01:10, 16/10/2020

Thái Sơn Nam vô địch trước 3 vòng đấu

Giành chiến thắng đậm với tỷ số 9-1 trước Sanvinest Sanna Khánh Hòa (SV.S-KH) trong trận đấu cuối cùng vòng 15 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia (diễn ra vào ngày 15-10), Thái Sơn Nam đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch của mình trước 3 vòng đấu.

Giành chiến thắng đậm với tỷ số 9-1 trước Sanvinest Sanna Khánh Hòa (SV.S-KH) trong trận đấu cuối cùng vòng 15 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia (diễn ra vào ngày 15-10), Thái Sơn Nam đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch của mình trước 3 vòng đấu. 

 

Việc Thái Sơn Nam vô địch mùa giải năm nay đã được giới chuyên môn dự đoán trước, bởi cái cách mà đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang bất bại từ đầu mùa giải đến giờ bất chấp đối thủ của họ là ai đã cho thấy sức mạnh vượt trội của đội bóng tuyển futsal quốc gia thu nhỏ này. 
 
Như vậy, sau 15 vòng đấu, Thái Sơn Nam đang sở hữu số điểm 39, đứng đầu danh sách các đội bóng, đồng thời bỏ xa các đối thủ phía sau như: Sahako (đứng nhì, 29 điểm), Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (thứ ba, 27 điểm) một khoảng cách điểm vừa đủ từ 10-12 điểm để đăng quang chức vô địch sớm 3 vòng đấu. 
 
Không chỉ vượt trội về mặt điểm số, các cầu thủ Thái Sơn Nam còn thể hiện khả năng săn bàn thuộc dạng sát thủ và làm chủ cuộc chơi của mình, bởi tính cho đến thời điểm này sau 15 vòng đấu họ đã ghi được 69 bàn thắng (ghi bàn nhiều nhất), chỉ để thủng lưới 17 bàn (thua ít nhất), hiệu suất trung bình 5,8 bàn/trận. Điểm số và số bàn thắng của Thái Sơn Nam ở mùa giải năm nay vẫn chưa dừng lại, bởi họ vẫn còn 3 vòng đấu nữa, song có một điều chắc chắn rằng đội quân của HLV Phạm Minh Giang sẽ không còn quá bận tâm cho những trận đấu cuối vì mục tiêu đã hoàn thành và họ sẽ giành sức để hướng đến mục tiêu cao hơn ở cấp đội các câu lạc bộ châu Á hay thậm chí là đội tuyển quốc gia vào năm sau. 
 
 
Thái Sơn Nam ăn mừng chức vô địch sớm 3 vòng đấu giải năm nay.
Thái Sơn Nam ăn mừng chức vô địch sớm 3 vòng đấu giải năm nay.
 
 
 
Còn riêng với đội bóng SV.S-KH việc gặp thất bại trước đối thủ mạnh như Thái Sơn Nam ở vòng 15 này cũng không hẳn bất ngờ, điều bất ngờ đó là kết quả thua với tỷ số đậm 1-9. Kết quả này cho thấy, đoàn quân của HLV Đặng Đình Khang còn nhiều việc phải làm ở phía trước. Từ sau chức vô địch 2015, đội bóng SV.S-KH (tức Sanna Khánh Hòa) trước đây bắt đầu bước vào hành trình trẻ hóa lực lượng, và cũng từ đó họ cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cầu thủ hay sự kết nối giữa 2 tuyến cầu thủ cũ, mới. Đó cũng là lý do vì sao trong mấy năm gần đây SV.S-KH luôn rớt khỏi tốp 6 đội mạnh và phải tranh suất ở vòng loại. Song cũng phải thừa nhận một điều, so với chính họ ở các mùa giải trước đó, SV.S-KH năm nay đã cho thấy một sự tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là các cầu thủ trẻ của đội như: Minh Tuấn, Hoàng Hào, Pi Năng Thái An, Văn Lương… có thể gánh vách trọng trách của các anh lớn khi những cầu thủ này gặp chấn thương. Tuy vậy, điều mà các cầu thủ trẻ SV.S-KH thiếu vẫn là thời gian để họ rèn giũa kỹ năng, kinh nghiệm. Do vậy cũng không thể đòi hỏi một SV.S-KH đang gặp nhiều khó khăn về chấn thương các trụ cột và sự non nớt kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ có thể chơi ngang cơ với một Thái Sơn Nam quá mạnh.
 
Thất bại vòng 15, SV.S-KH hiện có được 26 điểm và còn đó cơ hội tranh tốp 6 khi mà giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Ông Đặng Đình Khang, HLV trưởng đội bóng thừa nhận, vấn đề hiện nay của SV.S-KH chính là thiếu nguồn lực con người, trận thua sẽ là bài học quý cho các cầu thủ trẻ của đội. Tuy vậy, mục tiêu của đội bóng ở mùa giải năm nay vẫn còn với 3 trận đấu dự đoán khó khăn phía trước khi gặp các đối thủ mạnh khách như: Kardiachain Sài Gòn (lượt 16, ngày 17-10), Thái Sơn Bắc (lượt 17, ngày 20-10) và Sahako (lượt cuối cùng, ngày 22-10). Không chỉ vậy, sau giải đấu này sẽ còn cúp quốc gia mà sự canh tranh chiếc cúp vô địch cũng kịch tính không kém. 
 
Ở vòng 16 (diễn ra vào chiều 16-10) giải sẽ tiếp tục với các cuộc đối đầu giữa 2 cặp Quảng Nam gặp Sahako (16 giờ) và Cao Bằng gặp Vietfootball (19 giờ).
 
A.N