07:07, 28/07/2020

Sôi nổi phong trào bóng bàn câu lạc bộ

Phong trào bóng bàn ở các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc.  Điều đó được thể hiện rõ nét trong không khí tranh tài sôi nổi của các tay vợt tại Giải bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh.

Phong trào bóng bàn ở các câu lạc bộ (CLB) trên địa bàn tỉnh đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc.  Điều đó được thể hiện rõ nét trong không khí tranh tài sôi nổi của các tay vợt tại Giải bóng bàn các CLB tỉnh.


Diễn ra từ ngày 24 đến 27-7, Giải bóng bàn các CLB tỉnh năm nay vẫn tạo được sức hút với sự góp mặt của hơn 200 vận động viên (VĐV) đến từ 14 CLB, địa phương, trong đó có không ít CLB duy trì tốt phong trào tập luyện, thi đấu thường xuyên và được đánh giá khá mạnh trên địa bàn tỉnh. Các CLB quen thuộc của giải đấu này hàng năm như: CLB Huynh Đệ, Phước Tiến, Lạc Hồng, Hưu Trí; đơn vị TP. Nha Trang, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Khánh Hòa… Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thi đấu thể thao, Phó Ban tổ chức giải cho biết, đây là một trong số các giải bóng bàn phong trào lớn của tỉnh, do vậy các CLB không chỉ tích cực đăng ký tham dự mà còn có sự chuẩn bị tốt về lực lượng nên chất lượng giải được đánh giá cao.

 

Các tay vợt tranh tài sôi nổi tại giải.

Các tay vợt tranh tài sôi nổi tại giải.


Tại giải, những CLB có số VĐV đăng ký thi đấu đông gồm: TP. Nha Trang 18 VĐV (trong đó có 9 nữ, thi đấu 13 nội dung); CLB DKQ 18 VĐV (9 nữ, 16 nội dung); CLB Phương Sơn, 16 VĐV (7 nữ, 12 nội dung); TP. Cam Ranh, CLB PPG, Ngân hàng BIDV cùng có 11 VĐV (4 nữ, thi đấu từ 9 - 11 nội dung)… Về chuyên môn, giải đấu quy tụ hầu như đầy đủ những tay vợt phong trào mạnh của tỉnh với những cái tên rất quen thuộc như: Nguyễn Trung Cường, Bùi Tấn Phú, Trương Thị Thanh Phong (CLB DKQ); Đoàn Phước Đài, Trần Hoài Hải (BIDV)…


Theo tìm hiểu, những năm trước đây, nói đến phong trào bóng bàn ở các CLB tỉnh, đơn vị TP. Nha Trang luôn được đánh giá mạnh nhất, bởi họ không chỉ có số lượng VĐV đăng ký tham dự đông mà trình độ chuyên môn của các VĐV  khá cao. Cụ thể, các giải bóng bàn CLB tỉnh từ năm 2017 đến 2019, đơn vị TP. Nha Trang luôn giành thứ hạng cao, đặc biệt là ở các nội dung tranh tài cá nhân, đồng đội nam - nữ và giải toàn đoàn. Thế nhưng, hơn 1 năm trở lại đây, với sự xuất hiện ngày càng nhiều các CLB bóng bàn mới dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên nổi danh làng bóng bàn quốc gia, hoặc đội tuyển tỉnh… thì sự tranh chấp huy chương ở các nội dung tại giải này diễn ra quyết liệt, dẫn đến bóng bàn CLB Nha Trang dần mất đi thế độc tôn. CLB DKQ dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng bàn nam quốc gia Đoàn Kiến Quốc chính là đơn vị đã đoạt lấy vị trí hạng nhất toàn đoàn giải năm nay sau khi giành được 14 huy chương các loại trên tổng số 16 nội dung thi (6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng). Trong đó, nổi bật là tranh huy chương vàng cá nhân nam lứa tuổi từ 16 - 19, cả 2 tay vợt vào chung kết đều thuộc CLB DKQ; hay huy chương vàng các giải đôi nam, đôi nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ đều về tay VĐV của CLB này. Đơn vị TP. Nha Trang chỉ xếp hạng nhì toàn đoàn với thành tích đạt 9 huy chương các loại (3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 1 huy chương đồng).


Bên cạnh CLB DKQ, giải năm nay còn ghi nhận sự phát triển phong trào bóng bàn mạnh của một số CLB khác như: PPG, Ngân hàng BIDV… VĐV Trương Tuấn Anh (CLB PPG) cho hay: “Giải năm nay có số CLB, VĐV tham dự đông, chất lượng chuyên môn rất cao. Ban tổ chức giải đã mang lại sân chơi bổ ích cho các đoàn VĐV các CLB”. Được biết, đây là lần đầu tiên CLB PPG tham dự giải. Chỉ mới thành lập từ đầu năm 2020 đến nay, CLB PPG hiện có hơn 30 hội viên tham gia tập luyện thường xuyên và đã mạnh dạn đăng ký dự giải để cọ xát. Kết quả, đôi nam Trần Đăng Khôi và Trương Tuấn Anh của CLB PPG đã xuất sắc đánh bại đôi nam được đánh giá mạnh hơn là Nguyễn Trung Cường và Bùi Tiến Phú (CLB DKQ) trong trận chung kết với tỷ số 3-0, giành huy chương vàng. “Cặp VĐV đối phương rất mạnh, chiến thắng của chúng tôi ngoài nhờ sự nỗ lực, phối hợp tốt còn có chút may mắn”, Tuấn Anh chia sẻ niềm vui sau khi lần đầu tiên giành huy chương vàng đôi nam tại giải.


An Nhiên