11:06, 05/06/2020

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Làm lại từ đầu

Vào lúc 17 giờ ngày 7-6, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ có lượt trận đầu tiên mùa giải Hạng nhất quốc gia LS 2020 (V.League2) trên sân nhà 19-8 Nha Trang gặp đội bóng Long An. Như vậy, sau nhiều năm lên chơi chuyên nghiệp, giờ đây, thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân sẽ phải làm lại từ đầu.

Vào lúc 17 giờ ngày 7-6, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ có lượt trận đầu tiên mùa giải Hạng nhất quốc gia LS 2020 (V.League2) trên sân nhà 19-8 Nha Trang gặp đội bóng Long An. Như vậy, sau nhiều năm lên chơi chuyên nghiệp, giờ đây, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân sẽ phải làm lại từ đầu.


Năm 2012, sau khi bóng đá Khánh Hòa bán suất chuyên nghiệp cho Hải Phòng thì đội bóng Sanna Khánh Hòa được thành lập từ lứa cầu thủ trẻ U21 tỉnh. Sau 1 mùa giải chơi ở hạng nhì, thầy trò HLV Võ Đình Tân được lãnh đạo nhà tài trợ bật đèn xanh lên chơi chuyên nghiệp và ở mùa giải đó họ đã giành suất thăng hạng nhất. Đến năm 2014, đội bóng S.KH-BVN chính thức có tên trên bản đồ bóng đá Việt Nam nhưng theo một cách lạ nhất là chọn sân Ninh Thuận làm sân nhà. Cứ mỗi lần đội bóng có trận đấu trên sân nhà, cả ban huấn luyện, cầu thủ, người hâm mộ… kéo nhau lên xe buýt, xe đò hay bất cứ phương tiện nào có thể di chuyển từ Nha Trang vào Ninh Thuận để thi đấu, cổ vũ. Ngày ấy, lực lượng S.KH-BVN toàn cầu thủ trẻ chẳng có tên tuổi, lại thi đấu trên sân nhà tạm bợ, thế nhưng tất cả đều có chung một bầu nhiệt huyết. Để rồi, mùa giải sau (năm 2015), đại diện phố biển chính thức góp mặt ở V.League1 và cũng từ đó họ được trở về thi đấu trên sân nhà 19-8 Nha Trang.

 

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam  trong trận đấu mới đây trên sân 19-8 Nha Trang.

Đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu mới đây trên sân 19-8 Nha Trang.


5 năm chơi ở V.League1, đội bóng S.KH-BVN từ xuất phát điểm yếu nhất (lực lượng toàn cầu thủ trẻ của tỉnh, mức đầu tư khiêm tốn nhất…) đã từng bước khẳng định được tên tuổi trong làng bóng đá quốc nội, chiếm được tình cảm, lòng tin của người hâm mộ. Nhưng rồi, trước những khó khăn về tài chính, lực lượng mỏng nên dù có nỗ lực thi đấu thì S.KH-BVN cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy cuộc chơi “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” ở V.League1 nên đành ngậm ngùi xuống hạng.


Làm lại từ đầu với hy vọng rồi một ngày sẽ được trở lại chơi ở giải đấu cao nhất luôn là tâm niệm của ban lãnh đạo, ban huấn luyện cùng người hâm mộ bóng đá phố biển. S.KH-BVN vẫn còn đó những con người cách đây 8 năm từng khiến giới bóng đá nước nhà ngạc nhiên, khâm phục trước cái cách họ vượt khó để khẳng định tên tuổi, thậm chí làm nên điều kỳ tích khi chen chân vào tốp 3 (mùa giải 2018) thì không có lý gì họ không một lần nữa làm nên chuyện. Ở giải hạng nhất năm nay, S.KH-BVN tiếp tục thi đấu trên sân nhà 19-8 Nha Trang và trận mở màn, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ tiếp đội khách đến từ Long An. Nếu so sánh về thực lực, cả 2 đội bóng này chẳng hơn kém nhau là bao, bởi Long An bây giờ dường như có phần an phận ở giải hạng nhất và họ cũng không còn là hình ảnh của một Đồng Tâm Long An lừng lẫy của hơn 10 năm trước. Trong khi đó, S.KH-BVN hiện vẫn còn đó bóng dáng của một đội bóng không ngán bất cứ đối thủ nào, điều đó đã được thầy trò HLV Võ Đình Tân minh chứng trong trận gặp đối thủ mạnh như Viettel tại Cúp Quốc gia vừa qua. Đây cũng chính là cơ sở để khán giả phố biển hy vọng S.KH-BVN sẽ tiếp tục duy trì phương châm chơi bóng là để cống hiến, phục vụ người hâm mộ, từ đó nuôi hy vọng thăng hạng.


AN NHIÊN