10:04, 06/04/2021

Vòng loại Giải futsal HDBank vô địch quốc gia: Không có bất ngờ

Kết thúc vòng loại Giải futsal HDBank vô địch quốc gia năm nay, 4 đội bóng là Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Quảng Nam và chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk đã lọt vào vòng chung kết. Đây cũng là điều dễ hiểu khi vòng loại chỉ loại 1 đội và VietFootball là đội bóng yếu nhất bảng.

Kết thúc vòng loại Giải futsal HDBank vô địch quốc gia năm nay, 4 đội bóng là Tân Hiệp Hưng (THH), Cao Bằng, Quảng Nam và chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk (HGK-ĐL) đã lọt vào vòng chung kết (VCK). Đây cũng là điều dễ hiểu khi vòng loại chỉ loại 1 đội và VietFootball là đội bóng yếu nhất bảng.


Ngày 5-4, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Đắk Lắk, vòng loại giải futsal HDBank vô địch quốc gia đã khép lại sau lượt trận cuối cùng của các đội bóng. Thực tế, hai trận đấu giữa THH gặp VietFootball và HGK-ĐL gặp Cao Bằng ở lượt cuối chỉ mang tính thủ tục. Bởi ở lượt trận thứ 3 ngày 3-4, Ban tổ chức giải đã xác định được đội bị loại là VietFootball. Vòng loại giải năm nay có 5 đội và theo điều lệ thì chỉ loại 1 suất. Trong số 5 đội bóng, THH, Cao Bằng, Quảng Nam quá mạnh; 2 đội VietFootball và HGK-ĐL được đánh giá yếu nhất tranh suất còn lại.

 

Trận đấu giữa Tân Hiệp Hưng và VietFootball.

Trận đấu giữa Tân Hiệp Hưng và VietFootball.


Còn nhớ ở mùa giải năm trước tại Nha Trang, HGK-ĐL và VietFootball cũng là 2 đội phải chật vật để cạnh tranh suất đi tiếp. VietFootball nhờ vận may đã loại được HGK-ĐL và THH để giành chiếc vé cuối cùng vào VCK. Nhưng rồi, cả hai giai đoạn lượt đi, lượt về VCK, VietFootball chỉ là đội lót đường khi chỉ thắng 1 trận, thua 17 trận và để thủng lưới 118 bàn. Mùa giải năm nay, VietFootball nhận thất bại trước HGK-ĐL và ra về mà không có điểm nào sau 4 lượt đấu.


Trong khi đó, HGK-ĐL năm nay thi đấu khởi sắc. Đại diện duy nhất của futsal Tây Nguyên có tiềm lực kinh tế mạnh do có được sự hậu thuẫn từ nhà tài trợ kinh doanh bất động sản. Trước khi bước vào mùa giải năm nay ngay trên sân nhà Đắk Lắk, đội bóng đã gia hạn hợp đồng thành công với các trụ cột, đồng thời chiêu mộ Bùi Việt Hồng - cầu thủ khoác áo Hải Phương Nam và từng được gọi lên đội tuyển quốc gia. Kết thúc vòng loại, đội có 6 điểm (2 trận thắng), xếp vị trí thứ 4. Kết quả chung cuộc ở giai đoạn vòng loại, 4 chiếc vé lọt vào VCK lần lượt gồm: Quảng Nam, THH, Cao Bằng và HGK-ĐL.


Như vậy, với kết quả này, 10 đội bóng giành quyền tham dự VCK Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 (dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 30-4 tại Đắk Lắk) gồm có 6 đội bóng đạt thành tích cao tại mùa giải năm 2020 là: Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Khánh Hòa, Zetbit Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc, Hiếu Hoa Đà Nẵng và 4 đội vượt qua vòng loại là: Quảng Nam, THH, Cao Bằng và chủ nhà HGK-ĐL. Ở VCK mùa giải năm nay, futsal phố biển chỉ còn lại Sanvinest Khánh Hòa. Đây là mùa giải đầy khó khăn cho đội bóng phố biển, bởi sau khi gộp 2 đội futsal Sanvinest Sanatech Khánh Hòa và Sanvinest Sanna Khánh Hòa, đội bóng đã phải chia tay nhiều trụ cột, đặc biệt là sự ra đi của Huấn luyện viên Đặng Đình Khang vì lý do sức khỏe. Khó khăn là vậy, song theo ông Trần Duy Hiếu - Giám đốc kỹ thuật, toàn đội bóng vẫn đoàn kết, chuẩn bị kỹ càng để sẵn sàng cho VCK.


An Nhiên