09:09, 08/09/2020

Lượt về Giải futsal HDBank vô địch quốc gia: Hoãn thêm 1 tuần

Ngày 7-9, Ban tổ chức Giải futsal HDBank vô địch quốc gia thông báo lùi các trận đấu lượt về vòng chung kết từ ngày 22-9 sang ngày 1-10. Như vậy, so với kế hoạch ban đầu, giải đấu sẽ hoãn thêm 1 tuần. Điều này đã ảnh hưởng đến việc chuẩn bị của các đội bóng.

Ngày 7-9, Ban tổ chức Giải futsal HDBank vô địch quốc gia thông báo lùi các trận đấu lượt về vòng chung kết từ ngày 22-9 sang ngày 1-10. Như vậy, so với kế hoạch ban đầu, giải đấu sẽ hoãn thêm 1 tuần. Điều này đã ảnh hưởng đến việc chuẩn bị của các đội bóng.


Ông Đặng Đình Khang - Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội bóng futsal Sanvinest*Sanna Khánh Hòa (SV*S-KH) cho hay: “Đội vừa nhận được thông báo lùi lịch thi đấu giải. Hy vọng, giải sẽ không phải hoãn thêm nữa, bởi nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các cầu thủ”. Theo ông Khang, thời gian qua, đội bóng vẫn duy trì việc tập luyện để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về vòng chung kết năm nay. Tuy nhiên, so với các đội bóng khác đang đóng quân ở khu vực miền Nam thì SV*S-KH gặp khó khăn hơn nhiều. Bởi lẽ, kể từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người ở tỉnh buộc phải tạm dừng nên kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu của đội cũng bị hủy. Để duy trì nền tảng thể lực, phong độ cho các cầu thủ, đội bóng buộc phải tập chay. Thế nhưng, việc tập luyện của các cầu thủ trong giai đoạn này cũng không hẳn suôn sẻ, bởi SV*S-KH đang đóng quân tại Nhà Thi đấu đa năng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang nên các kế hoạch, lịch tập của đội đều phụ thuộc vào các quy định của nhà trường. Không có lịch tập huấn, không có đội bóng thi đấu cọ xát khiến việc chuẩn bị lực lượng của SV*S-KH giai đoạn lượt về vòng chung kết năm nay khá bị động. Nếu giải đấu không trở lại sớm phần nào ảnh hưởng đến phong độ, tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

 

Đội bóng Sanvinest*Sanna Khánh Hòa tại lượt đi  vòng chung kết Giải futsal HDBank vô địch quốc gia năm nay.

Đội bóng Sanvinest*Sanna Khánh Hòa tại lượt đi vòng chung kết Giải futsal HDBank vô địch quốc gia năm nay.


Được biết, ở lượt đi vòng chung kết năm nay diễn ra tại Nha Trang, đội bóng SV*S-KH đã có những khởi đầu rất tốt so với chính họ ở các mùa giải trước. Kết thúc lượt đi, SV*S-KH có được 16 điểm sau 9 lượt trận và xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, trước thềm giai đoạn lượt về, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến cho công tác chuẩn bị của đội gặp rất nhiều khó khăn để đạt mục tiêu lọt vào tốp 6 đội mạnh để không phải tranh vé vòng loại như các mùa giải trước.


Đội bóng futsal Sanvinest*Sanatech Khánh Hòa (SV*ST-KH) cũng gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị lực lượng trước thềm lượt về giải đấu. Ông Trần Duy Hiếu - Trưởng đoàn đội bóng SV*ST-KH cho hay: “Đợt bùng phát dịch Covid-19 này, vị HLV người Thái Lan Praset Innui sẽ không kịp trở lại dẫn dắt ở lượt về vì cách ly, điều này thực sự là một thiệt thòi lớn cho đội bóng. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện đội bóng cùng các cầu thủ đều chuẩn bị tinh thần chờ ngày giải đấu trở lại”. Theo ông Hiếu, so với đội bóng SV*S-KH, các cầu thủ của ông đóng quân tại TP. Hồ Chí Minh có thuận lợi hơn trong việc chuẩn bị lực lượng vì nơi đây có nhiều đội bóng mạnh futsal quốc gia. Các cầu thủ vẫn thường xuyên duy trì việc tập luyện thể lực, thi đấu giao hữu với các đội. Tuy vậy, ông cũng mong muốn giải đấu sẽ diễn ra theo đúng lịch bởi nếu kéo dài thì không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ mà còn về vấn đề kinh tế của đội bóng, nhà tài trợ. Được biết, ở lượt đi, SV*ST-KH có kết quả khả quan với 15 điểm sau 9 lượt trận và tạm xếp vị trí thứ 5. Từ trước đến nay, đội bóng SV*ST-KH được đánh giá rất mạnh ở giai đoạn “chạy nước rút” (tức lượt về). Năm nay, đội bóng tiếp tục đặt mục tiêu lọt vào tốp 3 khi vòng chung kết giải trở lại.


An Nhiên