06:06, 22/06/2020

Khắc Chí tỏa sáng, Sanvinest Sanna Khánh Hòa lội ngược dòng giành chiến thắng trước Quảng Nam

Lượt trận 4, Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020 diễn ra ngày 21-6, bất ngờ khi bị Quảng Nam liên tiếp dẫn bàn trước, Sanvinest Sanna Khánh Hòa tưởng chừng sẽ tiếp tục nhận trận thua, thế nhưng trong một ngày thi đấu tỏa sáng của Khắc Chí...

Lượt trận 4, Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020 diễn ra ngày 21-6, bất ngờ khi bị Quảng Nam liên tiếp dẫn bàn trước, Sanvinest Sanna Khánh Hòa (S.SKH) tưởng chừng sẽ tiếp tục nhận trận thua, thế nhưng trong một ngày thi đấu tỏa sáng của Khắc Chí, đội bóng phố biển đã có cuộc lội ngược dòng để giành phần thắng. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ Cao Bằng một lần nữa phải nhận thất bại trước sự già dặn kinh nghiệm của Đà Nẵng.

 

Pha sút bóng xuyên thủng hàng phòng ngự đội Quảng Nam của Khắc Chí.
Pha sút bóng xuyên thủng hàng phòng ngự đội Quảng Nam của Khắc Chí.

 

Chưa có trận thắng nào “lận lưng”, các cầu thủ trẻ Quảng Nam đã nhập cuộc một cách đầy quyết tâm trong trận đấu ở lượt thứ 4 (diễn ra lúc 16 giờ) và điều đó phần nào đã khiến cho đội chủ nhà S.SKH có phần bị khớp. Quảng Nam là đội có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu được ghi do công của Văn Khoa (phút 7), đó là tình huống mà cầu thủ Ngô Tiến bên phía Quảng Nam đã có cú sút cực căng dội người thủ môn Hữu Phúc (S.SKH) văng ra đúng ngay tầm chân của Văn Khoa và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung nóc lưới đội chủ nhà. Sau bàn thua, các cầu thủ S.SKH chơi tập trung hơn, dồn lên tấn công gây áp lực và cũng một tình huống tương tự như bàn mở tỷ số trận đấu, nhưng lần này Khắc Chí là cầu thủ tung cú sút cực mạnh khiến thủ thành Quảng Nam gặp khó khăn trong việc cản phá, bóng bay lên cao và Văn Tú đã nhanh chân lao vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho S.SKH.

 

Sang hiệp 2, một lần nữa Quảng Nam là đội có bàn thắng dẫn trước 2-1, đó là tình huống mà đội bóng chủ nhà phải chơi thiếu người do Bảo Phúc nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Quảng Nam dồn lên tấn công và Văn Khoa một lần nữa ghi bàn khiến cho đội nhà tiếp tục ở vào thế rượt đuổi. Cả 3 đội hình xoay vòng của HLV Đặng Đình Khang liên tiếp dồn ép gây áp lực bên phần sân đối phương và tạo ra được khá nhiều cơ hội, thế nhưng tất cả những cơ hội ấy đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ trẻ bên phía đội bóng phố biển. Ngay sau đó, HLV Đặng Đình Khang buộc phải dùng đến đội hình chính với sự xuất hiện của cả 3 trụ cột Khắc Chí, Văn Thanh và Thành Đạt thì lúc này đội chủ nhà mới thật sự cho thấy được sự khác biệt. Trong một ngày thi đấu tỏa sáng của Khắc Chí và cũng chính kinh nghiệm của những trụ cột Thành Đạt, Văn Thanh đội chủ nhà S.SKH mới khiến cho các cầu thủ trẻ bên phía Quảng Nam chịu khuất phục. S.SKH không chỉ có bàn thắng gỡ hòa 2-2 mà chính 3 cựu binh này lần lượt ghi thêm 3 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng chung cuộc 5-2 trước đối thủ Quảng Nam.

 

Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Mai Thành Đạt (S.SKH) cho biết: “Mục tiêu của đội trận đấu này là giành 3 điểm, tuy vậy thực tế trận đấu diễn ra rất khó khăn. Và trong những lúc như vậy thì toàn đội đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó để giành phần thắng”. Với trận thắng này, S.SKH hiện có được 9 điểm sau 4 lượt trận (3 thắng, 1 thua), trong khi đó Quảng Nam vẫn chỉ có được 1 điểm và tiếp tục nằm ở nhóm cuối.

 

Các cầu thủ chủ nhà Sanvinest Sanna Khánh Hòa ăn mừng bàn thắng.
Các cầu thủ chủ nhà Sanvinest Sanna Khánh Hòa ăn mừng bàn thắng.

 

Ở trận đấu tiếp theo (diễn ra vào lúc 19 giờ) giữa cặp đấu Đà Nẵng gặp Cao Bằng, cũng một kịch bản tương tự như trận đấu ở trên, Cao Bằng với sức trẻ, tốc độ, kỹ thuật chơi một thứ bóng đá cuốn hút nhưng rồi cuối cũng không thể thắng được sự già dặn kinh nghiệm đến từ đội bóng Đà Nẵng.

 

Kinh nghiệm đội Đà Nẵng (áo vàng) đã khuất phục được sức trẻ của các cầu thủ Cao Bằng
Kinh nghiệm đội Đà Nẵng (áo vàng) đã khuất phục được sức trẻ của các cầu thủ Cao Bằng
 
 
Trận nào cũng vậy, đoàn quân của HLV Nguyễn Bảo Quân luôn nhập cuộc với một tâm thế quyết tâm, sự sung mãn của sức trẻ. Thế nhưng sự nóng vội của các cầu thủ Cao Bằng đã khiến cho các chân sút của họ mất đi tính chính xác trong các tình huống quyết định. Để rồi bằng một sự điềm tĩnh và kinh nghiệm của các cầu thủ Đà Nẵng từng không ít lần góp mặt vào top 6 đã khiến cho Cao Bằng chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3. Với trận thắng này, Đà Nẵng hiện có được 10 điểm sau 3 thắng, 1 hòa tạm vươn lên dẫn đầu, còn Cao Bằng cũng giống Quảng Nam đều chỉ có vỏn vẹn 1 điểm.
 
 
Ngày 22-6, lượt trận thứ 4 sẽ tiếp tục diễn ra với 3 cặp đấu còn lại gồm: Kariachain Sài Gòn gặp Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (lúc 14 giờ); VietFootball gặp Thái Sơn Bắc (lúc 16 giờ) và Sahaco gặp Thái Sơn Nam (lúc 19 giờ).
 
 
A.N