10:11, 06/11/2020

Phong trào cầu lông khởi sắc

Duy trì đều đặn các hoạt động tập luyện, thi đấu cũng như tập trung cho việc nâng cao chất lượng vận động viên nguồn tại các địa phương, câu lạc bộ…, phong trào cầu lông của tỉnh vẫn đang cho thấy những khởi sắc.

Duy trì đều đặn các hoạt động tập luyện, thi đấu cũng như tập trung cho việc nâng cao chất lượng vận động viên (VĐV) nguồn tại các địa phương, câu lạc bộ (CLB)…, phong trào cầu lông của tỉnh Khánh Hòa vẫn đang cho thấy những khởi sắc.

Ông Mai Đức Chính - Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Năm nay, cũng như các môn thể thao khác ở tỉnh, môn cầu lông phong trào gặp không ít khó khăn do dịch Covid-19. Tuy vậy, từ những nỗ lực hoạt động tập luyện, thi đấu, duy trì sân chơi phong trào ở các cấp tỉnh, thành phố, Liên đoàn Cầu lông và các CLB, đơn vị, địa phương, môn cầu lông đã và đang cho thấy sự phát triển, sức hút mạnh mẽ”.

 

Các vận động viên tranh tài ở giải các câu lạc bộ lần thứ 20 tỉnh.

Các vận động viên tranh tài ở giải các câu lạc bộ lần thứ 20 tỉnh.


Điều đó được thể hiện khá rõ ở Giải cầu lông các CLB tỉnh lần thứ 20 vừa kết thúc cuối tuần qua tại sân cầu lông Tỉnh đội (số 1 Ngô Quyền, TP. Nha Trang). Theo ông Chính, qua 20 năm duy trì sân chơi phong trào cấp CLB của liên đoàn, giải đấu này đã khẳng định được chỗ đứng, chất lượng, bề dày truyền thống trong hoạt động phong trào tỉnh. Đó chính là lý do dù giải năm nay thu hẹp quy mô từ mở rộng sang tập trung cho các CLB trong tỉnh nhưng số lượng VĐV, các đoàn, chất lượng chuyên môn các nội dung thi đấu vẫn không giảm sút. Cụ thể, giải thu hút 212 VĐV nam, nữ của 19 CLB, đơn vị, địa phương có phong trào mạnh ở tỉnh như: CLB Không quân, Nghệ Nhân, Hưng Đạo, Passion, các địa phương có TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và TP. Cam Ranh. Cũng từ giải đấu này, cầu lông phong trào tỉnh còn trình làng một số gương mặt trẻ như: Lê Nguyên Huy, Nguyễn Hoàng Trúc Ny của CLB Trường Đại học Nha Trang khi cả 2 VĐV này giành 2 huy chương vàng ở nội dung thi đấu đơn, đôi nam - nữ lứa tuổi dưới 30; hay một số gương mặt trẻ xuất sắc khác như: Mai Tùng Linh, Đào Thái Dương (đôi nam CLB Phân viện Thú y đạt huy chương vàng tại giải), Phan Trần Thùy Trang - Nguyễn Thanh Thảo (đôi nữ CLB Passion đạt huy chương vàng)…

 
Ghi nhận sự khởi sắc của phong trào cầu lông Khánh Hòa còn có giải cầu lông các nhóm tuổi trẻ tỉnh do Sở Văn hóa và Thể thao duy trì đều đặn hàng năm, diễn ra giữa tháng 10 năm nay. Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban Tổ chức giải tỉnh, năm nay dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh nhưng các CLB, địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì tốt công tác đào tạo, tập luyện và thi đấu môn cầu lông. Đặc biệt là ở lứa tuổi 11 - 15, trong đó dẫn đầu vẫn là đơn vị Nha Trang, tiếp theo là Cam Ranh, Ninh Hòa, Diên Khánh và Cam Lâm.


Bà Nguyễn Hoàng Nhật Quyên - Trung tâm Giáo dục - Quốc phòng Trường Đại học Khánh Hòa, huấn luyện viên CLB cầu lông Passion cho hay: “Ở giải các nhóm tuổi trẻ tỉnh năm nay, các CLB đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng lực lượng và có tính tranh đua cao. Kỹ thuật của các VĐV trẻ ngày càng hoàn thiện và đây chính là cơ sở để thúc đẩy sự phát triển phong trào môn cầu lông tỉnh”. Được biết, tại giải đấu này, các học trò của huấn luyện viên Nhật Quyên thi đấu trong màu áo đơn vị Nha Trang, tập trung ở nhóm tuổi từ 11 - 14 và đã đạt được thành tích 6 huy chương các loại, góp phần giúp đoàn Nha Trang giành vị trí nhất toàn đoàn.


Qua những gì các CLB, địa phương đã thể hiện ở 2 giải cầu lông có quy mô, chất lượng được giới chuyên môn đánh giá cao ở tỉnh, phong trào cầu lông Khánh Hòa đang cho thấy sự chuyển biến rõ nét, góp phần thúc đẩy sự phát triển hoạt động thể thao phong trào quần chúng tỉnh.


An Nhiên