ 6 liên tiếp đăng quang chức vô địch.

 

Tổng kết mùa giải 2021, Thái Sơn Nam giành chức vô địch và giành giải phong cách; Sahako giành giải nhì; Zetbit Sài Gòn giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ như: danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về cầu thủ Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam); thủ môn xuất sắc nhất: thủ thành Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) và danh hiệu Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Phùng Trọng Luân (Zetbit Sài Gòn) ghi được 18 bàn.

Với trận thắng này, Thái Sơn Nam vô địch mùa giải 2021 với thành tích 49 điểm sau 16 trận thắng, 1 hòa, 1 thua, ghi được 61 bàn và chỉ để thủng lưới 10 bàn. Sahako cán đích ở vị trí thứ 2 trong sự tiếc nuối của thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh, bởi đây là mùa giải họ thi đấu khá thành công khi liên tiếp vượt mặt Thái Sơn Nam để dẫn đầu bảng xếp hạng lượt đi. Nếu không có sự cố đáng tiếc xảy ra ở vòng 11 mất đi lực lượng cầu thủ chính phải thực hiện cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tạo cơ hội cho Thái Sơn Nam “soán ngôi đầu” thì khả năng Sahako vô địch mùa giải này là điều hoàn toàn có thể.


Với đại diện futsal phố biển Sanvinest Khánh Hòa, ở vòng đấu cuối này, thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Đàn đã có trận hòa 1-1 trước Tân Hiệp Hưng trong trận đấu mà cả hai đều muốn giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Đội bóng Tân Hiệp Hưng chơi chủ động hơn nên sớm có bàn thắng dẫn trước 1-0. Ít phút sau, đội bóng Sanvinest Khánh Hòa có bàn gỡ hòa do công của cầu thủ Nguyễn Văn Thanh. Với kết quả này, Sanvinest Khánh Hòa kết thúc mùa giải 2021 với 28 điểm, xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, hoàn thành mục tiêu nằm trong tốp 6 giải đấu. Đây là kết quả tạm chấp nhận được của đại diện futsal phố biển trong một mùa giải đầy khó khăn, biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sự cải tổ về lực lượng. Thành tích này chính là động lực để đội bóng Sanvinest Khánh Hòa tự tin tiếp tục chặng đường “quy về một mối” mà futsal phố biển đang xây dựng như ông Trần Duy Hiếu - Giám đốc kỹ thuật đội bóng từng đề cập. Thua trận, Tân Hiệp Hưng chỉ có được 16 điểm, xếp vị trí thứ 7. Vòng 18 còn diễn ra 3 cặp đấu, trong đó Thái Sơn Bắc thắng Hiếu Hoa Đà Nẵng 6-1; Zetbit Sài Gòn thắng Hưng Gia Khang Đăk Lắk 4-2; Cao Bằng thắng Quảng Nam 4-2.


An Nhiên