10:04, 14/04/2020

Cùng suy nghĩ và hành động tích cực vì tương lai bóng đá

Đó là những lời chia sẻ động viên của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đến với các tổ chức thành viên, các câu lạc bộ và trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong bối cảnh cả nước đang đối diện với những khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đó là những lời chia sẻ động viên của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đến với các tổ chức thành viên, các câu lạc bộ và trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong bối cảnh cả nước đang đối diện với những khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.


Thực tế, kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, chúng ta đã phải đối diện với những khó khăn chưa từng có. Bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá thế giới nói chung buộc phải tạm hoãn tất cả các giải đấu mà chưa thể xác định chính xác thời điểm thi đấu trở lại. Thậm chí, nhiều sự kiện thể thao lớn đã phải hủy bỏ hoặc dời lịch tổ chức sang năm 2021, điển hình là Olympic Tokyo 2020. Trong bối cảnh đó, theo Chủ tịch VFF, an toàn sức khỏe của con người là quan trọng hơn tất cả và việc tạm dừng các giải đấu là cần thiết để bóng đá chung tay, góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. “Chúng ta quán triệt tinh thần khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống xã hội trở lại bình thường, đặc biệt là có sự cho phép của Chính phủ và các ban ngành liên quan thì mới triển khai các hoạt động. Điều này hoàn toàn phù hợp với quan điểm của FIFA, AFC trong thông điệp gửi các liên đoàn thành viên về sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tuân thủ các khuyến cáo, quy định của Nhà nước, cơ quan y tế để phòng chống và chiến thắng đại dịch”, Thứ trưởng, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải viết.


 Tuy vậy, việc tạm dừng các giải đấu không đồng nghĩa với việc chúng ta tự cho phép mình tạm dừng công việc, ở thế bị động trong các kế hoạch hướng tới tương lai khi dịch bệnh được đẩy lùi và đời sống bóng đá trở lại bình thường. Và trên thực tế, các câu lạc bộ, cầu thủ đều ý thức được tầm quan trọng, trách nhiệm trong việc chung tay với cộng đồng trong phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. “Thay mặt Ban Chấp hành, Thường trực VFF, tôi xin ghi nhận và biểu dương các tổ chức thành viên liên đoàn, các câu lạc bộ và các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong thời gian qua đã thể hiện được sự chủ động và tinh thần trách nhiệm cao trong việc nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho cuộc chiến chống đại dịch”, Thứ trưởng, Chủ tịch VFF chia sẻ.


Trong thông điệp gửi các liên đoàn thành viên mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đã nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống chậm lại, đây chính là thời điểm thích hợp để xem xét những việc đã làm, cũng như suy nghĩ cho tương lai. Làm thế nào để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng sự đồng lòng, để làm tốt hơn những gì chúng ta đã làm trước đây”.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Đây cũng chính là kim chỉ nam trong các quyết định hành động của Ban Chấp hành, Thường trực Ban Chấp hành VFF trong thời gian qua khi đã đồng thời triển khai thực hiện hai mặt của công tác. Đó là tích cực cùng với các cấp, ngành cố gắng, nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, theo sát để chỉ đạo giải quyết những khó khăn về lịch thi đấu các giải trong nước, tập huấn thi đấu của các đội tuyển quốc gia. Khẳng định nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là an toàn, Thứ trưởng, Chủ tịch VFF một lần nữa nhấn mạnh: “Chúng ta cần xác định đây là sân chơi chung, mỗi thành viên cần có một phần trách nhiệm, cần có kế hoạch chu đáo, dự phòng cho mọi khả năng có thể xảy ra. Với tinh thần này, VFF luôn làm tất cả trong phạm vi khả năng mình để hỗ trợ, đồng hành cùng các tổ chức thành viên, các câu lạc bộ xây dựng phương án, các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất”.


Thật vậy, hơn lúc nào hết đây là thời điểm chúng ta cùng thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, niềm tin, khát vọng, sẻ chia để cùng nắm tay nhau vượt qua thử thách trước mắt, hướng đến kết quả, giá trị tốt đẹp trong thời gian tới. “Cá nhân tôi hy vọng, trong thời gian ngắn sắp tới dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, cuộc sống của người dân trên toàn thế giới sẽ trở lại bình thường. Khi đó, các hoạt động văn hóa - thể thao là rất cần thiết để tạo không khí lạc quan, tích cực. Vì vậy, tôi mong rằng tất cả chúng ta hãy cùng suy nghĩ tích cực, hành động tích cực và luôn chủ động để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bóng đá là môn thể thao tập thể luôn cần có sự hỗ trợ của tất cả mọi người để có thể duy trì giá trị. Chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực làm tốt hơn nữa công việc của mình. Hãy cùng giúp đỡ nhau để chúng ta tiếp tục có được những niềm vui lớn từ bóng đá”, Thứ trưởng, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải động viên.


AN NHIÊN (Tổng hợp)