12:07, 05/07/2020

Thái Sơn Nam bất bại lượt đi

Giành chiến thắng khá nhọc nhằn với tỷ số 2-1 trước Quảng Nam, Thái Sơn Nam trở thành nhà vô địch lượt đi vòng chung kết Giải Futsal HDBank 2020 tại Nha Trang với thành tích bất bại khi có được 23 điểm, sau 7 trận thắng, 2 hòa.

 

 

Ngày 4-7, tại Nhà Thi đấu Đa năng Trường Đại học Nha Trang tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 9, VCK giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020. 
 
 
Giành chiến thắng khá nhọc nhằn với tỷ số 2-1 trước Quảng Nam, Thái Sơn Nam (TSN) trở thành nhà vô địch lượt đi vòng chung kết Giải Futsal HDBank 2020 tại Nha Trang với thành tích bất bại khi có được 23 điểm, sau 7 trận thắng, 2 hòa.

 

Thái Sơn Nam (áo xanh) có trận thắng nhọc nhằn trước Quảng Nam.
Thái Sơn Nam (áo xanh) có trận thắng nhọc nhằn trước Quảng Nam.
 
 
Hai trận hòa duy nhất của thầy trò HLV Phạm Minh Giang (TSN) là những trận đấu trước những đối thủ được cho là cứng cựa và đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1 là Kariachain Sài Gòn (lượt 1) và Sahako (lượt 4). Còn các trận đấu khác, TSN đều giành chiến thắng. Trận đấu lượt cuối cùng đội bóng này gặp Quảng Nam (diễn ra vào tối 4-7) cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, ở trận cuối này TSN đã gặp phải một sự chống trả quyết liệt, tinh thần thi đấu tuyệt với của các cầu thủ đội bóng Quảng Nam. Bởi vậy, phải đến gần cuối hiệp 2, TSN mới có bàn mở tỷ số của cầu thủ Thịnh Phát trên chấm phạt đền. Ít phút sau, Quảng Nam có bàn gỡ hòa 1-1 được thực hiện do công Chí Tiến. Càng về cuối trận, các cầu thủ Quảng Nam càng thi đấu tập trung khiến cho các chân sút bên phía TSN bế tắc. Song, với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, TSN cũng đã có bàn thắng nâng tỷ số 2-1 từ một tình huống phối hợp đá biên nhuẫn nhuyễn và người ghi bàn cho TSN không ai khác là Nguyễn Minh Trí. Thua kém hơn về kỹ thuật công thêm việc chơi tốc độ cao, các cầu thủ Quảng Nam đuối sức và chấp nhận thất bại.
 
Với trận thua này, Quảng Nam vẫn chỉ có được 4 điểm xếp vị trí áp chót.

 

Cao Bằng (áo vàng) có trận đấu hay trước Kariachain Sài Gòn.
Cao Bằng (áo vàng) có trận đấu hay trước Kariachain Sài Gòn.
 
 
Cũng ở lượt trận cuối này, Kariachain Sài Gòn (K.SG) bất ngờ bị các cầu thủ trẻ Cao Bằng cầm hòa. Bởi so về thực lực, K.SG được đánh giá mạnh hơn rất nhiều và việc chỉ phải tiếp đối thủ non kinh nghiệm như Cao Bằng sẽ là cơ hội để đội bóng này tích lũy điểm, cạnh tranh tốp 6 sau khi lượt đi kết thúc. Thế nhưng Cao Bằng mới là đội bóng có bàn thắng mở tỷ số trước từ tình huống mà đội bóng K.SG đẩy cao đội hình chơi tổng lực (power-play) mà không thành công. Đó là tình huống mà Minh Mẫn cướp được bóng ngay trong chân đối phương ở khu vực giữa sân sau đó thực hiện cú lốp bóng chính xác về phía khung thành bỏ trống của K.SG. Cũng từ bàn mở tỷ số ấy, trận đấu giữa 2 đội bắt đầu được đẩy lên cao trào. Đỉnh điểm là những pha tiểu xảo, những hành động khiêu khích giữa các cầu thủ và Ban huấn luyện 2 đội. Trong đó có tình huống mà cầu thủ K.SG gây hấn với trợ lý bên phía Cao Bằng buộc trọng tài rút thẻ vàng cho cả hai, tuy nhiên bên phía K.SG phản ứng quyết liệt về quyết định ấy vì cho rằng không công bằng đã  khiến trận đấu phải tạm dừng ít phút. Sau tình huống lộn xộn trên sân, K.SG đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối. Những tưởng với kết quả hòa ấy, cả 2 đội sẽ vui vẻ ra về thế nhưng màn “khẩu chiến” giữa hai đội vẫn tiếp tục ở khu vực hành lang và phải nhờ sự can thiệp của lực lượng an ninh trên sân mới dàn xếp ổn thỏa.

 

Các cầu thủ và Ban huấn luyện Kariachain Sài Gòn phản ứng gay gắt trong trận đấu.
Các cầu thủ và Ban huấn luyện Kariachain Sài Gòn phản ứng gay gắt trong trận đấu.
 
 
Khách quan mà nói, Cao Bằng đã có trận đấu rất hay và suýt chút nữa là có được 3 điểm trước đối thủ mạnh như K.SG. Còn về phía trọng tài điều hành trận đấu này lại xử lý các tình huống thiếu quyết đoán, đặc biệt là trước những màn khiêu khích, lời lẽ và hành động có phần quá trớn của ban huấn luyện, cầu thủ trong trận đấu này.
 
 
Như vậy, sau 9 trận lượt đi, K.SG có được 14 điểm sau 3 thắng, 5 hòa, 1 thua; Cao Bằng có 5 điểm sau 1 thắng, 2 hòa vẫn ở vị trí nhóm cuối.
 
Ngày 5-7 giải sẽ tiếp tục với 3 cặp đấu còn lại cuối cùng của lượt đi này gồm:
 
- Thái Sơn Bắc gặp Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (lúc 12 giờ)
 
- VietFootball gặp Đà Nẵng (lúc 14 giờ)
 
- Sahako gặp Sanvinest Sanna Khánh Hòa (lúc 16 giờ)
 
Và lúc 18 giờ sẽ diễn ra trận chung kết giải sinh viên đồng hành với HDBank vô địch quốc gia giữa hai đội Đại học Nha Trang gặp Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.
 
 
 
An Nhiên