11:05, 26/05/2020

Màn trình diễn nhiệt huyết

Dù không có được kết quả như ý trước đối thủ mạnh Viettel, song những gì các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam thể hiện khiến người hâm mộ khá hài lòng. Các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần ngoan cường, bản lĩnh và đã cống hiến hết mình cho sắc áo phố biển.

Dù không có được kết quả như ý trước đối thủ mạnh Viettel, song những gì các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) thể hiện khiến người hâm mộ khá hài lòng. Các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần ngoan cường, bản lĩnh và đã cống hiến hết mình cho sắc áo phố biển.


Sau quãng thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, đội bóng S.KH-BVN chào đón Viettel trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020. Ngày trở lại của đời sống bóng đá Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng trở nên đặc biệt hơn với sự xuất hiện của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo trên khán đài. Hẳn nhiên, ai cũng biết ông thầy người Hàn Quốc đến sân 19-8 Nha Trang để xem phong độ các học trò cưng của mình trên tuyển trong thành phần đội bóng Viettel như: Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Dũng, Đức Chiến, Khắc Ngọc…, hay tìm kiếm thêm một vài nhân tố mới. Sự hiện diện của ông Park đã thực sự mang lại tầm ảnh hưởng lớn không chỉ đối với các cầu thủ 2 đội mà cả sự hâm mộ nồng nhiệt của đông đảo khán giả phố biển trên các khán đài.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu với Viettel ở Cúp Quốc gia.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu với Viettel ở Cúp Quốc gia.


Trái ngược với dự đoán ban đầu của các chuyên gia, sân vận động 19-8 Nha Trang đã được chứng kiến một trận đấu đầy bất ngờ, hấp dẫn đến từ các cầu thủ đội chủ nhà S.KH-BVN. Bởi không ai nghĩ rằng, Viettel - đội bóng được ví như tuyển Việt Nam thu nhỏ - tung ra lực lượng mạnh nhất với sự góp mặt đầy đủ những hảo thủ lại phải nhọc nhằn đến vậy trước đội hạng Nhất S.KH-BVN gồm những cầu thủ thuộc dạng trung bình - khá. Trời mưa to, sân trơn bóng ướt đã ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, nhưng cũng phải ghi nhận các học trò không mấy tên tuổi của HLV Võ Đình Tân đã có một trận đấu rất sòng phẳng. Sự vượt trội về lực lượng, đẳng cấp đã giúp các cầu thủ Viettel làm chủ thế trận, tuy vậy họ lại trở nên bế tắc trong việc tìm đường đưa bóng vào lưới của đội chủ nhà.


S.KH-BVN đã không còn thủ thành Tuấn Mạnh trong khung gỗ nhưng vẫn còn đó thủ lĩnh tinh thần Tấn Điền, một trong những hậu vệ dạn dày chinh chiến. Với kinh nghiệm của mình, Tấn Điền đã truyền cảm hứng đến các cầu thủ trẻ không mấy tên tuổi của đội bóng phố biển như: Vũ Thành Công, Nguyễn Đoàn Duy Anh, Lê Cao Hoài An, Thành Nhân… có được trận đấu xuất sắc, trở thành bức tường vững chắc khiến các chân sút Viettel gặp nhiều bế tắc. Suýt chút nữa, HLV Võ Đình Tân đã thành công trong việc đưa các cầu thủ Viettel bước vào loạt đấu luân lưu để phân định thắng thua. Thế nhưng, từ sai lầm phá hụt bóng của một hậu vệ, S.KH-BVN đã không thể giữ sạch lưới. Kết quả, đội khách Viettel giành phần thắng khi họ có những con người vượt trội, đẳng cấp. Về phần đội chủ nhà, họ chỉ tiếc khi một vài cầu thủ đã không tận dụng được cơ hội để làm nên “chuyện lạ”.


Thất bại trước Viettel đã chấm dứt hành trình Cúp Quốc gia cũng như có một kết quả không như ý trong trận mở màn mùa giải của S.KH-BVN. Thế nhưng, ở một khía cạnh nào đó, trận thua này của S.KH-BVN lại nhận được sự đồng cảm, khích lệ, cổ vũ tinh thần đến từ đông đảo người hâm mộ phố biển. Bởi lẽ, với tình hình khó khăn về tài chính như hiện nay, lực lượng đội bóng lại không có gương mặt nào nổi bật nhưng thầy trò HLV Võ Đình Tân vẫn có một trận đấu khá tốt trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Màn trình diễn của các cầu thủ S.KH-BVN trong trận đấu này khiến không ít người nhớ lại dáng dấp của một đội bóng phố biển tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm, mạnh mẽ như cách họ đã thể hiện trong những ngày đầu chập chững lên sân chơi ngoại hạng. Lực lượng S.KH-BVN có thể không bằng các đội bóng khác, nhưng rõ ràng họ không ngại bất cứ một ông lớn nào ở V.League1, chơi hết mình, sòng phẳng và điều đó được minh chứng trong trận đối đầu với Viettel.


An Nhiên