10:08, 26/08/2020

Vừa phòng, chống dịch vừa duy trì hoạt động tập luyện thể thao

Hiện nay, các giải đấu quốc gia đã phải hoãn hoặc dời lịch thi đấu, thế nhưng công tác tập luyện của các đội tuyển thể thao tỉnh vẫn được duy trì theo phương châm vừa phòng, chống dịch vừa tập luyện, chuẩn bị lực lượng sẵn sàng.

Hiện nay, các giải đấu quốc gia đã phải hoãn hoặc dời lịch thi đấu, thế nhưng công tác tập luyện của các đội tuyển thể thao tỉnh Khánh Hòa vẫn được duy trì theo phương châm vừa phòng, chống dịch vừa tập luyện, chuẩn bị lực lượng sẵn sàng. Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh cho biết:

 


- Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, UBND tỉnh, ngành Thể thao tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh trong lĩnh vực thể thao theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Ban Giám đốc trung tâm quán triệt đến từng cán bộ, công nhân viên, huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) các đội tuyển thể thao tỉnh gương mẫu, nâng cao ý thức chấp hành tốt các khuyến cáo của cơ quan y tế trong việc tự bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… nơi công cộng. Đồng thời, trung tâm thắt chặt công tác quản lý VĐV của từng đội tuyển như: Lịch tập, di chuyển, thời gian sinh hoạt… Đối với VĐV các đội tuyển ở tập trung tại trung tâm, hàng ngày, sau mỗi buổi tập, các HLV có trách nhiệm nhắc nhở các em vệ sinh sạch sẽ dụng cụ, phòng tập, nơi ở, hạn chế tiếp xúc với người lạ, ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Đối với các bữa ăn hàng ngày, trung tâm chỉ đạo bộ phận nhà bếp kiểm tra chặt chẽ nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định. Các đội tuyển trong quá trình tập luyện, nếu thấy bất kỳ VĐV nào có biểu hiện ho, sốt bất thường thì ngay lập tức phải báo bộ phận y tế, Ban Giám đốc trung tâm để có phương án phối hợp với các cơ sở y tế kịp thời xử lý.


- Việc triển khai những biện pháp phòng, chống dịch gây khó khăn gì cho ngành Thể thao tỉnh, thưa ông?


- Khó khăn lớn nhất của trung tâm hiện nay chính là các kế hoạch thi đấu, tập huấn của các đội tuyển thể thao tại giải quốc gia đều phải điều chỉnh so với kế hoạch ban đầu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các kế hoạch, chỉ tiêu huy chương đề ra, mà còn ảnh hưởng đến công tác tập huấn, thi đấu cọ xát, tâm lý của các VĐV. Tính đến thời điểm này, ngành Thể thao tỉnh nói chung, trung tâm nói riêng cử 18 đội tuyển tham gia các giải toàn quốc và đạt được 70 huy chương các loại; riêng đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã thi đấu được 9 trận và xếp vị trí thứ 3 giải hạng Nhất. Hiện tại, các đội tuyển thể thao tỉnh vẫn duy trì việc tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng thi đấu một khi các giải thể thao quốc gia được trở lại. Nếu các giải đấu vẫn tiếp tục hoãn hay thậm chí không được tổ chức thì việc duy trì tập luyện “chay” như thế này phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các VĐV. Đó là chưa kể, dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tuyển chọn VĐV trẻ các đội tuyển, chuẩn bị lực lượng cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Tuy nhiên, Ban Giám đốc trung tâm luôn động viên các đội tuyển, VĐV giữ vững tinh thần vượt khó, tiếp tục duy trì tập luyện trong tình hình mới để có được sự chuẩn bị tốt nhất, với lực lượng VĐV sẵn sàng “ra trận” khi các giải đấu khởi động trở lại.


- Xin cảm ơn ông!


An Nhiên (Thực hiện)