11:03, 21/03/2021

LS V.League 1 vào guồng

Vòng 4 LS V.League 1 (diễn ra từ ngày 18 đến 20-3) chứng kiến sự trở lại thuyết phục của các ứng cử viên vô địch giải đấu. Cùng với đó, những cái tên được coi là hiện tượng đang cho thấy họ không phải là đối thủ dễ xơi.

Vòng 4 LS V.League 1 (diễn ra từ ngày 18 đến 20-3) chứng kiến sự trở lại thuyết phục của các ứng cử viên vô địch giải đấu. Cùng với đó, những cái tên được coi là hiện tượng đang cho thấy họ không phải là đối thủ dễ xơi.


Sau các kết quả không tốt ở những vòng đấu đầu tiên, ngay sau ngày LS V.League 1 trở lại, 2 đội bóng mạnh là đương kim vô địch Viettel và á quân Hà Nội đều đã có được trận thắng quan trọng. Ở vòng 4, trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã nhanh chóng giải tỏa được tâm lý với 2 bàn thắng dẫn trước từ rất sớm của Ngân Văn Đại, Bruno (phút thứ 4 và 7) trong cuộc đối đầu với Đông Á Thanh Hóa. Tuy vậy, các cầu thủ xứ Thanh không hề buông xuôi mà vùng lên mạnh mẽ và Hoàng Vũ Samson đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 trước khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa và ngay lập tức họ dính bẫy phòng ngự, phản công của các cầu thủ Hà Nội. Bruno một lần nữa sút tung lưới Đông Á Thanh Hóa, giúp Hà Nội gia tăng cách biệt tỷ số. Nỗ lực ghi bàn ở phút cuối cùng trận đấu của Hoàng Đình Tùng chỉ giúp Đông Á Thanh Hóa rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Với trận thắng này, Hà Nội nối tiếp mạch trận thắng thứ 2 của mình, có được 6 điểm và leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

 

Trận đấu giữa Viettel gặp Nam Định. Nguồn: VPF

Trận đấu giữa Viettel gặp Nam Định. Nguồn: VPF


Đương kim vô địch Viettel cũng có được trận thắng thứ 2 liên tiếp sau khi giành chiến thắng khá nhọc nhằn trên sân Thiên Trường của Nam Định. Ở trận đấu này, chủ nhà Nam Định có bàn thắng dẫn trước do công của Oussou, thế nhưng Viettel mới chính là đội bóng nở nụ cười cuối cùng với 2 pha lập công của Pedro Paulo và Trọng Hoàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng áo lính. Thắng trận này, Viettel có được 7 điểm, lọt vào tốp 3.


Ngoài ra, vòng 4, khán giả đã được chứng kiến trận đấu khá hấp dẫn đầu tiên trên sân nhà của đội tân binh Topenland Bình Định trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng. Topenland Bình Định nhập cuộc đầy hưng phấn và sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Hồ Tấn Tài. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang lại 3 điểm cho Topenland Bình Định. Ở chiều ngược lại, SHB Đà Nẵng lần đầu tiên nhận thất bại và trận thua này khiến vị trí dẫn đầu của họ đang bị đe dọa. Trên sân Bình Dương, đội khách Hải Phòng có chiến thắng sít sao 1-0 trước chủ nhà Becamex Bình Dương. Trận thắng này giúp Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ở các cặp đấu còn lại, Sông Lam Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh đều có trận thắng 1-0 trên sân nhà trước Than Quảng Ninh và Sài Gòn. Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Tính đến thời điểm này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội duy nhất chưa có trận thắng nào, họ chỉ có 1 điểm và nằm ở cuối bảng xếp hạng.


An Nhiên