11:04, 04/04/2021

Tiếp nối mạch thắng, Khánh Hòa FC giữ vững ngôi đầu

Khánh Hòa FC là đội duy nhất có được trận thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước chủ nhà Quảng Nam. Đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng phố biển qua đó giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng. 

Trong hai ngày 2 và 3-4, vòng 3 giai đoạn I giải hạng nhất quốc gia LS (V.League 2) tiếp tục với các cặp đấu trên các sân Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước và Tam Kỳ (Quảng Nam). Đáng chú ý nhất trong số các cặp đấu này, Khánh Hòa FC là đội duy nhất có được trận thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước chủ nhà Quảng Nam. Đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng phố biển qua đó giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng. 
 
 
Văn Tùng (bên phải, áo đỏ) cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng giúp Khánh Hòa FC giành trận thắng trước Quảng Nam.
Văn Tùng (bên phải, áo đỏ) cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Khánh Hòa FC giành trận thắng trước Quảng Nam.

 

Ở trận đầu tiên vòng 3 (diễn ra ngày 2-4) trên sân Bà Rịa-Vũng Tàu, các cầu thủ chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu đã có trận đấu khá khó khăn trong cuộc tiếp đón đội khách Huế. Và dù phải thi đấu trên sân khách, bị đánh giá có phần yếu hơn thế nhưng các cầu thủ Huế mới chính là người tạo lợi thế dẫn trước với pha lập công của Hồ Thanh Minh (phút 12). Phải đến phút 54 các cầu thủ chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu mới có bàn gỡ hòa 1-1 được ghi bởi Phù Trung Phong. Cũng trong hiệp đấu này, Bà Rịa-Vũng Tàu có được lợi thế hơn người khi cầu thủ Đinh Tuấn Tài (Huế) phải rời sân do nhận thẻ đỏ phút 67. Tuy vậy, các học trò của huấn luyện viên Trần Minh Chiến đã không tận dụng được lợi thế ấy để ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, cả hai đội rời sân với tỷ số hòa. Với trận hòa này, Bà Rịa-Vũng Tàu có được 7 điểm và tạm giữ vị trí nhì bảng, đội Huế tạm giữ vị trí 5 sau 3 trận hòa liên tiếp.

 

Cùng có kết quả hòa là cặp đấu giữa Bình Phước gặp Công an Nhân dân (diễn ra vào ngày 3-4 trên sân Bình Phước). Ở cặp đấu này, rõ ràng chủ nhà Bình Phước được đánh giá cao hơn bởi ngoài yếu tố lợi thế sân nhà họ còn có kinh nghiệm. Song, đối thủ của họ là tân binh Công an nhân dân dù còn khá non nớt nhưng cái họ có được chính là sức trẻ. Ngay từ đầu trận đấu, đội khách Công an nhân dân có cơ hội dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số của Lê Bình Minh, phút 11. Tuy vậy, các cầu thủ chủ nhà Bùi Văn Đông, Lê Văn Thành cũng đã có pha lập công giúp Bình Phước lật ngược thế trận dẫn 2-1. Và chỉ ít phút sau, cầu thủ Trần Thanh Sơn (Công an nhân dân) ghi bàn quân bình tỷ số 2-2. Hòa trận này Công an nhân dân có trận hòa thứ 3 liên tiếp của mình ở mùa giải và tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, trong khi đó Bình Phước có trận hòa thứ 2 của mình với 2 điểm (sau 2 hòa, 1 thua) và tạm xếp vị trí thứ 9.
 
 
Có được hưng phấn sau 2 trận thắng liên tiếp, thầy trò HLV Võ Đình Tân tỏ ra khá tự tin trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của đội bóng mới vừa xuống hạng Quảng Nam (trận đấu diễn ra vào ngày 3-4). Ngay từ những phút đầu trận, đội khách Khánh Hòa FC đã khiến khán giả bất ngờ với lối chơi tấn công chủ động. Và càng bất ngờ hơn khi bộ ba tấn công Duy Thanh, Văn Thanh, Văn Tùng đã có pha phối hợp nhịp nhàng trước khi Văn Tùng tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Trần Văn Chiến ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội khách. Ở những phút còn lại của trận đấu, Quảng Nam gia tăng sức ép với pha tấn công khá chất lượng. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu khá tập trung của hàng phòng ngự phố biển và đặc biệt là sự chắc chắn của thủ thành Thế Kiệt, các chân sút của Quảng Nam như: Hữu Sơn, Hà Minh Tuấn, Xuân Toàn, Đình Bảo… đều không tìm được đường đưa bóng vào khung thành đội khách. Chung cuộc, Khánh Hòa FC giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trược chủ nhà Quảng Nam. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Khánh Hòa FC từ đầu mùa giải. Với trận thắng này, Khánh Hòa FC có được 9 điểm, giữ vững ngôi vị đầu bảng.
 
 
An Nhiên