10:06, 25/06/2021

Giải bóng rổ VBA 5x5 năm 2021: Một mùa giải đặc biệt

8 đội bóng dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 5x5 đã đến Nha Trang. Điều đặc biệt, các đội dự giải lần này phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và thi đấu không có khán giả.

8 đội bóng dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 5x5 đã đến Nha Trang. Điều đặc biệt, các đội dự giải lần này phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và thi đấu không có khán giả.

Theo quy định của Ban tổ chức giải VBA 2021, trước khi lên máy bay đến Nha Trang, 8 đội bóng tham dự giải đều được trang bị trang phục bảo hộ, thực hiện 5K. Sau khi đến nơi, các đoàn cách ly tập trung 14 ngày ở khu lưu trú, đồng thời tiến hành xét nghiệm Covid-19 (3 lần). Đây là quy định đặc biệt mà VBA phối hợp với Sở Y tế triển khai thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi các đội bước vào thi đấu.

 

Cầu thủ các đội mặc đồ bảo hộ, thực hiện 5K khi đến Nha Trang. Nguồn: VBA

Cầu thủ các đội mặc đồ bảo hộ, thực hiện 5K khi đến Nha Trang. Nguồn: VBA


Ban điều hành VBA còn ban hành bộ quy định an toàn phòng dịch. Cụ thể, các đối tượng tham gia giải sẽ được chia làm các nhóm ứng với các vòng quản lý và kiểm soát an toàn phòng dịch. Tất cả các thành viên được chia làm 3 nhóm, trong đó nhóm 1 và 2 là các vận động viên, ban huấn luyện, ban điều hành giải, lực lượng trọng tài…; còn lại các thành viên khác thuộc nhóm 3. Giữa các nhóm này có những quy định chặt chẽ trong việc hạn chế tiếp xúc, ra ngoài nơi cư trú. Ngoài quản lý theo nhóm đối tượng, các quy định khác về chăm sóc sức khỏe, di chuyển, sử dụng phòng ăn, phòng tập, tiếp xúc… đều được hướng dẫn chi tiết, kiểm soát chặt chẽ và có hình thức xử lý. Tính đến ngày 22-6, tất cả thành viên các đội bóng đều được xét nghiệm RT-PCR lần đầu với sự giám sát của CDC Khánh Hòa và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.


VBA 5x5-2021 là giải bóng rổ chuyên nghiệp khác hẳn những giải bóng rổ cấp quốc gia trước đây Khánh Hòa từng đăng cai tổ chức. Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Các đội bóng VBA đều rất chuyên nghiệp với sự góp mặt của vận động viên, huấn luyện viên ngoại. Việc tổ chức giải ở Nha Trang sẽ giúp người dân địa phương, fan hâm mộ bóng rổ được tiếp cận với giải đấu đỉnh cao. Các trận đấu diễn ra khép kín, không khán giả nhưng được trực tiếp trên các kênh truyền hình nên đây sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến khán giả cả nước”.


Còn nhớ, tại Giải bóng rổ vô địch quốc gia 2021 diễn ra ở Nha Trang - Khánh Hòa vào tháng 4, các hoạt động của giải, trận đấu được trực tiếp trên truyền hình, fanpage Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, qua đó nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả cả nước với hàng trăm lượt like, chia sẻ, bình luận rất sôi nổi. Tại giải VBA, chất lượng chuyên môn, trình độ cầu thủ đều ở đẳng cấp chuyên nghiệp nên sẽ thu hút đông đảo khán giả xem, cổ vũ, tương tác. Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh được kiểm soát tốt, giải diễn ra suôn sẻ thì đây được xem là cách làm hay để ngành Thể thao Khánh Hòa học hỏi, vận dụng trong việc tổ chức các hoạt động thể thao cấp tỉnh phù hợp với điều kiện mới.

 

Dự kiến, Giải VBA 5x5 sẽ tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang từ ngày 10-7 đến 20-9, thi đấu theo hình thức tập trung không khán giả. Giải có 8 đội gồm: Đội tuyển quốc gia Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Nha Trang Dolphins (Khánh Hòa), CLB Hanoi Buffaloes (Hà Nội), CLB Thang Long Warriors (Hà Nội), CLB Danang Dragons (Đà Nẵng), CLB Saigon Heat (TP. Hồ Chí Minh), CLB Ho Chi Minh City Wings (TP. Hồ Chí Minh) và CLB Cantho Catfish (Cần Thơ). Giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh: Thể thao TV, Thể thao Tin tức HD, HTV Thể thao (tùy theo lịch phát sóng) và xem lại tại kênh Youtube VBA.


An Nhiên