09:11, 23/11/2020

Loạt trận đầu của vòng chung kết Giải futsal HDBank Cúp quốc gia 2020: Các đội mạnh đều thắng

Ở loạt trận đầu tiên đấu loại trực tiếp giữa 4 cặp đấu vòng chung kết Giải futsal HDBank Cúp quốc gia tại Đắk Lắk đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn đều giành chiến thắng, qua đó ghi tên mình vào trận bán kết.

Ở loạt trận đầu tiên đấu loại trực tiếp giữa 4 cặp đấu vòng chung kết Giải futsal HDBank Cúp quốc gia tại Đắk Lắk đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn đều giành chiến thắng, qua đó ghi tên mình vào trận bán kết.


Chiều 22-11, tại Nhà Thi đấu tỉnh Đắk Lắk, vòng chung kết Giải futsal HDBank Cúp quốc gia 2020 đã khởi tranh với sự góp mặt của 8 đội bóng. Trong đó, có 6 đội lọt thẳng vào vòng trong, gồm: Chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk và tốp 5 đội có thứ hạng cao tại giải vô địch quốc gia (Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Kardiachain Sài Gòn, Sahaco, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa) và 2 đội xuất sắc vượt qua vòng loại là Quảng Nam, Cao Bằng. Theo điều lệ, 8 đội bóng được chia làm 4 cặp bốc thăm thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Trận đầu tiên của giải là cuộc đối đầu giữa Thái Sơn Nam và Kardiachain Sài Gòn. Ở cặp đấu này, Thái Sơn Nam được đánh giá nhỉnh hơn và họ đã thể hiện điều đó sau khi giành trận thắng 4-1 trước đối thủ, giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

 

Pha đánh gót ghi bàn của Phùng Trọng Luân vào lưới đội bóng Cao Bằng, góp phần mang về trận thắng 5-1 cho đội bóng phố biển.

Pha đánh gót ghi bàn của Phùng Trọng Luân vào lưới đội bóng Cao Bằng, góp phần mang về trận thắng 5-1 cho đội bóng phố biển.


Ở cặp đấu thứ 2 giữa Sahako gặp Thái Sơn Bắc, cả hai đều cho thấy quyết tâm rất cao với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Tuy vậy, ở những phút cuối cùng của trận đấu, chỉ một thoáng lơ là và nóng vội, các cầu thủ Thái Sơn Bắc đã bị vỡ trận và phải trả giá bằng trận thua với tỷ số 2-5. Như vậy, Sahako là đội bóng thứ 2 giành vé vào bán kết. Cặp đấu thứ 3 giữa Quảng Nam gặp chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng được đánh giá cao hơn là Quảng Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó giành chiếc vé tiếp theo vào vòng trong.


Trận đấu muộn nhất ngày khai mạc giải là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp Cao Bằng. Cách đây hơn 1 tháng, tại lượt về giải vô địch quốc gia (TP. Hồ Chí Minh), Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã từng ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 3-4 trước các cầu thủ trẻ Cao Bằng. Đó cũng chính là lý do vì sao trước khi bước vào trận đấu loại trực tiếp ở vòng chung kết, Trưởng đoàn Trần Duy Hiếu (Sanvinest Sanatech Khánh Hòa) chỉ đạo các cầu thủ không được chủ quan, lơ là và phải tập trung cho trận đấu. Kết quả, các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa đã vượt qua Cao Bằng với tỷ số 5-1, với các pha lập công của Phùng Trọng Luân (3 bàn), Khắc Chí và Nguyễn Phúc (mỗi cầu thủ 1 bàn). Với chiến thắng này, Savinest Sanaech Khánh Hòa là đội cuối cùng ghi tên vào danh sách các đội thi đấu ở trận bán kết. Ông Trần Duy Hiếu cho hay: “Với tính chất đấu loại trực tiếp nên cơ hội cho các đội bóng đều như nhau. Do vậy, ban huấn luyện đội luôn động viên các cầu thủ chơi tập trung”.


Theo lịch bốc thăm, các cặp đấu bán kết sẽ diễn ra vào chiều 24-11. Cụ thể, trận bán kết đầu tiên sẽ là cặp đấu giữa Thái Sơn Nam gặp Quảng Nam; cặp tiếp theo sẽ là Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp Sahako. Trong 2 cặp đấu này, Thái Sơn Nam được dự đoán sẽ là đội bóng giành suất đầu tiên vào trận chung kết giải. Ở trận bán kết thứ 2 giữa Sanvinest Sanatech Khánh Hòa và Sahako dự đoán sẽ rất kịch tính, bởi 2 đội đều có thực lực và tham vọng cao. Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự quyết tâm của các cầu thủ sẽ giúp Sanvinest Sanatech Khánh Hòa vượt qua được thách thức mang tên Sahako.


An Nhiên