06:09, 16/09/2020

4 "ông lớn" V.League tranh hùng

Đời sống bóng đá Việt Nam đã trở lại trạng thái bình thường mới với loạt trận tứ kết Cúp quốc gia vừa diễn ra cuối tuần qua. Dù lọt vào đến trận tứ kết, nhưng các đội hạng Nhất như Bà Rịa - Vũng Tàu...

Đời sống bóng đá Việt Nam đã trở lại trạng thái bình thường mới với loạt trận tứ kết Cúp quốc gia vừa diễn ra cuối tuần qua. Dù lọt vào đến trận tứ kết, nhưng các đội hạng Nhất như Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ chưa đủ thực lực để tạo nên kỳ tích. Góp mặt ở bán kết năm nay, cả 4 “ông lớn” của V.League là Hà Nội FC, TP. Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh và Viettel đều có cơ hội lên ngôi vô địch. 

 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
 
Sau hơn 1 tháng tạm dừng do dịch Covid-19 tái bùng phát, đời sống bóng đá Việt Nam đã trở lại qua loạt trận tứ kết giải bóng đá Cúp quốc gia BAMBOO AIRWAY 2020 trên các sân cỏ. Các trận tứ kết diễn ra kịch tính, hấp dẫn đúng như những gì mà giới hâm mộ mong chờ. 4 trận đấu nhưng có đến 22 bàn thắng được ghi, trung bình 5,5 bàn mỗi trận, hiệu suất được coi là khá cao đối với các trận đấu nằm trong hệ thống các giải chuyên nghiệp. Không nằm ngoài dự đoán, vòng bán kết Cúp quốc gia vẫn là sân chơi quen thuộc của các đội bóng V.League khi mà hai đội hạng Nhất như Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ dù đã rất cố gắng làm nên kỳ tích là lọt vào đến tận tứ kết nhưng thực lực vẫn còn một khoảng cách khá xa để họ có thể làm nên chuyện. Do vậy, năm nay Hà Nội FC, TP. Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh và Viettel chính là những cái tên quen thuộc của V.League mà ai ai cũng mong chờ cho cuộc chiến tranh chức vô địch của giải đấu đặc biệt mùa Covid năm nay. 
 
Cụ thể, theo lịch trận bán kết đầu tiên diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 16-9 trên sân Cẩm Phả, giữa đội Than Quảng Ninh gặp Viettel; vào lúc 19 giờ 15 cùng ngày sẽ là cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC gặp TP. Hồ Chí Minh. Cả 2 cặp đấu này đều dự đoán sẽ rất hấp dẫn bởi các đội đều có lý do để giành cúp. Hà Nội FC đang là đương kim vô địch của cả V.League và Cúp quốc gia nên mục tiêu của họ chắc chắn là bảo vệ thành công danh hiệu của mình. Trong khi đó TP. Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh sau khi không thể tiếp tục hành trình ở AFC Cúp do giải đấu này bị hủy thì Cúp quốc gia và V.League chính là mục tiêu mà hai đội bóng này hướng tới trong năm nay. Riêng Viettel, đội bóng này đã có 1 mùa giải trải nghiệm ở sân chơi đỉnh cao từ mùa giải năm ngoái. Vì thế, với thực lực hiện tại và sự đầu tư có chiều sâu, đội bóng này cũng đang muốn khẳng định mình ở đấu trường chuyên nghiệp.
 
Song, ở 2 cặp đấu bán kết nói trên, cuộc thư hùng giữa Hà Nội FC và TP. Hồ Chí Minh đang được coi là trận siêu kinh điển của mùa giải. Nói như vậy là bởi đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng mạnh nhất bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại kể cả nguồn lực tài chính, cho đến việc sở hữu những chân sút ngôi sao nội, ngoại binh của làng bóng đá Việt Nam. Có một điều khá thú vị, trước trận đối đầu giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các chân sút hàng đầu hai đội bóng này là Rimario (số 9, Hà Nội) và Công Phượng (số 21, TP. Chí Minh) đều không thể ra sân do dính thẻ phạt. Ngoài ra, bên phía đội bóng Hà Nội, theo thông tin từ ban huấn luyện thì ở trận đấu tới Văn Hậu vẫn chưa thể ra sân cùng đồng đội do dính chấn thương. Đây là điều đáng tiếc cho đội bóng Thủ đô cũng như những fan hâm mộ cầu thủ trẻ này.
 
Theo các chuyên gia bóng đá, tương quan lực lượng 2 cặp đấu bán kết giữa Hà Nội FC - TP. Hồ Chí Minh; Than Quảng Ninh - Viettel đều khá tương đồng. Dự báo hai trận cầu sẽ diễn ra gay cấn, quyết liệt và cơ hội giành chiếc vé vào chung kết của các đội là như nhau.
 
An Nhiên