09:04, 09/04/2021

Vòng 4 Giải hạng Nhất quốc gia LS: Cơ hội cho Khánh Hòa FC tăng tốc

Khánh Hòa FC đang thật sự thăng hoa khi có 3 trận toàn thắng. Ở vòng 4 diễn ra vào ngày 11-4, Khánh Hòa FC được trở về sân nhà 19-8 Nha Trang để đón tiếp Công an nhân dân. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng phố biển gia tăng khoảng cách so với các đối thủ.

Khánh Hòa FC đang thật sự thăng hoa khi có 3 trận toàn thắng. Ở vòng 4 diễn ra vào ngày 11-4, Khánh Hòa FC được trở về sân nhà 19-8 Nha Trang để đón tiếp Công an nhân dân. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng phố biển gia tăng khoảng cách so với các đối thủ.


Sau 3 vòng đấu giai đoạn I, Khánh Hòa FC là đội bóng duy nhất có được 3 trận toàn thắng, điều mà chỉ ít tháng trước đây, các chuyên gia hay người hâm mộ bóng đá phố biển chẳng hề nghĩ tới. Giai đoạn cuối mùa giải 2020, bóng đá Khánh Hòa rệu rã và tưởng chừng không còn trụ được. Thế nhưng, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh đã tìm được gói tài trợ 20 tỷ đồng để từ đó Khánh Hòa FC trở lại như một phép màu. Bước vào mùa giải mới, lực lượng đội bóng phố biển có hơn 2/3 gương mặt cầu thủ đều rất trẻ, lạ lẫm. Trụ cột của đội hoặc là những cầu thủ như Tấn Điền, Duy Thanh đang dần bước đến sườn dốc sự nghiệp, hoặc là những gương mặt trẻ trước đây chỉ ngồi trên ghế dự bị như Văn Tùng, Thành Nhân. Ấy vậy mà, ông thầy Võ Đình Tân đã truyền lửa đến các học trò của mình để trở thành một thế lực mạnh, đều ở các tuyến và khiến cho các đối thủ phải dè chừng.

 

Các cầu thủ Khánh Hòa FC trong buổi tập chiều 8-4  để chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà vòng 4.

Các cầu thủ Khánh Hòa FC trong buổi tập chiều 8-4 để chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà vòng 4.


Thành tích 3 trận toàn thắng, ghi được 4 bàn (2 bàn trên sân nhà, 2 bàn sân khách) và vẫn giữ sạch lưới hẳn không phải là sự ăn may của Khánh Hòa FC. Trong các trận đấu vừa qua, ai cũng thấy đội bóng phố biển nhập cuộc rất chủ động. Chẳng hạn như ngày 3-4, tại lượt trận vòng 3 trên sân Quảng Nam, nếu so về mọi mặt từ lợi thế sân nhà, chất lượng cầu thủ cho đến kinh nghiệm, Khánh Hòa FC  thất thế hơn hẳn. Vậy mà trong những phút đầu tiên của trận đấu, Khánh Hòa FC mới là đội chủ động chơi tấn công và gây sức ép trước khung thành đối phương. Để rồi từ một pha phối hợp nhịp nhàng bên phần sân nhà và cú sút đầy quyết đoán của Văn Tùng, Khánh Hòa FC đã có bàn thắng duy nhất trận đấu, nâng chuỗi mạch toàn thắng của mình lên con số 3.


Trở về sân nhà 19-8 Nha Trang ở lượt trận vòng 4, các cầu thủ Khánh Hòa FC đang có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đón tiếp đội khách được đánh giá yếu hơn là Công an nhân dân. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Khánh Hòa FC sẽ có cơ hội gia tăng hay chí ít là giữ nguyên cách biệt về điểm số so với các đối thủ đứng sau là Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây còn là cơ hội để thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân tăng tốc trước khi bước vào giai đoạn 2 được dự đoán sẽ cực kỳ căng thẳng. Trong buổi tập của đội trên sân nhà vào chiều 8-4 chuẩn bị cho trận đấu, ông Võ Đình Tân đã cho các học trò rèn khả năng dứt điểm, phối hợp tấn công và phòng thủ trong phạm vi hẹp. Điều đó cho thấy đội chủ nhà sẽ chơi chủ động nhưng cũng không hề chủ quan. Bởi lẽ, tân binh Công an nhân dân dù yếu nhưng không phải là đối thủ dễ bắt nạt, họ có 3 trận liên tiếp hòa nhưng đều kết thúc có tỷ số. Tuy là đội nhận được “vé vớt” thăng hạng lên mùa giải này từ đội bóng Gia Định, nhưng từ đầu mùa giải, Công an nhân dân đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo ngành Công an khi phối hợp với “bầu” Đức để đưa dàn trẻ của Hoàng Anh Gia Lai làm lực lượng chính với hy vọng hướng đến mục tiêu thăng hạng. Sau 3 trận hòa liên tiếp, Ban lãnh đạo đội bóng đã phải thay tướng, mời Huấn luyện viên Vũ Quang Bảo về dẫn dắt các cầu thủ trẻ và chuyến làm khách trên sân Khánh Hòa sẽ là liều thuốc thử chất lượng cho đội khách.


An Nhiên