10:08, 18/08/2020

Duy trì hoạt động thể thao phong trào quần chúng

Từ đầu tháng 8 đến nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được các cấp chính quyền, người dân trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện một cách tích cực, chủ động. 

Từ đầu tháng 8 đến nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được các cấp chính quyền, người dân trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện một cách tích cực, chủ động. Chung tay phòng, chống dịch bệnh, ngành Thể thao tỉnh đã triển khai đến các địa phương, đơn vị trực thuộc tạm hoãn việc tổ chức các giải thể thao phong trào cấp tỉnh, hoạt động thể thao tại các địa phương trong tháng 8 dù đã có kế hoạch, ban hành điều lệ giải. Tuy vậy, riêng các hoạt động thể thao phong trào quần chúng, tập luyện nâng cao sức khỏe hay các lớp dạy kỹ năng, chuyên môn về thể thao dưới sự quản lý, giám sát kỹ công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn duy trì.

 

Vào các buổi chiều thứ Ba, Năm, Bảy trong tuần, tại khuôn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh vẫn có các lớp dạy võ thuật các môn karatedo, võ cổ truyền cho học sinh dịp hè. Ông Phạm Ngọc Thương - Huấn luyện viên bộ môn karatedo cho biết: Ngay sau khi dịch bệnh bùng phát, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã có thông báo về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí. Theo đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh khuyến cáo phụ huynh và thiếu nhi khi đến tham gia sinh hoạt, vui chơi giải trí không được tập trung trên 20 người, phải mang khẩu trang khi giao tiếp… Ngay sau khi có thông báo, lớp dạy võ karatedo đã triển khai thực hiện việc giãn cách lớp học. Cụ thể, hiện nay, lớp dạy võ karatedo có hơn 70 võ sinh theo tập luyện các cấp độ. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch cũng như duy trì hoạt động tập luyện, nâng cao sức khỏe cho các em, lớp học này được chia nhỏ thành 5 - 6 lớp, mỗi lớp khoảng 10 - 15 em tập và có 1 võ sư phụ trách. Trước khi đến lớp, các thầy cũng khuyến cáo phụ huynh trang bị khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn cho các em. Ngoài ra, trong các buổi học, yêu cầu các em hạn chế việc tụ tập thành nhóm nói chuyện, đùa giỡn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

 

Lớp dạy võ karatedo tại Nhà Thiếu nhi tỉnh được chia làm nhóm nhỏ tập luyện.

Lớp dạy võ karatedo tại Nhà Thiếu nhi tỉnh được chia làm nhóm nhỏ tập luyện.

 

Đến đón con gái đang theo học lớp võ karatedo của thầy Thương, ông Thanh Hải cho hay: “Con gái tôi đã theo học lớp võ này hơn 1 năm. Hiện nay, tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn được kiểm soát tốt và an toàn, do vậy, tôi tiếp tục cho cháu theo học. Đây cũng là cách để các cháu vừa tham gia sinh hoạt hè, vừa rèn luyện sức khỏe phòng, chống dịch bệnh”.


Theo tìm hiểu, tại trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao các địa phương tuy dừng tất cả hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao trong tháng 8 song các hoạt động tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe vẫn được duy trì. Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa cho hay: “Thị xã đã cho dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể thao trong tháng 8, trong đó có các hoạt động lớn như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, các giải thể thao phong trào câu lạc bộ, thị xã… Tuy vậy, riêng các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe như các lớp tập môn cầu lông, dưỡng sinh, bơi lội… vẫn duy trì, miễn là các nơi này thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế”.


Một trong các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được cơ quan y tế khuyến cáo là khuyến khích người dân tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe. Do đó, việc tiếp tục tổ chức các lớp dạy thể thao trong dịp hè có sự quản lý chặt chẽ khâu an toàn phòng, chống dịch bệnh là cách để các địa phương duy trì hoạt động phong trào, chuẩn bị nguồn lực vận động viên cho các hoạt động thể thao phong trào tỉnh, thành phố, quốc gia… sau khi dịch bệnh được kiểm soát.


AN NHIÊN