10:04, 24/04/2020

Thể thao chuẩn bị ngày trở lại

Cả nước giảm giãn cách xã hội, mọi hoạt động đang dần được nới lỏng và các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng đá rục rịch chuẩn bị ngày trở lại. Dự kiến trong tháng 5, nhiều giải đấu sẽ tái khởi động.

Cả nước giảm giãn cách xã hội, mọi hoạt động đang dần được nới lỏng và các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng đá rục rịch chuẩn bị ngày trở lại. Dự kiến trong tháng 5, nhiều giải đấu sẽ tái khởi động.


Theo ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF, tình hình dịch Covid-19 đang lắng xuống, đó là tin vui không chỉ với người dân Việt Nam mà còn với các đội bóng.  Trong thông báo trước đó của VPF, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến sẽ trở lại vào ngày 15-5 với các trận đấu Cúp Quốc gia, sau đó 1 tuần vòng 3 V.League1 LS 2020 sẽ trở lại trên khắp sân cỏ cả nước. Tuy vậy, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ và ngay khi các cơ quan thẩm quyền cho phép thì khả năng V.League1 LS sẽ được thi đấu trở lại sớm hơn. Lịch thi đấu các trận có thể được điều chỉnh trước vài ngày và sẽ được thông báo cho các đội. Về hình thức, V.League1 LS vẫn sẽ tổ chức theo thể thức cũ chứ không đá tập trung hay cắt lượt, còn chuyện các sân thi đấu có khán giả hay không thì ban tổ chức giải vẫn chưa thể quyết định. Điều này còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh và sự cho phép của các cơ quan thẩm quyền, địa phương nơi có sân thi đấu.


Nhằm chuẩn bị tốt cho các trận đấu dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 5, một số đội đã bắt đầu tập luyện trở lại. Cụ thể, đội bóng Viettel FC đã cho các cầu thủ tập cường độ cao hôm 22-4 tại trung tâm thể thao riêng biệt và lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho các trận đấu Cúp Quốc gia, V.League1 LS. Đương kim á quân TP. Hồ Chí Minh cũng vừa có thông báo hội quân vào ngày 26-4 và có chuyến tập huấn tại Vũng Tàu. Các đội hạng Nhất như Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam, sáng 23-4 cũng đã cho các cầu thủ tập nhẹ, tìm lại cảm giác bóng và phong độ trong khuôn viên câu lạc bộ. Theo một thành viên Ban huấn luyện đội bóng, buổi tập của đội diễn ra khá suôn sẻ, các cầu thủ đều chấp hành nghiêm các khuyến cáo phòng, chống dịch của Bộ Y tế như: vệ sinh dụng cụ tập luyện, rửa tay sát khuẩn… Nhìn chung, sau thời gian nghỉ cách ly, hầu hết các cầu thủ có ý thức rất tốt trong việc tự bảo vệ mình, phòng, chống dịch bệnh nên nền tảng thể lực của các cầu thủ đều ổn định. Vấn đề lớn bây giờ là trong khoảng thời gian ngắn này, các cầu thủ sớm lấy lại phong độ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Đây là khó khăn chung chứ không phải của riêng đội bóng nào.


Trong tháng 5, các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp cũng dự kiến thi đấu trở lại. Cụ thể, trong thông báo mới đây nhất của VFF, dự kiến ngày 5-5 sẽ diễn ra các trận đấu lượt về Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia; từ ngày 19 đến 20-5 diễn ra khai mạc Giải bóng đá U15 quốc gia và Giải bóng đá nữ vô địch U19 quốc gia; đầu tháng 6 khai mạc Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia; từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 7 sẽ là các cuộc khởi tranh của các giải đấu như: hạng Nhì quốc gia, vô địch U17 quốc gia, nữ Cúp Quốc gia, nữ vô địch quốc gia, bóng đá bãi biển, giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng… Tuy vậy, theo một lãnh đạo VFF, tất cả lịch thi đấu nói trên đều là dự kiến, bởi lịch này có thể thay đổi vào phút chót, tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh và sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.


AN NHIÊN