02:12, 18/12/2020

Sông Lam Nghệ An và Viettel vào chung kết

Chiều 17-12, trên sân vận động 19-8 Nha Trang đã diễn ra 2 trận đấu bán kết trong khuôn khổ Vòng chung kết U21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 24.

 

 

Chiều 17-12, trên sân vận động 19-8 Nha Trang đã diễn ra 2 trận đấu bán kết trong khuôn khổ Vòng chung kết U21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 24.

 

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Nam Định.
Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Nam Định.
    
 
Cặp bán kết 1 là cuộc đọ sức giữa hai đối thủ được đánh giá ngang tài ngang sức U21 Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp U21 Nam Định. Ngay từ đầu, cầu thủ hai đội nhập cuộc quyết tâm với nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Tuy vậy, các cầu thủ SLNA càng chơi càng cho thấy bản lĩnh trong các trận đấu lớn, đặc biệt là hai cái tên vừa được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam là Mai Sỹ Hoàng và Trần Văn Việt. SLNA chính là đội có được cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất sau cú sút chạm xà ngang của Trần Văn Việt đầy tiếc nuối ở phút 40, tuy vậy chỉ ít phút sau đội bóng xứ Nghệ đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu của Trần Mạnh Quỳnh từ tình huống đá phạt góc của đồng đội. Sang hiệp 2, SLNA thiệt thòi khi chơi thiếu người do hậu vệ Nguyễn Văn Sơn phạm lỗi, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Có được lợi thế, U21 Nam Định dồn lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, song với sự chủ động phòng ngự số đông bên phần sân nhà, có tổ chức và kín kẽ của các cầu thủ SLNA, các chân sút Nam Định đành bất lực. Không chỉ vậy, ở những phút bù giờ trận đấu cầu thủ Phan Thế Hưng (Nam Định) nhận thẻ đỏ rời sân và trận đấu khép lại với chiến thắng sít sao thuộc về SLNA. Trận thắng này đã đưa SLNA vào chơi trận chung kết giải, trong khi đó Nam Định nhận giải đồng hạng ba.

 

Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An ăn mừng bán thắng đưa họ vào chung kết.
Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An ăn mừng bàn thắng đưa họ vào chung kết.

 

Trận đấu giữa Viettel và Đồng Tháp.
Trận đấu giữa Viettel và Đồng Tháp.
    
 
Cặp bán kết tiếp theo là trận đối đầu giữa Viettel gặp Đồng Tháp. Và dù bị đánh giá yếu hơn nhiều so với đối thủ song, trong 20 phút đầu hiệp 1 trận đấu này các cầu thủ Đồng Tháp đã cho khán giả phố biển thấy quyết tâm của họ như thế nào với màn đôi công khá hay trước Viettel. Tuy vậy, Viettel vẫn là đội có bàn thắng mở tỷ số trước 1-0 ở hiệp 1 do công của Đinh Tuấn Tài, sang hiệp 2 nỗ lực dồn lên tấn công của Đồng Tháp cũng đã mang lại hiệu quả bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 được thực hiện bởi cầu thủ Nguyễn Tuấn Em. Và rồi Trần Danh Trung chính là tác giả đã mang về bàn thắng thứ 2 cho đội bóng áo đỏ qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Viettel. Thua trận, U21 Đồng Tháp nhận giải đồng hạng ba.
 
 
Được biết, ngày 19-12 tới U21 SLNA sẽ gặp U21 Viettel trong trận đấu tranh cúp. 
 
 
An Nhiên