10:04, 18/04/2021

Vòng 4, Giải futsal HDBank vô địch quốc gia: Đội mạnh thắng nhọc nhằn

Ở những vòng đấu trước, các đội bóng mạnh như: Sahako, Zetbit Sài Gòn, Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc… đều cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp khi chiến thắng đối thủ với tỷ số đậm. Thế nhưng, ở vòng 4 Giải futsal HDBank vô địch quốc gia (diễn ra ngày 16 và 17-4 tại Nhà Thi đấu Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), họ lại thắng khá nhọc nhằn.

 

Ở những vòng đấu trước, các đội bóng mạnh như: Sahako, Zetbit Sài Gòn, Thái Sơn Nam (TSN), Thái Sơn Bắc… đều cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp khi chiến thắng đối thủ với tỷ số đậm. Thế nhưng, ở vòng 4 Giải futsal HDBank vô địch quốc gia (diễn ra ngày 16 và 17-4 tại Nhà Thi đấu Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), họ lại thắng khá nhọc nhằn.

 

Trận đấu giữa Sanvinest Khánh Hòa gặp Sahako.

Trận đấu giữa Sanvinest Khánh Hòa gặp Sahako.


Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 4 là cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch TSN và tân binh Hưng Gia Khang Đắk Lắk (HGK-ĐL). So về bề dày lịch sử và thành tích, chủ nhà HGK-ĐL hoàn toàn không có “cửa” để đặt lên bàn cân với TSN. Thế nhưng, chứng kiến các cầu thủ chủ nhà chơi sòng phẳng với tất cả sức lực, tinh thần khiến nhà đương kim vô địch toát mồ hôi, khán giả không khỏi bất ngờ. Ngay từ đầu trận đấu, TSN chủ động tấn công và Thịnh Phát đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu giúp TSN dẫn trước 1-0. Tuy vậy, chỉ ít phút sau, sự lơ là trong phòng ngự đã khiến TSN phải trả giá với 2 bàn thua liên tiếp đều do công của đội trưởng Hồ Duy Hải bên phía HGK-ĐL. Bất ngờ bị thua ngược, các cầu thủ TSN dồn lên tấn công, nhưng với tinh thần thi đấu kiên cường, lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà, các chân sút của TSN tỏ ra bất lực. Phải đợi đến khi các cầu thủ chủ nhà đuối sức, bằng kinh nghiệm và sự vượt trội kỹ thuật, lần lượt Huỳnh Mi Owen, Lê Quốc Nam và Phạm Đức Hòa mới có được bàn thắng giúp TSN ngược dòng giành chiến thắng 4-2.


Sau trận đấu, Huấn luyện viên Phạm Minh Giang của TSN chia sẻ: “Đây thực sự là trận đấu khó khăn. Chuyên môn của các đội bóng năm nay tăng lên rõ rệt nên trận nào với chúng tôi cũng đều không dễ”. Thắng trận đấu này, TSN nâng số trận thắng của mình lên con số 3, được 9 điểm và tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, HGK-ĐL đã phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp, được 1 điểm, đứng áp chót bảng xếp hạng.


Một đội bóng khác là Thái Sơn Bắc cũng đã có trận thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước các cầu thủ trẻ Quảng Nam (diễn ra vào ngày 16-4). Cầu thủ có bàn thắng lập công cho Thái Sơn Bắc là Trần Quang Vũ. Trận thắng này giúp Thái Sơn Bắc tiếp nối mạch 4 trận bất bại, được 10 điểm và tạm thời giữ vị trí thứ 3.


Ở vòng đấu này, cả Zetbit Sài Gòn và Sahako đều có trận thắng trước các đối thủ để tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại của mình ở con số 4. Trận đầu tiên ngày 17-4, Sahako thắng Sanvinest Khánh Hòa với tỷ số 2-1. 2 cầu thủ ghi bàn thắng cho Sahako là Khổng Đình Hùng và Trần Văn Toàn; Nguyễn Kim Thuận chính là tác giả của bàn rút ngắn tỷ số cho Sanvinest Khánh Hòa. Thắng trận này, Sahako tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu với 10 điểm, hơn Thái Sơn Bắc về hiệu số. Sanvinest Khánh Hòa vẫn ở vị trí thứ 5, được 6 điểm.


Ở trận tiếp theo, Zetbit Sài Gòn thắng Tân Hiệp Hưng 4-1. Cả 5 bàn thắng trong trận đấu này đều được ghi bởi các cầu thủ Zetbit Sài Gòn, trong đó Phùng Trọng Luân lập cú hat-trick, Trần Tuyên ghi 1 bàn và 1 bàn phản lưới nhà của cầu thủ Nguyễn Công Hải bên phía Tân Hiệp Hưng. Thắng trận, Zetbit Sài Gòn có 10 điểm, bằng điểm với Thái Sơn Bắc và Sahako nhưng khác về hiệu số nên tạm xếp vị trí thứ 2. Tân Hiệp Hưng có được 4 điểm và xếp vị trí thứ 6.


Trận hòa duy nhất ở vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa 2 đội nằm ở tốp dưới bảng xếp hạng là Cao Bằng gặp Hiếu Hoa Đà Nẵng. Một trận đấu đầy kịch tính với 8 bàn thắng được chia đều cho mỗi đội. Với trận hòa này, Cao Bằng đã có điểm số đầu tiên nhưng vẫn đứng cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, Hiếu Hoa Đà Nẵng có trận hòa thứ 2, chưa thắng trận nào, được 2 điểm và tạm xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.


Theo lịch, vòng 5 lượt đi Giải futsal HDBank vô địch quốc gia sẽ tiếp tục vào ngày 19-4 với 2 cặp đấu Sanvinest Khánh Hòa gặp Thái Sơn Bắc; TSN gặp Quảng Nam.


An Nhiên