12:04, 05/04/2021

Giải bi-a khắc nghiệt nhất Việt Nam xuất hiện "cơ điên" 61 điểm

Khi những cái tên nổi bật vẫn còn chưa thể hiện được mình, cơ thủ Phạm Minh Khiêm bất ngờ gây "sốt" với một đường cơ ghi đến 61 điểm.
 

Khi những cái tên nổi bật vẫn còn chưa thể hiện được mình, cơ thủ Phạm Minh Khiêm bất ngờ gây “sốt” với một đường cơ ghi đến 61 điểm.
 
Giải Billiards và Snooker vô địch quốc gia (vòng 1) năm 2021 diễn ra từ ngày 3-12/4 tại Vũng Tàu. Đây được xem là giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam bởi số lượng cơ thủ kỷ lục lên 1.700 VĐV. Trong đó, nội dung Carom 1 băng có đến hơn 400 cơ thủ tham dự nhưng chỉ chọn ra 16 suất đi tiếp vào vòng chung kết quốc gia.

 

Cơ thủ Phạm Minh Khiêm gây ấn tượng với một cú đánh ghi đến 61 điểm
Cơ thủ Phạm Minh Khiêm gây ấn tượng với một cú đánh ghi đến 61 điểm
 
Như vậy, trung bình mỗi cơ thủ phải thắng từ 4-5 trận đấu mới có suất đi tiếp. Lịch thi đấu dày đặc kèm tỉ lệ chọi cực cao khiến việc giành được vé đi tiếp ở giải đấu này vô cùng khó khăn. Đặc biệt là khi giải đấu này còn góp phần tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 31 vào cuối năm.
 
Bên cạnh đó, sự cạnh tranh càng thêm quyết liệt khi giải năm nay có sự góp mặt dàn hảo thủ danh tiếng như Võ Phước Thành, “Vua libre” Nguyễn Hữu Tú, người đang giữ kỷ lục ghi 400 điểm/lượt cơ, kỷ lục gia Cadre 47/2 Đỗ Minh Đông,…Đáng nói, khi những “hạt giống” sừng sỏ còn chưa thể hiện được mình, một cơ thủ đã gây sốc với màn ghi điểm cực “khủng”, đó là Phạm Minh Khiêm.
 
Đối đầu với Trần Dương Chí Cường (Thủ Đức – TP.HCM) ở trận đấu ra quân diễn ra trưa ngày 3/4, Minh Khiêm nhập cuộc tốt hơn đối thủ để dẫn trước 19-6. Ở lượt cơ thứ 9, cơ thủ của Đồng Nai bất ngờ tung ra đường cơ ghi đến 61 điểm để giành chiến thắng 80-6 rất chóng vánh.

 

 "Tượng đài Billiards Việt Nam " Đặng Đình Tiến giữ kỷ lục Carom 1 băng với series 75 điểm. Ảnh Quang Liêm
"Tượng đài Billiards Việt Nam" Đặng Đình Tiến giữ kỷ lục Carom 1 băng với series 75 điểm. Ảnh Quang Liêm
 
Sự tỏa sáng của Minh Khiêm đã làm bất ngờ toàn bộ giới chuyên môn lẫn đồng nghiệp bởi rất hiếm cơ thủ có thể ghi được series lớn ở các lượt trận đầu do chưa “nóng máy” và chưa quen với bàn thi đấu. Nói thêm, hiện tại kỷ lục ghi điểm quốc gia ở nội dung Carom 1 băng thuộc về tượng đài từng vô địch châu Á lẫn SEA Games Đặng Đình Tiến với một series 75 điểm ghi được vào năm 2012.
 
Theo thethaovietnam.vn