09:04, 13/04/2021

Sanest Khánh Hòa quyết bảo vệ ngôi vương

Những ngày qua, tại Hà Nội và Quảng Ninh diễn ra các lượt trận vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Bamboo Airways 2021. Ở bảng B thi đấu tại Nhà Thi đấu Gia Lâm, Hà Nội, đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa đã có 3 trận thắng liên tiếp.

Những ngày qua, tại Hà Nội và Quảng Ninh diễn ra các lượt trận vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Bamboo Airways 2021. Ở bảng B thi đấu tại Nhà Thi đấu Gia Lâm, Hà Nội, đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa đã có 3 trận thắng liên tiếp.

Theo lịch, bảng B có sự góp mặt của các đội: Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, Thể Công, Bến Tre, Vật liệu xây dựng Bình Dương. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng. Sau vòng 1, hai đội bóng có thành tích tốt nhất sẽ tham dự Cúp Hùng Vương tại Phú Thọ.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa tại giải đấu năm 2020.

Đội bóng Sanest Khánh Hòa tại giải đấu năm 2020.


Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đội bóng có những trận đấu rất chất lượng tại Cúp Hoa Lư. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, việc bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng phố biển sẽ không hề dễ dàng. Theo ông Thái Quang Lai - Huấn luyện viên trưởng đội bóng Sanest Khánh Hòa, so với giải năm trước, trình độ của các đội bóng năm nay rất tốt và khá đồng đều. Trong đó, các đội Biên Phòng, Thể Công đã có sự đầu tư rất tốt cho lực lượng trẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, TP. Hồ Chí Minh là đội bóng duy nhất bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa bóng 2018 - 2019.

 

Vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay khởi tranh từ ngày 10 đến 15-4 tại 2 địa điểm gồm bảng A (Quảng Ninh) và bảng B (Hà Nội) với sự góp mặt của 20 đội bóng (10 đội nam, 10 đội nữ). Năm nay, giải đấu có sự đồng hành của nhà tài trợ mới Bamboo Airways. Theo đó, cơ cấu giải thưởng dành cho các đội cũng tăng gấp đôi.

Quả thật, qua theo dõi các trận đấu vòng 1, bảng B giải năm nay, có thể thấy Sanest Khánh Hòa đã có những trận đấu khá căng. Cụ thể, ở trận khai mạc giải gặp đối thủ Thể Công vào ngày 10-4, Sanest Khánh Hòa phải thi đấu đến 5 séc mới giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Ở trận tiếp theo gặp Vật liệu xây dựng Bình Dương (ngày 11-4), Sanest Khánh Hòa đã nhanh chóng giải quyết trận đấu bằng trận thắng 3-0. Ở trận đấu gặp Biên Phòng, tuy dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 nhưng các vận động viên Sanest Khánh Hòa đã không tận dụng được lợi thế, bất ngờ để các cầu thủ trẻ Biên Phòng giành quyền kiểm soát trận đấu và thắng ở 2 séc tiếp theo. Ở séc 5, với sự xuất sắc của Từ Thanh Thuận, Sanest Khánh Hòa mới giành được phần thắng.

 
Như vậy, sau loạt trận ngày 13-4, đội bóng Sanest Khánh Hòa đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm, xếp sau là Biên Phòng với 6 điểm (2 thắng, 1 thua), vị trí thứ 3 là đội Thể Công được 5 điểm (1 thắng, 1 thua và chơi ít hơn 1 trận). Trong đó, Sanest Khánh Hòa đã chính thức giành vé vào chơi Cúp Hùng Vương.


Được biết, loạt trận đấu cuối cùng bảng B sẽ diễn ra vào ngày 15-4, đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ có trận đấu với Bến Tre.


An Nhiên