10:12, 04/12/2020

Sẵn sàng cho giải đấu

Ngày 9-12, vòng 2, bảng D Giải bóng chuyền vô địch quốc gia sẽ khởi tranh tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh (33 Phan Chu Trinh, Nha Trang). Hiện ban tổ chức đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, các công tác phòng, chống dịch để đảm bảo giải đấu thành công, an toàn.
 
 

Ngày 9-12, vòng 2, bảng D Giải bóng chuyền vô địch quốc gia sẽ khởi tranh tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh (33 Phan Chu Trinh, Nha Trang). Hiện ban tổ chức đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, các công tác phòng, chống dịch để đảm bảo giải đấu thành công, an toàn.
 
Các đội bóng tập luyện làm quen sân trước ngày khởi tranh.
Các đội bóng tập luyện làm quen sân trước ngày khởi tranh.
 
Những ngày này, không khí tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh trở nên khá nhộn nhịp. Trên sân, vận động viên các đội bóng Xổ số kiến thiết Vĩnh Long, Long An… đang tích cực tập luyện, làm quen với điều kiện thời tiết, sân đấu để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày hội bóng chuyền sắp khởi tranh. Tại đây, các công nhân cũng đang tiến hành cải tạo, sửa chữa cơ sở hạ tầng nhà thi đấu, sơn sửa, lót gạch các hạng mục nhà vệ sinh, khán đài, tường bao xung quanh… nhằm phục vụ nhu cầu của khán giả. Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh cho hay: “Hiện tại, mặt sân đã được trải thảm để các đội bóng tập luyện. Đơn vị thi công cũng gấp rút tiến hành công tác sửa chữa các hạng mục nhà thi đấu đã xuống cấp để phục vụ giải đấu”. Ngoài những công việc nói trên, đơn vị cũng đã làm việc với nhà tài trợ và các đơn vị liên quan triển khai các công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, y tế, truyền thông… sẵn sàng cho giải đấu. 
 
Được biết, các hoạt động sửa chữa dự kiến sẽ hoàn tất chậm nhất vào ngày 7-12 để đảm bảo giải đấu khai mạc theo đúng lịch. Trong công tác chuẩn bị giải lần này, tình hình dịch Covid-19 một lần nữa diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh được ban tổ chức địa phương rất quan tâm. Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Ngay sau khi có thông tin bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng tại TP. Hồ Chí Minh, cùng công văn chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, ban tổ chức đã họp, qua đó sẽ phối hợp với ngành Y tế tỉnh tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho giải đấu”. Theo đó, ban tổ chức sẽ tiến hành các biện pháp phun thuốc khử trùng các phòng chức năng trước các trận đấu, cử cán bộ chốt chặn ở các cửa ra vào sân đo thân nhiệt vận động viên, khán giả, yêu cầu khán giả đeo khẩu trang… 
 
Được biết, vòng 2, bảng D diễn ra tại Nha Trang năm nay được dự đoán sẽ rất hấp dẫn, kịch tính với sự góp mặt của 10 đội bóng nam, nữ mạnh cả nước. Trong đó, đáng chú ý vẫn là nội dung thi đấu nam với sự góp mặt của 2 đội bóng mạnh, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là đương kim vô địch TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Sanest Khánh Hòa. Sanest Khánh Hòa hiện là đội bóng chuyền duy nhất trong cả nước sở hữu mọi danh hiệu của các giải bóng chuyền lớn trong nước, quốc tế. Mùa giải năm nay, nếu đội bóng của Huấn luyện viên Thái Quang Lai có thể giữ chiếc cúp vô địch giải ở lại Nha Trang như cách họ từng thể hiện ở giải đấu các đội mạnh toàn quốc cách đây 12 năm thì điều đó càng trở nên ý nghĩa.
 
AN NHIÊN