11:02, 26/02/2021

Cơ sở vật chất thể thao tỉnh Khánh Hòa sẽ sớm được đầu tư, sửa chữa

Cuối năm 2020, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua các nghị quyết đầu tư, sửa chữa một số hạng mục của Khu liên hợp thể thao Vĩnh Hải (Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh), sân vận động 19-8 Nha Trang và Nhà Thi đấu thể thao tỉnh. 

Cuối năm 2020, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua các nghị quyết đầu tư, sửa chữa một số hạng mục của Khu liên hợp thể thao Vĩnh Hải (Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh), sân vận động 19-8 Nha Trang và Nhà Thi đấu thể thao tỉnh. Dự kiến, các dự án này sẽ được triển khai vào năm 2022, với tổng vốn đầu tư từ ngân sách 8 tỷ đồng.


Nhiều hạng mục  xuống cấp, thiếu thốn


Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh cho hay, Nhà Thi đấu thể thao tỉnh và sân vận động 19-8 Nha Trang được xây dựng từ khá lâu. Trong đó, nhiều hạng mục công trình, trang thiết bị, dụng cụ quá niên hạn sử dụng nhưng vẫn phải dùng hoặc sửa để dùng vì… “không có tiền”. Cụ thể, hệ thống âm thanh, loa đài của nhà thi đấu có từ thời mới làm và vẫn sử dụng cho tới bây giờ dù công suất yếu hay hỏng hóc. Ở bên ngoài sân vận động, một số dụng cụ như cắt cỏ, xe lu, hệ thống tưới nước được mua sắm từ thời Tổng Công ty Khatoco còn tài trợ cho đội bóng (cách đây hơn 15 năm) đều xuống cấp, hư hỏng. Những lúc cỏ mọc dày, để chuẩn bị cho các trận đấu tại các giải quốc gia, V.League, nhiều anh em trung tâm phải ra sân… cắt cỏ thủ công.

 

Sân tập điền kinh tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh  sẽ được nâng cấp, mở rộng trong thời gian tới.

Sân tập điền kinh tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh sẽ được nâng cấp, mở rộng trong thời gian tới.


Tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, thực trạng thiếu thốn trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng gây không ít khó khăn cho công tác huấn luyện, tập luyện thi đấu của các huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển thể thao. Theo một lãnh đạo trung tâm, hiện một số đội tuyển thể thao các môn võ thuật, cử tạ, điền kinh thiếu dụng cụ tập luyện như: Ván giậm nhảy thi đấu chuẩn IAAF, khay lắp và nắp đậy ván giậm nhảy, rào vượt chướng ngại vật (điền kinh), bộ dụng cụ rèn thể lực (cử tạ), thảm tập (các môn võ). Bên cạnh đó, bộ môn điền kinh thiếu các cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu tập luyện cho các vận động viên đỉnh cao của tỉnh. Cụ thể, sân tập điền kinh tại trung tâm được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây 5 năm có diện tích nhỏ, hẹp, không đủ làn chạy.


Gần 8 tỷ đồng đầu tư nâng cấp một số hạng mục


Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, 2 dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị, sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục thể thao tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, Nhà Thi đấu thể thao tỉnh (33 Phan Chu Trinh) và sân vận động 19-8 Nha Trang được HĐND tỉnh thông qua vào cuối năm 2020. Tổng vốn đầu tư 2 dự án này gần 8 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn và được triển khai thực hiện vào năm 2022. Vốn đầu tư cho 2 dự án tuy không nhiều nhưng trước mắt sẽ phần nào giải quyết được những khó khăn, thiếu thốn cho công tác tập luyện, thi đấu của các đội tuyển thể thao tỉnh, cũng như nhiệm vụ của ngành trong việc tổ chức các giải thể thao quốc gia trong thời gian tới.


Từ câu chuyện đầu tư cơ sở vật chất cho 3 công trình thể thao lớn của tỉnh, nếu nhìn rộng ra ở phạm vi toàn tỉnh thì vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề. Những năm gần đây, các cấp, ngành, mạnh thường quân đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa không ít cho hoạt động của ngành Thể thao, thế nhưng thực trạng xuống cấp, thiếu thốn cơ sở hạ tầng thể thao tuyến huyện vẫn còn rất nhiều. Trong đó, các địa phương như: Ninh Hòa, Diên Khánh chưa có nhà thi đấu thể thao; Khánh Vĩnh, Cam Lâm chưa có sân vận động… Điều này gây khó khăn cho sự nghiệp phát triển thể thao phong trào quần chúng tại các địa phương.


Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu rèn luyện, chơi thể thao của người dân ngày một cao đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng về thể thao để đáp ứng các nhu cầu ấy. Đầu tư cho thể thao cũng cần tương xứng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của địa phương. Vì thế, việc đầu tư bước đầu cho các công trình lớn của ngành Thể thao tỉnh là một tín hiệu tích cực để hình thành nên một môi trường thể thao toàn diện hơn trong tương lai.


An Nhiên