11:01, 12/01/2021

Khoác áo mới cho bóng đá Khánh Hòa

Nhận khoản tài trợ 20 tỷ đồng cho mùa giải 2021 từ một doanh nghiệp, đội bóng phố biển dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Võ Đình Tân khoác trên mình chiếc áo mới: Khánh Hòa FC.

Nhận khoản tài trợ 20 tỷ đồng cho mùa giải 2021 từ một doanh nghiệp, đội bóng phố biển dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân khoác trên mình chiếc áo mới: Khánh Hòa FC.

 

Những ai hâm mộ bóng đá Khánh Hòa đều không thể quên những giai đoạn khó khăn của đội bóng thời gian gần đây. Có những năm đội phải thay đơn vị tài trợ, nhường suất thi đấu ở hạng cao nhất cho địa phương khác. Sau đó, bóng đá Khánh Hòa gầy dựng lại từ đầu với một tập thể mới. Trải qua một thời gian thi đấu chuyên nghiệp, bóng đá Khánh Hòa đã nổi lên như một biểu tượng của sự trong sạch, thi đấu hết mình vì người hâm mộ. Tuy thế, sự khắc nghiệt của môi trường V-League đã khiến bóng đá Khánh Hòa phải xuống hạng. Đã vậy, ở giải đấu tưởng như dễ thở hơn, bóng đá Khánh Hòa lại tiếp tục gặp khủng hoảng khi nhà tài trợ bị ảnh hưởng quá lớn bởi dịch Covid-19. Để giải quyết khó khăn ấy, đội bóng đã buộc phải chia tay không ít trụ cột: Thủ thành Tuấn Mạnh, Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tỉnh, Đình Khương, Đình Nhơn… Khó khăn là vậy nhưng đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Đình Tân không bỏ cuộc, thi đấu quyết tâm, cống hiến vì khán giả nhà. Tuy thành tích của đội mùa giải vừa qua chỉ là vị trí thứ 3 và không thể thăng hạng chuyên nghiệp, song đó cũng là kết quả đầy nỗ lực của đội.

 

Đội bóng Khánh Hòa FC trong màu áo mới.

Đội bóng Khánh Hòa FC trong màu áo mới.

 

Với rất nhiều nỗ lực từ các nhà quản lý tỉnh, đội bóng phố biển đã được Công ty Cổ phần Bất động sản Quốc tế Cam Ranh tài trợ 20 tỷ đồng để tiếp tục thi đấu Giải hạng Nhất mùa giải 2021. Đặc biệt, đội bóng phố biển sẽ có một cái tên mới mà… cũ: Khánh Hòa FC. Đây sẽ là nguồn động lực để các cầu thủ yên tâm thi đấu, cống hiến, Ban huấn luyện đội bóng sẽ có đủ nguồn lực đầu tư thêm cầu thủ chất lượng, quyết tâm sớm đưa bóng đá Khánh Hòa trở lại mặt trận V.League1.


Ông Đào Văn Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Quốc tế Cam Ranh cho biết: “Ngoài sứ mệnh góp phần vào việc phát triển thị trường bất động sản bền vững và minh bạch tại địa phương, chúng tôi luôn đề cao tinh thần cùng trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng… Với nguồn tài trợ này, chúng tôi hy vọng đội bóng sẽ có thêm cơ sở vững chắc để hoạt động và phát triển bền vững. Chúng tôi mong rằng, nguồn tài trợ này sẽ tạo động lực, tiếp lửa cho các cầu thủ vững tin thi đấu trước thềm mùa giải mới”.


Để chuẩn bị cho mùa giải mới dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 4, Khánh Hòa FC đã chiêu mộ một số gương mặt kinh nghiệm thi đấu cho các câu lạc bộ tại V.League. Ngoài ra, đội bóng cũng đã tham dự giải tập huấn Thiên Long Tournament 2020 Cúp Masu tại Bình Dương với thành tích khá khả quan khi cầm hòa trước 2 đối thủ khá mạnh là Nam Định và Becamex Bình Dương.


Còn nhớ, cách đây 6 năm, lứa cầu thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Đình Tân trong màu áo Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam khi lần đầu bước lên sân chơi chuyên nghiệp với lối chơi mạnh mẽ, xông xáo đã khiến cho giới chuyên môn đánh giá cao, người hâm mộ phố biển tự hào. Giờ đây, người hâm mộ hy vọng, Khánh Hòa FC một lần nữa tạo kỳ tích với lối chơi đầy nhiệt huyết, quyết tâm để sớm trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá nước nhà.


An Nhiên