10:06, 19/06/2020

Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020: Điền kinh Khánh Hòa "gặt vàng"

Tại Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất - giải đấu được đánh giá có chất lượng, quy tụ nhiều gương mặt vận động viên tuyển quốc gia, điền kinh Khánh Hòa đã giành được tổng cộng 22 huy chương các loại, trong đó có 8 vàng, 6 bạc, 8 đồng.

Tại Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất - giải đấu được đánh giá có chất lượng, quy tụ nhiều gương mặt vận động viên (VĐV) tuyển quốc gia, điền kinh Khánh Hòa đã giành được tổng cộng 22 huy chương các loại, trong đó có 8 vàng, 6 bạc, 8 đồng.


Những năm trước, Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 4. Đây là nơi để VĐV trẻ các đoàn tham gia thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Thế nhưng, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên giải chuyển sang tháng 6. Diễn ra từ ngày 10 đến 12-6, giải quy tụ hơn 600 VĐV của 34 đoàn các tỉnh, thành, ngành cả nước và 14 đơn vị thuộc các quận, huyện của TP. Hồ Chí Minh. Giải được chia làm hai hệ gồm: Hệ trẻ (dành cho các VĐV sinh từ năm 2001 - 2008) được chia làm 4 nhóm tuổi; hệ tuyển dành cho những VĐV chuyên nghiệp các đoàn, cạnh tranh 110 bộ huy chương. Theo giới chuyên môn, năm nay, hầu hết các đoàn điền kinh mạnh của các tỉnh, thành, ngành cả nước đều đăng ký và cử “gà chiến” của mình tham dự, nhờ đó đã giúp nâng quy mô, chất lượng giải lên cao. Lý do các đoàn năm nay cử VĐV tuyển thi đấu là bởi từ đầu năm đến nay, các VĐV mạnh chủ yếu tập chay, không có cơ hội thi đấu, do vậy việc tham dự giải này sẽ là cơ hội tốt để các VĐV kiểm tra, đánh giá phong độ trước khi tham dự các giải điền kinh chính thống. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi giải có sự xuất hiện của các gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam tại SEA Games như: Nguyễn Thị Oanh, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền, Quách Công Lịch, Trần Đình Sơn, Trần Nhật Hoàng…

 

Trần Nhật Hoàng trên đường chạy 400m Cúp Tốc độ Thống Nhất. (Nguồn: fb Trần Nhật Hoàng)

Trần Nhật Hoàng trên đường chạy 400m Cúp Tốc độ Thống Nhất


Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật thể thao tỉnh, Trưởng bộ môn điền kinh Khánh Hòa cho hay, giải lần này, đoàn Khánh Hòa có VĐV tham gia cả 2 hệ tuyển và trẻ (theo lứa tuổi). Trong đó, nổi bật là VĐV vừa đoạt 3 huy chương vàng  SEA Games 30 Trần Nhật Hoàng thi đấu hệ đội tuyển ở nội dung sở trường 400m và chạy tiếp sức 4 x 400m. Bên cạnh đó còn có một số gương mặt đáng chú ý như: Trần Anh Cường, Phạm Hữu Thắng (thi đấu nội dung 100m, 200m nam); lứa tuổi sinh năm 2000 - 2001 có Nguyễn Thị Thúy Vân (nội dung 400m, 800m, 1.500m); lứa tuổi 2005 - 2006 có Trần Nhật Hào (nội dung 60m, 100m, 200m nam)… Kết quả, sau 3 ngày tranh tài, đoàn VĐV điền kinh Khánh Hòa giành được 22 huy chương các loại, xếp thứ 2 toàn đoàn trên bảng xếp hạng và chỉ đứng sau đơn vị chủ nhà TP. Hồ Chí Minh (37 huy chương).


Có thể nói, đây là thành công hơn cả sự mong đợi của điền kinh Khánh Hòa ở giải đấu chất lượng đầu tiên khởi đầu năm nay. Đặc biệt là sự xuất sắc của VĐV Trần Nhật Hoàng khi một lần nữa đã đánh bại bậc đàn anh Trần Đình Sơn trên đường chạy 400m nam. Cụ thể, ở nội dung 400m, Nhật Hoàng đã vượt lên trên Trần Đình Sơn để giành huy chương vàng với thành tích 47 giây 21, nhanh hơn đối thủ 0,05 giây. Không chỉ vậy, Hoàng còn cùng các đồng đội giành huy chương vàng ở nội dung 4 x 400m nam, giúp đoàn Khánh Hòa có được 2 huy chương vàng  ở nội dung tuyển.


Được biết, sau giải này, các VĐV điền kinh sẽ tiếp tục hành trình bước vào cuộc chinh phục mới tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61, dự kiến được tổ chức tại tỉnh Quảng Ngãi vào đầu tháng 7 tới.


An Nhiên