10:07, 12/07/2020

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp An Giang: Chuyến làm khách không dễ

Dù đang có phong độ cực kỳ ấn tượng sau loạt 6 trận bất bại, nhưng đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam được dự đoán sẽ có trận đấu không dễ dàng trong chuyến làm khách trên sân An Giang ở vòng 7 Giải hạng Nhất quốc gia LS, diễn ra vào ngày 13-7.

Dù đang có phong độ cực kỳ ấn tượng sau loạt 6 trận bất bại, nhưng đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) được dự đoán sẽ có trận đấu không dễ dàng trong chuyến làm khách trên sân An Giang ở vòng 7 Giải hạng Nhất quốc gia LS, diễn ra vào ngày 13-7.


An Giang không nằm trong tốp các đội được giới chuyên môn đánh giá có khả năng cạnh tranh suất thăng hạng như: Bình Định, Phố Hiến, S.KH-BVN. Tuy vậy, lứa cầu thủ trẻ sung sức, tâm huyết, có lối chơi rát rất khó chịu và chắc chắn của An Giang vẫn luôn nhận được sự tôn trọng của các đối thủ. Đội bóng này đã có một khởi đầu mùa giải không hề tệ với mạch 4 trận bất bại cả trên sân nhà lẫn sân khách, giành được 8 điểm và đang tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng (thuộc nhóm A, giai đoạn 1). Vòng 5 và vòng 6, An Giang đều bại trận nhưng với tỷ số suýt sao trước đội bóng mạnh là Bình Phước và Phố Hiến. Do vậy, ở trận đấu tới được chơi trên sân nhà Long Xuyên gặp S.KH-BVN, chắc chắn các cầu thủ An Giang sẽ dốc toàn lực để kiếm điểm nhằm lấy lại tinh thần, đồng thời giữ vững vị trí nằm trong tốp đội cạnh tranh chức vô địch giải sau giai đoạn 1, lượt đi, qua đó nới lỏng khoảng cách về điểm số với các đối thủ đang bám phía sau như: Huế (cùng 8 điểm), Đồng Tháp (7 điểm), Long An (7 điểm). Ở trận đấu vòng 7, An Giang sẽ không có sự góp mặt của hậu vệ Võ Văn Huy do án phạt vì hành động không đẹp khi đá bóng thẳng vào Ban huấn luyện đội bóng Phố Hiến ở vòng 6 mà An Giang thất bại với tỷ số 1-2.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu ở mùa giải năm nay.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu ở mùa giải năm nay.


Trong khi đó, các cầu thủ S.KH-BVN đang có tâm lý cực kỳ thoải mái sau loạt 6 trận bất bại, trong đó có 5 thắng và 1 hòa, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Nếu xét về phong độ hay thực lực, rõ ràng S.KH-BVN được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đội bóng phố biển có thừa những yếu tố để có thể giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Long Xuyên. Thế nhưng, trong bóng đá, đội bóng mạnh hơn chưa hẳn là đội giành chiến thắng và ngược lại, bởi trận đấu còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố, trong đó có cách tiếp cận của các huấn luyện viên và phong độ cầu thủ. Ở V.League1 các mùa giải trước, S.KH-BVN từng khiến không ít đội bóng lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh… phải dè chừng, nhưng ở một số trận gặp đối thủ yếu hơn, họ lại chơi dưới phong độ. Dưới thời Huấn luyện viên Võ Đình Tân, S.KH-BVN luôn nhập cuộc với lối chơi chậm rãi và chủ động phòng ngự ở phần sân nhà để dò xét đối phương. Các cầu thủ S.KH-BVN thường chơi bùng nổ vào những phút cuối trận, sau khi bị đối phương dồn ép hoặc có bàn thắng dẫn trước. Hai trận thắng ở phút bù giờ trước Xổ số kiến thiết Cần Thơ (vòng 2) và Bình Phước (vòng 4) cũng như trận hòa 1-1 trước Phố Hiến (vòng 5) ở mùa giải năm nay đã minh chứng điều đó.


Liệu rằng S.KH-BVN có tiếp nối mạch bất bại của mình hay không trước đội bóng An Giang đang khát điểm? Một trận đấu dự đoán sẽ không dễ dàng cho đội bóng phố biển.


AN NHIÊN