10:11, 23/11/2021

"Chuyện lạ" ở giải futsal vô địch quốc gia

Ban tổ chức thay đổi điều lệ, đội bóng bổ sung lực lượng chỉ trong "một nốt nhạc"; cầu thủ thi đấu phải đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình là những chuyện lần đầu tiên xảy ra ở vòng 13 lượt về giai đoạn II, giải Futsal HDBank vô địch quốc gia.

Ban tổ chức (BTC) thay đổi điều lệ, đội bóng bổ sung lực lượng chỉ trong “một nốt nhạc”; cầu thủ thi đấu phải đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình là những chuyện lần đầu tiên xảy ra ở vòng 13 lượt về giai đoạn II, giải Futsal HDBank vô địch quốc gia.


Sở dĩ BTC giải bỗng chốc thay đổi điều lệ là do trước đó, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng lượt đi Sahako có trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Trận đấu của Sahako vào giờ chót vòng 11, vòng 12 đã buộc phải tạm hoãn để BTC xét nghiệm toàn bộ thành viên tham dự giải. Theo thông tin ban đầu, đội bóng Sahako có đến hơn nửa cầu thủ nghi nhiễm Covid-19. Để đảm bảo các trận đấu được tiếp tục, BTC giải đã xin ý kiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc thay đổi điều lệ và cho phép Sahako bổ sung cầu thủ giữa chừng. Điều này đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt của các đội, bởi BTC giải đã không tổ chức cuộc họp lấy ý kiến các bên liên quan là thiếu tôn trọng các đội bóng tham dự giải. Theo lý giải của một thành viên BTC, đây là mùa giải đặc biệt, thích ứng an toàn phòng dịch, việc đội bóng thi đấu có ca nghi nhiễm Covid-19 và bổ sung cầu thủ là hợp lý để giải đấu tiếp tục diễn ra suôn sẻ.

 

 Các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa đeo khẩu trang thi đấu vòng 13  giải futsal HDBank vô địch quốc gia.

Các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa đeo khẩu trang thi đấu vòng 13 giải futsal HDBank vô địch quốc gia.


Vòng 13 (diễn ra ngày 22-11) được tiếp tục với 5 lượt trận, trong đó có trận đấu giữa Sahako gặp Sanvinest Khánh Hòa. Tuy vậy, ở trận đấu này, người hâm mộ môn bóng đá trong nhà lần đầu tiên được chứng kiến cảnh tượng các cầu thủ đội bóng Sanvinest Khánh Hòa đeo khẩu trang thi đấu trong trận gặp Sahako. Cái sự “lạ” này ngay lập tức làm cho làng futsal Việt Nam sôi sục. Trên fanpage Thế giới futsal, sau khi sự việc này được đưa lên đã có hơn 1.000 lượt like, gần 200 bình luận với những ý kiến khác nhau. Nhiều ý kiến đồng tình với cách làm này của đại diện đội bóng phố biển. Ông Trần Duy Hiếu, Giám đốc kỹ thuật đội bóng lý giải, đó là điều bất khả kháng vì để đảm bảo sức khỏe cho toàn đội. Sau khi có thông tin đội bóng Sahako có nhiều thành viên nghi nhiễm Covid-19, đội bóng đã có công văn gửi BTC đề nghị hoãn trận đấu. Thế nhưng, đội không nhận được phản hồi và trận đấu vẫn diễn ra nên đội quyết định đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình. Đội cũng xác định trận đấu này thắng thua không còn quan trọng,  chủ yếu là bảo vệ an toàn sức khỏe của cầu thủ, thi đấu cho xong nhiệm vụ. Kết quả trận đấu, Sanvinest Khánh Hòa đã thất bại với tỷ số 1-3 mặc dù họ ghi bàn thắng mở tỷ số trước.


Các trận đấu còn lại của vòng 13 đều kết thúc suôn sẻ. Trong đó, đội bóng Quảng Nam thắng Thái Sơn Bắc 3-1; Thái Sơn Nam thắng Hưng Gia Khang Đắk Lắk 7-1; Zetbit Sài Gòn thắng Tân Hiệp Hưng 1-0; Hiếu Hoa Đà Nẵng thắng Cao Bằng 7-3. Như vậy, kết thúc vòng 13, đội bóng Thái Sơn Nam đang tạm dẫn ngôi đầu bảng với 34 điểm, xếp vị trí thứ 2 là Zetbit Sài Gòn được 31 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận, tiếp theo là Sahako được 29 điểm thi đấu ít hơn 2 trận và Sanvinest Khánh Hòa xếp vị trí thứ 4 với 21 điểm.


An Nhiên