02:10, 13/10/2020

Đà Nẵng khiến Thái Sơn Nam "lỡ nhịp"

Chủ động chơi lăn xả, ăn miếng trả miếng, các cầu thủ Đà Nẵng đã khiến nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam lỡ nhịp và chấp nhận chia điểm trong trận hòa 2-2 (diễn ra vào ngày 12-10). Tuy vậy, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang vẫn đang duy trì mạch trận bất bại ấn tượng của mình.

 

 

Chủ động chơi lăn xả, ăn miếng trả miếng, các cầu thủ Đà Nẵng đã khiến nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam (TSN) lỡ nhịp và chấp nhận chia điểm trong trận hòa 2-2 (diễn ra vào ngày 12-10). Tuy vậy, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang vẫn đang duy trì mạch trận bất bại ấn tượng của mình.

 

Trận Thái Sơn Nam gặp Đà Nẵng.
Trận Thái Sơn Nam gặp Đà Nẵng.
    
 
Cả Đà Nẵng và TSN đều nhập cuộc một cách đầy quyết tâm, do vậy những phút đầu tiên trận đấu này các chân sút của hai đội tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Song, chỉ trong một thoáng mất tập trung của các cầu thủ Đà Nẵng, phút 15 hiệp 1 Thịnh Phát (TSN) có pha xử lý bóng gọn gàng tung cú sút bằng chân trái vào góc xa khung thành thủ môn Duy Bình ghi bàn thắng mở tỷ số khai thông thế bế tác cho nhà đương kim vô địch. Và cũng từ bàn thắng Thịnh Phát, kịch tính trận đấu lúc này được đẩy lên cao. Hiệp 1 trận đấu chuẩn bị kết thúc, Đà Nẵng hưởng quả phạt và Văn Toàn đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ thành Hồ Văn Ý quân bình tỷ số 1-1.
 
Sang hiệp 2, thế trận trên sân giữa 2 đội tương đối giằng co và chính các cầu thủ Đà Nẵng đã gây bất ngờ với bàn thắng dẫn trước đối thủ. Đó là tình huống mà các cầu thủ Đà Nẵng được hưởng quả đá biên, cầu thủ Trần Duy trong nổ lực đưa bóng căng ngang khung thành TSN đã khiến cho hàng phòng ngự nhà đương kim vô địch lúng túng để rồi Nhan Gia Hưng trong nỗ lực cản phá đã đốt lưới nhà ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho đối thủ Đà Nẵng. Tuy vậy, đoàn quân HLV Bùi Xuân Hiền đã không thể bảo toàn được lợi thế, TSN có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng trận đấu do công của Trí Kiệt chấp nhận chia điểm với Đà Nẵng. Được biết đây là trận hòa thứ 3 của TSN ở mùa giải năm nay và là trận hòa đầu tiên lượt về này. Với kết quả trên, TSN vẫn duy trì mạch trận bất bại của mình với 36 điểm, đứng vững ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Trận hòa này cũng giúp Đà Nẵng nâng số điểm của mình lên con số 25 điểm qua đó tiếp tục duy trì đeo bám nhóm tranh huy chương.

 

Trận Thái Sơn Bắc gặp Kardiachain Sài Gòn.
Trận Thái Sơn Bắc gặp Kardiachain Sài Gòn.
    
 
Ở trận đấu tiếp theo giữa cặp Kardiachain Sài Gòn và Thái Sơn Bắc cũng diễn ra kịch tính không kém và kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Tuy vậy, hai bàn thắng trong trận đấu này đều được ghi bởi các cầu thủ Thái Sơn Bắc. Đầu tiên là bàn mở tỷ số của Vũ Đức Tùng ở phút thứ 8 trận đấu từ một cú sút biên phải đầy quyết đoán, sang hiệp 2 từ pha bóng phối hợp bên phần sân nhà không có gì là áp lực, thế nhưng An Lâm Tới đã bất cẩn chuyền bóng về đi thẳng vào khung thành đội nhà, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đối thủ Kardiachain Sài Gòn. Một trận hòa đáng tiếc cho các cầu thủ Thái Sơn Bắc. Với trận hòa này, cả Kardiachain Sài Gòn và Thái Sơn Bắc đều có cùng số điểm 21 và chia nhau 2 vị trí 6,7 trên bảng xếp hạng. 
    
 
Ở trận đấu cuối cùng vòng 14, Sahako đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số đậm 8-0 trước các cầu thủ Vietfootball. Chiến thắng này giúp Sahako vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 26 điểm có được. Ngày 13-10, các đội bóng sẽ được nghỉ xả hơi để chuẩn bị cho các trận đấu loạt trận vòng 15 diễn ra vào ngày 14-10 tới.
 
A.N