11:11, 03/11/2020

Hấp dẫn giải KPL-S2

Sau thành công ở mùa giải năm ngoái, Giải bóng đá sân 7 toàn quốc (KPL-S2) năm nay tiếp tục tạo được sức hút với hàng trăm khán giả phố biển. Dù mới khởi tranh ở loạt trận đầu tiên, song các đội bóng phong trào mạnh của tỉnh đều cho thấy họ rất nghiêm túc trong việc đầu tư, chuẩn bị lực lượng để cạnh tranh ngôi vị quán quân.

Sau thành công ở mùa giải năm ngoái, Giải bóng đá sân 7 toàn quốc (KPL-S2) năm nay tiếp tục tạo được sức hút với hàng trăm khán giả phố biển. Dù mới khởi tranh ở loạt trận đầu tiên, song các đội bóng phong trào mạnh của tỉnh đều cho thấy họ rất nghiêm túc trong việc đầu tư, chuẩn bị lực lượng để cạnh tranh ngôi vị quán quân.


Cuối tuần qua, sân cỏ nhân tạo Trường Đại học Nha Trang diễn ra loạt trận thi đấu đầu tiên của các đội bóng phong trào mạnh Khánh Hòa và các tỉnh bạn tranh cúp vô địch Giải bóng đá sân 7 toàn quốc khu vực miền Trung (KPL-S2) và chiếc vé tham dự vòng chung kết Giải ngoại hạng toàn quốc VPL-S2 vào cuối năm. Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (Vietfootball) cho biết,  so với năm ngoái, giải năm nay có nhiều điểm mới hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Theo đó, dù giải vẫn có 8 đội tham gia, song ban tổ chức đã mạnh dạn mở rộng quy mô giải đấu bằng cách cho các đội thi đấu theo thể thức League (tức đấu vòng tròn một lượt để lựa chọn nhà vô địch), qua đó số lượng trận đấu tăng lên 28 trận. Như vậy, các đội sẽ được thi đấu nhiều hơn.

 

Trận đấu giữa Thành Thành FC và Tuấn Hương FC ở vòng 1 giải KLP-S2.

Trận đấu giữa Thành Thành FC và Tuấn Hương FC ở vòng 1 giải KLP-S2.


Ở Giải KPL-S1 năm ngoái, Câu lạc bộ Thành Thành FC chính là niềm tự hào của phong trào bóng đá sân 7 phố biển. Đoàn quân của Huấn luyện viên Trần Phúc Thảo - nhà đương kim vô địch KPL-S1 lần đầu tiên bước ra sân chơi ngoại hạng VPL-S1 đã khiến các đội bóng của các địa phương có truyền thống bóng đá sân 7 mạnh ở khu vực miền Bắc và miền Nam phải nể phục khi tiến vào đến trận chung kết và đoạt ngôi vị á quân. Đó cũng chính là động lực để các đội bóng tham dự giải năm nay hướng đến mục tiêu cao hơn.


Trở lại với giải KPL-S2 khu vực miền Trung lần này, các đội bóng tham dự giải của phong trào bóng đá 7 người phố biển đều là những cái tên quen thuộc như: Đương kim vô địch Thành Thành FC, Olympic Gym, Nam Phương, C-CASA. Các đội đều cho thấy sự đầu tư mạnh về chất lượng cầu thủ cũng như tham vọng để bước lên đỉnh cao. Trong đó, đội bóng Thành Thành FC của ông bầu Trần Phúc Thảo tiếp tục đầu tư lực lượng mạnh với nhiều hảo thủ và được đánh giá rất cao với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch giải. Đáng chú ý nhất là Olympic Gym của ông bầu Trần Đức Bảo Long, đội bóng luôn được đánh giá có sự đầu tư mạnh về chất lượng. Ở giải năm nay, Olympic Gym mang đến lực lượng rất hùng hậu với sự góp mặt của nhiều hảo thủ từ các giải đấu chuyên nghiệp cho đến sao phủi. Trong đó, phải kể đến các gương mặt như: Lê Tấn Tài (cựu ngôi sao bóng đá Khánh Hòa đang thi đấu cho Hà Nội FC), Đào Văn Phong, Trần Trọng Bình, Đình Kha, Văn Tùng hay sao phủi Đinh Tiến Hà, Nguyễn Minh Thống. Các đội mạnh khác như: C-CASA, Nam Phương, Tuấn Hương hay Đồng Đế Khánh Hòa… đều cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng lực lượng khi chiêu mộ hàng loạt tên tuổi ngôi sao chuyên nghiệp, futsal Khánh Hòa như: Mai Thành Đạt, Phan Khắc Chí, Nguyễn Đình Ý Hòa, Kon Sơ My Ser, Hồ Văn Tú… Ngoài những đội bóng mạnh của Khánh Hòa, năm nay giải có sự góp mặt của 2 đại diện đến từ Phú Yên và Câu lạc bộ Hồng Lạc (tỉnh Lâm Đồng). Đây là những ẩn số góp phần mang lại sức hấp dẫn cho giải đấu. Được biết, sau lượt trận đầu tiên (diễn ra vào ngày 31-10), các đội bóng được đánh giá mạnh đều có khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng. Trong đó, đội bóng C-CASA giành chiến thắng đậm 7-1 trước Hồng Lạc, Olympic Gym và Nam Phương đều có trận thắng với tỷ số 2-0 trước Phú Yên và Đồng Đế Khánh Hòa, riêng nhà đương kim vô địch Thành Thành FC có trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước Tuấn Hương FC, đội bóng lần đầu tiên góp mặt sân chơi này.


Theo lịch, các vòng đấu giải chỉ diễn ra vào thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu lúc 14 giờ. Như vậy, các đội bóng sẽ thi đấu vòng thứ 2 vào ngày 7-11.


Phúc Hiếu