10:10, 26/10/2021

Sự tiến bộ vượt bậc của các địa phương

Nằm trong chương trình các môn thi đấu Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX-2021, Giải vô địch bóng chuyền bãi biển tỉnh được coi là bức tranh chân thật nhất phản ánh sự phát triển phong trào ở các địa phương.

 

Nằm trong chương trình các môn thi đấu Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX-2021, Giải vô địch bóng chuyền bãi biển (BCBB) tỉnh được coi là bức tranh chân thật nhất phản ánh sự phát triển phong trào ở các địa phương.


Có thể nói, đây là một năm thi đấu không mấy dễ dàng của các vận động viên (VĐV) tại một kỳ đại hội TDTT tỉnh, đặc biệt là các VĐV BCBB phong trào ở các địa phương trong tỉnh. Bởi, ngay sau khi tỉnh cho phép mở lại các hoạt động bình thường “thích ứng an toàn phòng dịch” thì khoảng thời gian các đội bóng chuẩn bị lực lượng cho giải đấu chỉ hơn 10 ngày. Tổ chức được giải đấu trong điều kiện phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đã là một thành công, và càng đáng khích lệ hơn khi chất lượng chuyên môn của giải khá cao. Ông Trần Trung Kiên (Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Cam Lâm) cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng khi các hoạt động thể thao phong trào dần trở lại và tỉnh tổ chức sân chơi cho các VĐV. Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch được Ban tổ chức giải triển khai rất kỹ nên VĐV các đoàn rất an tâm”.

 

Các vận động viên nam tranh tài tại giải.

Các vận động viên nam tranh tài tại giải.

 

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức trao 2 bộ huy chương cho các đôi VĐV xuất sắc. Ở nội dung nam, HCV thuộc về đôi VĐV Ninh Hòa 1, HCB đôi VĐV Diên Khánh 1, huy chương đồng đôi VĐV Cam Ranh 1 và giải phong cách thuộc về đôi VĐV Vạn Ninh 1. Ở nội dung nữ, HCV thuộc về đôi VĐV Nha Trang 2, HCB đôi VĐV Khánh Sơn, huy chương đồng đôi VĐV Cam Lâm, giải phong cách thuộc về đôi VĐV Nha Trang 1.

Giải năm nay có 18 đôi VĐV nam, nữ tranh tài (nhiều hơn 2 đôi so với kỳ đại hội năm 2017), trong đó có 13 đôi nam và 5 đôi nữ của các địa phương: Nha Trang, Cam Lâm, Cam Ranh, Khánh Sơn, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa. Ở nội dung thi đấu của nam, các đôi VĐV được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn đội nhất mỗi bảng vào bán kết, tranh chung kết; 5 đôi nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn đội vô địch. Sau 2 ngày diễn ra các trận tranh tài sôi nổi của các đôi VĐV, trận chung kết nội dung nam là cuộc tái đấu giữa 2 đôi VĐV Ninh Hòa và Diên Khánh. Còn nhớ ở kỳ đại hội trước cách đây 4 năm, đôi VĐV của Diên Khánh tỏ ra rất mạnh và dễ dàng vượt qua đối thủ Ninh Hòa để giành huy chương vàng (HCV). Ở kỳ đại hội này đã có sự đổi ngôi, hai VĐV đội BCBB Ninh Hòa 1 là Nguyễn Anh Ca - Nguyễn Trung Nguyên đã cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ, họ nhập cuộc đầy quyết tâm và trình độ chuyên môn của cả hai khá đều trước hai đối thủ Võ Văn Khánh - Mai Văn Huy của Diên Khánh 1. Chung cuộc, đôi VĐV Ninh Hòa 1 giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đôi VĐV Diên Khánh 1, giành HCV đại hội.


Ở nội dung nữ, đôi VĐV BCBB Nha Trang là Võ Ánh Tuyết - Lê Hoài Anh tiếp tục khẳng định sức mạnh khi bảo vệ thành công HCV mà đội Nha Trang đoạt được ở kỳ đại hội trước. Trong khi đó, năm nay, đôi VĐV nữ Khánh Sơn là Trần Thanh Thủy - Lê Thị Ảnh Vân thể hiện sự tiến bộ khi vượt qua các đôi VĐV của Cam Lâm, Ninh Hòa, Nha Trang 1 để giành huy chương bạc (HCB). Chia sẻ trong lần đầu tiên tham dự giải BCBB đại hội TDTT tỉnh, VĐV Trần Thanh Thủy cho biết, hiện phong trào tập luyện thi đấu môn BCBB ở huyện Khánh Sơn đang phát triển rất mạnh. Để tạo sân chơi cho người dân địa phương, lãnh đạo huyện đã đầu tư xây dựng sân cát, nhờ đó có nhiều người tìm đến chơi môn thể thao này hơn.


An Nhiên