07:06, 21/06/2020

Sahaco vươn lên dẫn đầu, VietFootball chìm sâu

Trong 2 ngày 19 và 20-6, lượt trận thứ 3 VCK giải Futsal HDBank vô địch quốc gia (lượt đi) tiếp tục diễn ra các trận tranh tài sôi nổi giữa các đội. Trong đó, đáng chú ý là 2 đội Sanvinest Sanatech Khánh Hòa và Thái Sơn Bắc đã có một ngày thi đấu xuất sắc giành trọn 3 điểm. Sahaco có cú lội ngược dòng kịch tích để vươn lên dẫn đầu và VietFootball lại trở nên lạc lõng khi tiếp tục nhận trận thua với tỷ số đậm.
 

 

Trong 2 ngày 19 và 20-6, lượt trận thứ 3 VCK giải Futsal HDBank vô địch quốc gia (lượt đi) tiếp tục diễn ra các trận tranh tài sôi nổi giữa các đội. Trong đó, đáng chú ý là 2 đội Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (S.SKH) và Thái Sơn Bắc đã có một ngày thi đấu xuất sắc giành trọn 3 điểm. Sahaco có cú lội ngược dòng kịch tích để vươn lên dẫn đầu và VietFootball lại trở nên lạc lõng khi tiếp tục nhận trận thua với tỷ số đậm.
 
Có được hưng phấn sau 2 trận thắng liên tiếp với tỷ số đậm, Sanvinest Sanna Khánh Hòa (S.SKH) đã nhập cuộc một cách đầy tự tin trước đối thủ Đà Nẵng được đánh giá yếu hơn. Ngay trong những phút đầu hiệp 1, các học trò của HLV Đặng Đình Khang đã chủ động chơi pressing tầm cao, triển khai các mảng miếng tấn công nhuần nhuyễn khiến cho đội Đà Nẵng có phần nào bị khớp. Tuy vậy, ở phút 14 từ một nỗ lực triển khai tấn công của đối phương, cầu thủ Minh Tuấn (S.SKH) vụng về đưa bóng vào lưới đội nhà mở tỷ số trận đấu cho Đà Nẵng. Sau bàn thua, tâm lý các cầu thủ S.SKH có phần chùng xuống, trong khi đó đội Đà Nẵng lại không có cầu thủ nào có thể làm nên khác biệt. Do vậy hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.
 
Bước sang hiệp 2, S.SKH vẫn duy trì tốt được thế trận lấn lướt hơn so với đối phương, thế nhưng hàng loạt cơ hội ngon ăn lần lượt trôi qua mũi giầy các cầu thủ chủ nhà một cách đáng tiếc. Trong những phút cuối cùng trận đấu, S.SKH buộc sử dụng chiến thuật tổng lực (power-play) hòng tìm kiếm hy vọng có bàn gỡ hòa, tuy vậy đó cũng chính là con dao 2 lưỡi và S.SKH đã phải trả giá bằng bàn thua ở những giây cuối cùng trận đấu do cầu thủ Vũ Quốc Hưng ghi nâng tỷ số 2-0 cho Đà Nẵng. Tuy thất bại ở trận đấu này, song HLV Đặng Đình Khang vẫn tỏ ra hài lòng trước các học trò: “Điều mà tôi hài lòng là các cầu thủ trẻ đã thực hiện tốt đầu pháp mà Ban huấn luyện đề ra. Về tổng thể, các em đã có trận đấu không tệ, song điều đáng tiếc là các em đã không thể dứt điểm thành bàn thắng. Đây là điều chúng tôi cần rèn giũa cho những trận đấu tới".

 

Đội Đà Nẵng (áo đỏ) đã có trận thắng trước Sanvinest Sanna Khánh Hòa lượt 3.
Đội Đà Nẵng (áo đỏ) đã có trận thắng trước Sanvinest Sanna Khánh Hòa lượt 3.
 
 
Trong khi đó, ở trận đấu tiếp theo một đại diện khác của futsal Khánh Hòa là Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (S.ST-KH) đã có 1 ngày vui khi có được trận thắng đầu tiên VCK này trước đối thủ Cao Bằng với tỷ số 4-0. Khởi đầu mùa giải không mấy suông sẻ với 1 trận hòa, 1 thua rõ ràng đối với nhà đương kim vô địch Cúp quốc gia là điều khó chấp nhận. Tiếp đội Cao Bằng ở lượt trận thứ 3, đoàn quân của HLV Tạ Đức Dũng nhập cuộc với một tinh thần quyết tâm giành trận thắng. Như chúng ta đã biết, Cao Bằng là đội bóng gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, việc họ giành quyền vào chơi VCK được coi là một thành công của thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân. So với đối thủ S.ST-KH, Cao Bằng vẫn còn thua xa, nhất là ở kinh nghiệm trận mạc. Tuy vậy, nếu nhìn cách các cầu thủ trẻ Cao Bằng thi đấu ở trận này hẳn ai cũng thấy rằng đoàn quân HLV Bảo Quân thật sự đã có 1 trận đấu không tệ. Với sức trẻ sung mãn cộng nền tảng kỹ thuật tốt, các cầu thủ Cao Bằng đã thật sự gây nên không ít sóng gió về phía khung thành của S.ST-KH. Thế nhưng, trong 1 ngày thi đấu tập trung của thủ thành đội tuyển Futsal Việt Nam Nguyễn Hoàng Anh, các cầu thủ trẻ Cao Bằng đã không có cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, bên phía S.ST-KH kinh nghiệm và sự tinh quái trong trận mạc như: Khổng Đình Hùng, Trọng Luân, Văn Hạnh… đã khiến cho các cầu thủ trẻ Cao Bằng bị khớp. Khổng Đình Hùng chính là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới S.ST-KH, bên cạnh đó Quả bóng Vàng 2017 Phùng Trọng Luân cũng đóng góp 1 bàn, Văn Hạnh 1 bàn giúp đại diện phố biển có trận thắng 4-0 trước đối thủ. 

 

Nụ cười trên gương mặt của các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa sau trận thắng đầu tiên của mình.
Nụ cười trên gương mặt của các cầu thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa sau trận thắng đầu tiên của mình.
 
 
Còn ở trận đấu giữa cặp Thái Sơn Bắc (TSB) gặp Quảng Nam thực sự là một cuộc thư hùng rượt đuổi tỷ số và kịch tính giữa 2 đội. Trước khi bước vào trận lượt 3 này, cả Quảng Nam và Thái Sơn Bắc đều chật vật ở vị trí nhóm cuối bảng xếp hạng với 1 trận hòa và 1 thua. Do vậy, cả 2 nhập cuộc với sự quyết tâm rất cao. Song, Quảng Nam mới là đội bóng có bàn thắng mở tỷ số trước được ghi do công của cầu thủ Trần Việt Đức. Chưa kịp mừng vội, ít phút sau Nguyễn Thành Tín (TSB) có bàn gỡ hòa 1-1 đưa hai đội về thế cân bằng. Các cầu thủ TSB càng chơi càng hưng phấn trong đó nổi bật là Từ Minh Quang có cú đúp ấn định chiến thắng 4-3 cho TSB.  

 

Cầu thủ Thái Sơn Bắc trong một pha dứt điểm hiểm hóc ghi bàn vào lưới đội Quảng Nam.
Cầu thủ Thái Sơn Bắc trong một pha dứt điểm hiểm hóc ghi bàn vào lưới đội Quảng Nam.
 
 
Dù biết đối thủ mà đội bóng gặp ở lượt 3 này là yếu nhất so với phần còn lại VCK, thế nhưng không ai tưởng tượng là các cầu thủ tuyển Futsal Việt Nam thu nhỏ - Thái Sơn Nam (TSN) lại có thể giành chiến thắng đậm với tỷ số 12-0 trước VietFootball một cách nhẹ nhàng như vậy. Lúc mới nhập trận, HLV Phạm Minh Giang tỏ ra rất tôn trọng đối thủ nên tung ra đội hình chính với những cái tên quen thuộc Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát… Và chỉ trong 20 phút hiệp 1, TSN đã có đến 5 bàn thắng, sang hiệp 2 sự vượt trội về đẳng cấp càng được thể hiện khi đội bóng này ghi thêm 7 bàn. Và các cầu thủ VietFootball dù thi đấu rất nỗ lực nhưng với sự hạn chế trình độ họ đã không thể kiếm được 1 bàn thắng danh dự. Chưa có điểm nào sau 3 trận toàn thua với các tỷ số đậm 0-7, 1-4, 0-12 đoàn quân của HLV Huỳnh Linh trở nên “lạc lõng” và tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

 

Một ngày thi đấu nhẹ nhàng của các cầu thủ Thái Sơn Nam (áo trắng).
Một ngày thi đấu nhẹ nhàng của các cầu thủ Thái Sơn Nam (áo trắng).
 
 
Còn ở trận đấu cuối cùng lượt 3 giữa 2 cặp Sahaco gặp Kariachain Sài Gòn (K.SG) cũng được coi là trận kịch tính không kém. Các cầu thủ K.SG đã tự làm khó mình mặc dù họ đã nhập cuộc một cách khá tốt, dẫn trước 2-0. Tuy vậy những sai lầm cá nhân của chính đội trưởng Hoàng Nam (K.SG) đã khiến họ phải trả giá. Hai cầu thủ Tuấn Thành và Thái Huy bên phía Sahaco chính là tác giả của 2 bàn thắng gỡ hòa 2-2 mà Sahaco tận dụng được từ những pha bóng lỗi bên phía K.SG trước khi Lâm Tấn Phát có cú vô-lê chân trái hạ gục thủ thành Toàn Diên (K.SG) để ấn định chiến thắng ngược 3-2 cho Sahaco. 

 

Nỗi buồn của các cầu thủ Kariachain Sài Gòn sau trận thua ngược.
Nỗi buồn của các cầu thủ Kariachain Sài Gòn sau trận thua ngược.
 
 
Như vậy, sau 3 lượt trận Sahaco hiện tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng (9 điểm); trong khi đó có cùng 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) Thái Sơn Nam và Đà Nẵng chia nhau vị trí thứ 2 và 3; trận thua trước Đà Nẵng đã khiến cho S.SKH tụt xuống vị trí thứ 4 (6 điểm); các vị trí tiếp theo lần lượt là K.SG, S.ST-KH, TSB, Quảng Nam, Cao Bằng và cuối cùng là VietFootball.
 
Ngày 21-6 các đội bóng sẽ tiếp tục bước vào cuộc tranh tài lượt trận thứ 4 với 2 cặp đấu S.SKH gặp Quảng Nam (lúc 16 giờ); Cao Bằng gặp Đà Nẵng (lúc 19 giờ).
 
 
An Nhiên