10:07, 13/07/2021

Đội tuyển Futsal Việt Nam chuẩn bị cho Vòng chung kết Futsal World Cup

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Futsal Việt Nam đã chủ động tập luyện để chuẩn bị cho lần thứ 2 tham dự Vòng chung kết Futsal World Cup tại Lithuania vào tháng 9 tới.
 

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Futsal Việt Nam đã chủ động tập luyện để chuẩn bị cho lần thứ 2 tham dự Vòng chung kết Futsal World Cup tại Lithuania vào tháng 9 tới.
 
Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập trung tập luyện từ ngày 20-7 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP. Hồ Chí Minh (thay vì ngày 2-8 tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam, quận 8 như kế hoạch trước đó). Ông Phạm Minh Giang, Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam cho hay, sự điều chỉnh này nhằm đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn cho đội tuyển trong bối cảnh giai đoạn lượt về Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia chưa thể diễn ra theo kế hoạch (vào tháng 7 tại Cần Thơ như dự kiến). Được biết, vào tháng 5, đội tuyển Futsal Việt Nam đã xuất sắc giành suất góp mặt vào Vòng chung kết Futsal World Cup sau khi vượt qua Lebanon ở 2 trận tranh play-off khu vực châu Á tại UAE. Tuy vậy, khác với lần đầu tiên tham dự vào năm 2016, lần này, cơ hội thi đấu cọ xát, duy trì nền tảng thể lực, chuyên môn của các cầu thủ gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Do vậy, việc điều chỉnh lịch tập trung sớm, kéo dài thời gian tập trung sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ duy trì phong độ và có sự chuẩn bị tốt nhất. 
 
 
Tuyển Futsal Việt Nam trong chiến tích lần thứ 2 lọt vào Vòng chung kết FIFA World Cup. Nguồn: VFF
Tuyển Futsal Việt Nam trong chiến tích lần thứ 2 lọt vào Vòng chung kết FIFA World Cup. Nguồn: VFF
 
 
Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ đóng quân tập luyện trong nước đến ngày 25-8, sau đó lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn và tham dự Giải Futsal tứ hùng. Giải đấu này dự kiến diễn ra từ ngày 28 đến 31-8, với sự góp mặt của 4 đội tuyển: Tây Ban Nha, Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala. Sau khi kết thúc giải, đội tuyển dự kiến có trận giao hữu với Câu lạc bộ Cordoba (Tây Ban Nha). Tiếp theo đó, đội tuyển sẽ di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết Futsal World Cup. Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tập huấn tại Lithuania, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có thêm 1 trận giao hữu mang tính tổng duyệt với đội tuyển Maroc vào đầu tháng 9. 
 
Theo kết quả bốc thăm, xếp lịch thi đấu tại Vòng chung kết Futsal World Cup, đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng D với các đội Brazil, Panama và Cộng hòa Czech. Về lịch thi đấu, ngày 13-9, đội sẽ có trận ra quân tại vòng bảng với Brazil, tiếp theo là Panama (16-9) và Cộng hòa Czech (19-9). HLV Phạm Minh Giang đánh giá, đây thực sự là bảng đấu khó nhưng đội tuyển vẫn có cơ hội đi tiếp. Ngoại trừ Brazil, suất còn lại là sự cạnh tranh của các đội tuyển Việt Nam, Cộng hòa Czech và Panama. Được biết, đội tuyển Cộng hòa Czech vừa đánh bại tuyển Italia, một đối thủ mạnh để giành vé tham dự vòng chung kết; trong khi đó, tuyển Panama đang có thứ hạng cao hơn so với tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng Futsal thế giới. Tuy vậy, nếu được chuẩn bị tốt, khả năng đội tuyển Việt Nam giành suất còn lại ở bảng D là hoàn toàn có thể. Còn nhớ, ở lần đầu tiên tham dự Futsal World Cup 2016, tuyển Futsal Việt Nam đã có một hành trình đầy ấn tượng với thành tích lọt vào vòng 1/8, trong đó có trận thắng 4-2 trước tuyển Guatemala ở vòng bảng. Đây là động lực để ông Giang nuôi hy vọng giúp tuyển Việt Nam làm nên điều diệu kỳ tại Vòng chung kết Futsal World Cup 2021.
 
AN NHIÊN