05:04, 12/04/2021

Vòng 1 lượt đi Giải futsal HDBank vô địch quốc gia: Mưa bàn thắng ở Tây Nguyên

Ngày 9 và 10-4, tại Nhà Thi đấu thể thao Đắk Lắk, vòng 1 giai đoạn lượt đi Giải futsal HDBank vô địch quốc gia đã khởi tranh. Có 5 cặp đấu vòng đầu tiên nhưng không có trận hòa, thậm chí có những trận kết thúc với tỷ số cao, tạo nên những cơn mưa bàn thắng với tổng số 27 bàn, hiệu suất trung bình 5,4 bàn/trận.

Ngày 9 và 10-4, tại Nhà Thi đấu thể thao Đắk Lắk, vòng 1 giai đoạn lượt đi Giải futsal HDBank vô địch quốc gia đã khởi tranh. Có 5 cặp đấu vòng đầu tiên nhưng không có trận hòa, thậm chí có những trận kết thúc với tỷ số cao, tạo nên những cơn mưa bàn thắng với tổng số 27 bàn, hiệu suất trung bình 5,4 bàn/trận.


Trận mở màn lượt đi là cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch Thái Sơn Nam gặp Thái Sơn Bắc (chiều 9-4). Ngay trong trận đấu này, khán giả đã chứng kiến sự bất ngờ khi nhà đương kim vô địch thất bại. Dù được đánh giá nhỉnh hơn về thực lực và đã tạo được lợi thế dẫn bàn trước ở hiệp 1 do công của cầu thủ Minh Trí, thế nhưng Thái Sơn Nam lại bất ngờ bị Thái Sơn Bắc đánh phủ đầu trong hiệp 2 và ghi liền 2 bàn để lội ngược dòng giành chiến thắng. Thành Tín và Minh Quang chính là tác giả của 2 pha lập công bên phía Thái Sơn Bắc khiến cho đội bóng Thái Sơn Nam trắng tay ở vòng đầu tiên.


Ở trận đấu tiếp theo, cũng là trận khai mạc giải, Sanvinest Khánh Hòa có trận mở màn gặp chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk. Với lực lượng được đánh giá cao, kinh nghiệm hơn, các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa đã không mấy khó khăn giành chiến thắng đậm 6-1 trước tân binh Hưng Gia Khang Đắk Lắk. Phan Khắc Chí chính là cầu thủ lập cú hat-trick vào lưới đội chủ nhà, bên cạnh các bàn thắng của Mai Thành Đạt, Nguyễn Nhớ và Pi Năng Thái An.


Trong khi đó, ra mắt với diện mạo mới và sự đầu tư chất lượng, Zetbit Sài Gòn đã cho khán giả thấy họ sẵn sàng cho cuộc đua chức vô địch giải năm nay bằng trận thắng đầy thuyết phục với tỷ số 5-1 trước đội Quảng Nam. Các cầu thủ ghi bàn cho Zetbit Sài Gòn gồm: Nguyễn Hồng Kông, Trịnh Quang Vinh, Nguyễn Công Hải và Phùng Trọng Luân (cựu cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa). 

   
2 trận đấu muộn vòng 1 là cuộc đối đầu giữa Tân Hiệp Hưng gặp Cao Bằng; Sahako gặp Hiếu Hoa Đà Nẵng (diễn ra ngày 10-4). Ở cặp đấu đầu tiên, cả Tân Hiệp Hưng và Cao Bằng đều từng gặp nhau ở vòng loại, do vậy họ khá hiểu lối chơi của nhau. Ở trận đấu trước, Tân Hiệp Hưng xuất sắc lội ngược dòng thắng Cao Bằng với tỷ số 4-2, chính vì vậy ở trận tái đấu này, các cầu thủ Tân Hiệp Hưng đã chơi chắc chắn hơn và không để đối thủ có cơ hội tạo lợi thế. Sau hiệp 1 được đánh giá với thế trận giằng co giữa 2 đội, bước sang hiệp 2, chỉ trong vòng 14 phút (từ phút 25-39), các cầu thủ Tân Hiệp Hưng gồm Trần Gia Huy, Huỳnh Soan, Mai Tấn Vũ đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới Cao Bằng. Những giây cuối cùng của trận đấu, Cao Bằng có bàn thắng danh dự do công của cầu thủ Lâm Trung Thuận. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho Tân Hiệp Hưng. Ở trận đấu cuối cùng vòng 1, đội bóng SAHACO đã có trận thắng nhẹ nhàng 4-1 trước đội bóng Hiếu Hoa Đà Nẵng. Trong 4 bàn thắng của SAHACO có cú đúp của Khổng Đình Hùng (cựu đội trưởng futsal phố biển).


Như vậy, kết thúc vòng 1 lượt đi, có 5 đội bóng có cùng 3 điểm chia nhau các vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng lần lượt là Sanvinest Khánh Hòa, Zetbit Sài Gòn, SAHACO, Tân Hiệp Hưng và Thái Sơn Bắc. Các đội chưa có điểm nào xếp sau lần lượt là Thái Sơn Nam, Cao Bằng, Hiếu Hoa Đà Nẵng, Quảng Nam và chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk.


A.N