01:11, 20/11/2021

Hoãn 2 cặp đấu vòng 12 để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Ngay sau khi nhận được thông báo có ca nghi ngờ nhiễm virut SARS-CoV 2 của đội bóng Sahako cuối ngày 17-11, Ban tổ chức giải Futsal HDBank vô địch quốc gia đã buộc tạm hoãn các trận đấu ngày tiếp theo tiến hành xét nghiệm toàn giải. Đến ngày 19-11, sau khi tất cả các thành viên giải đều có kết quả âm tính, các trận đấu vòng 12 vẫn tiếp diễn tuy nhiên hoãn 2 cặp đấu giữa Quảng Nam gặp Đăk Lăk, Sahako gặp Cao Bằng.
 

Ngay sau khi nhận được thông báo có ca nghi ngờ nhiễm virut SARS-CoV-2 của đội bóng Sahako cuối ngày 17-11, Ban tổ chức giải Futsal HDBank vô địch quốc gia buộc phải tạm hoãn các trận đấu ngày tiếp theo để; tiến hành xét nghiệm toàn giải. Đến ngày 19-11, sau khi tất cả các thành viên giải đều có kết quả âm tính, các trận đấu vòng 12 vẫn tiếp diễn; tuy nhiên, hoãn 2 cặp đấu giữa Quảng Nam gặp Đắk Lắk, Sahako gặp Cao Bằng.

 

Trận đấu giữa Sanvinest Khánh Hòa gặp Thái Sơn Nam.
Trận đấu giữa Sanvinest Khánh Hòa gặp Thái Sơn Nam.
 
Vòng 12 này chỉ có 3 cặp đấu tiếp diễn, trong đó đáng chú ý nhất là cuộc chạm trán giữa đại diện phố biển Sanvinest Khánh Hòa gặp Thái Sơn Nam. Như đã biết, ở những mùa giải trước đây, futsal phố biển với hai đại diện rất mạnh là Sanna và Sanatech Khánh Hòa luôn được coi là đối trọng trong cuộc đua tốp đầu với anh em “nhà Thái Sơn”. Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, với một sự thay đổi lớn về mặt lực lượng đại diện duy nhất futsal phố biển là Sanvinest Khánh Hòa chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn, tập trung toàn lực cống hiến hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. Và ngay những trận mở đầu lượt về giai đoạn 2 này, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Đàn đã không khiến người hâm mộ phố biển thất vọng bằng 2 trận thắng liên tiếp áp sát top 3 trên bảng xếp hạng qua đó tạo tâm lý hưng phấn cho các cầu thủ trước khi bước vào cuộc chạm trán với nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam. Tuy vậy, sự kỳ vọng một Sanvinest Khánh Hòa đủ sức gây khó dễ cho dàn hảo thủ tuyển futsal quốc gia Thái Sơn Nam đã không thành hiện thực, mà ngược lại với sự thiếu vắng đội trưởng Mai Thành Đạt do chấn thương đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Đàn đã nhanh chóng lộ rõ sơ hở để rồi nhận thất bại trắng tay với tỷ số chung cuộc 0-4. Trận thua này dẫu không ảnh hưởng đến thứ hạng của Sanvinest Khánh Hòa sau khi kết thúc vòng 12 này thế nhưng cũng cho thấy những khó khăn mà đại diện futsal phố biển sẽ phải đối mặt ở giải đấu năm nay.

 

Trận đấu giữa Tân Hiệp Hưng gặp Thái Sơn Bắc.
Trận đấu giữa Tân Hiệp Hưng gặp Thái Sơn Bắc.
 
Còn ở cặp đấu tiếp theo giữa Tân Hiệp Hưng gặp Thái Sơn Bắc, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi cả hai đội chấp nhận chia điểm trong trận hòa với tỷ số 1-1. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận rằng, ở giai đoạn lượt về này Tân Hiệp Hưng đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong lối chơi so với những gì mà họ thể hiện ở giai đoạn lượt đi. Và đặc biệt, trong trận đấu này trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Thái Sơn Bắc, song thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn mới là đội bóng tạo nên bất ngờ khi có bàn thắng dẫn trước. Phải vất vả lắm Thái Sơn Bắc mới có bàn thắng gỡ hòa để đưa trận đấu về thế cân bằng và kết quả 1 điểm cho cả hai phải ánh đúng những gì mà cả hai đội đã thể hiện. Ở cặp đấu cuối vòng 12, Zetbit Sài Gòn một trong số những đội bóng được đánh giá có thực lực khá mạnh ở giải đấu năm nay đã có trận chiến thắng không mấy nhọc nhằn trước Hiếu Hoa Đà Nẵng với tỷ số 2-0.
 
Kết thúc vòng 12, Thái Sơn Nam tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 31 điểm, xếp thứ hai là Zetbit Sài Gòn được 28 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận so với nhà đương kim vô địch; vị trí thứ ba thuộc về đội bóng Sahako với 26 điểm nhưng chỉ mới đá 10 trận do phải tạm hoãn vì có trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV2. Được biết, vòng 13 sẽ tiếp tục vào ngày 22-11 tới với 5 trận đấu của các cặp, tuy nhiên tùy vào tình hình thực tế nếu có những tình huống phát sinh do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhiều khả năng Ban tổ chức giải sẽ phải hoãn các trận đấu hoặc hoãn một phần các cặp đấu giữa các đội bóng hoặc sẽ có phương án cho đội bóng bổ sung lực lượng để giải tiếp tục được diễn ra suôn sẻ.
 
P.H