11:08, 23/08/2020

Câu lạc bộ Cờ tướng Kỳ Hữu Nha Trang: Điểm hẹn của các kỳ thủ

Dù chỉ mới thành lập hơn 3 tháng nhưng Câu lạc bộ Cờ tướng Kỳ Hữu Nha Trang đã trở thành điểm hẹn của những người đam mê môn cờ tướng, cờ úp. Đồng thời, đây cũng là nơi tổ chức các trận kỳ đài của những cao thủ làng cờ Khánh Hòa.

Dù chỉ mới thành lập hơn 3 tháng nhưng Câu lạc bộ (CLB) Cờ tướng Kỳ Hữu Nha Trang đã trở thành điểm hẹn của những người đam mê môn cờ tướng, cờ úp. Đồng thời, đây cũng là nơi tổ chức các trận kỳ đài của những cao thủ làng cờ Khánh Hòa.


Thời gian qua, TP. Nha Trang xuất hiện khá nhiều hội quán, CLB cờ tướng. Trong đó, đáng chú ý là CLB cờ tướng Kỳ Hữu Nha Trang (39A đường Cửu Long), tuy chỉ mới thành lập và hoạt động hơn 3 tháng nhưng hầu hết những người đam mê cờ đều biết, bởi đây không chỉ là điểm đến của những người đam mê cờ, kỳ đài của các cao thủ làng cờ Khánh Hòa, mà còn là trụ sở của Hội Cờ tướng tỉnh.

 

Các kỳ thủ sinh hoạt tại Câu lạc bộ Cờ tướng Kỳ Hữu Nha Trang.

Các kỳ thủ sinh hoạt tại Câu lạc bộ Cờ tướng Kỳ Hữu Nha Trang.


Ông Huỳnh Minh Đoàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cờ tướng tỉnh, Chủ nhiệm CLB Kỳ Hữu Nha Trang cho biết: Tháng 6 vừa qua, Hội Cờ tướng tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu Ban chấp hành mới gồm 15 người. Trụ sở hoạt động của hội hiện nay tại CLB Kỳ Hữu Nha Trang. Ngoài là trụ sở chính của Hội Cờ tướng tỉnh, CLB này cũng là nơi để những kỳ thủ đam mê đến đây sinh hoạt, giao lưu, thi đấu với nhau. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, CLB đã tổ chức 1 giải tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển cờ tướng tỉnh với 26 kỳ thủ tranh tài, 5 kỳ đài dành cho các cao thủ làng cờ Khánh Hòa phân cao thấp. Chẳng hạn vào cuối tháng 7, CLB đã tổ chức 2 trận thi đấu kỳ đài Kỳ Hữu giữa 4 cao thủ được đánh giá là xuất sắc nhất của làng cờ Khánh Hòa gồm: kỳ thủ Lê Thành Công (thủ đài) gặp Lưu Minh Hiệp (công đài); kỳ thủ Dương Đức Trí (thủ đài) gặp Lê Hữu Phước (công đài). Bên cạnh những gương mặt nói trên, tại CLB, nhưng người yêu cờ còn có thể gặp gỡ, giao lưu với nhiều kỳ thủ lão luyện khác của làng cờ tỉnh như: Danh kỳ, bác sĩ Trần Cẩm Long; kỳ thủ Lương Hải Đường năm nay đã hơn 70 tuổi, một trong số tay cờ lão luyện từng giành huy chương tại các giải cờ tướng, hội thi cờ người tỉnh…


Theo tìm hiểu, hiện nay, Hội Cờ tướng tỉnh có 5 chi hội tại các địa phương có phong trào phát triển mạnh môn cờ tướng như: TP. Nha Trang, huyện Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa, TP. Cam Ranh và huyện Vạn Ninh. Số lượng hội viên hơn 150 người, đang sinh hoạt tại các CLB, hội quán các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tuy vậy, chất lượng hoạt động của các CLB, hội quán này không đồng đều, do vậy phần nào ảnh hưởng đến phong trào chung của bộ môn cờ tướng tỉnh. “Đầu năm nay, hội đã kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và hoàn thiện trụ sở hoạt động. Đây sẽ là cơ sở để hội tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển môn cờ tướng tỉnh”, ông Huỳnh Minh Đoàn nói.


Thời gian tới, nhằm đẩy mạnh phong trào môn cờ tướng tỉnh tại CLB Kỳ Hữu Nha Trang, bên cạnh việc tổ chức các giải tuyển vận động viên cho đội tuyển tỉnh theo quý, hội sẽ tổ chức các trận kỳ đài, mời một số kỳ thủ nổi tiếng của làng cờ Việt Nam như: Quốc tế Đại sư Lại Lý Huynh, Trềnh A Sáng… về giao lưu với các kỳ thủ Khánh Hòa. Các hoạt động như vậy không chỉ tạo cơ hội cho những người đam mê cờ phong trào được dịp gặp gỡ thần tượng, mà còn giúp các kỳ thủ làng cờ tỉnh giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, hướng tới đưa phong trào môn cờ tướng tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.


A.N