10:03, 20/03/2020

Niềm vui từ những đóng góp cộng đồng

Một sân cầu lông mới vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng tại Nhà Thiếu nhi thị xã Ninh Hòa đã mang lại niềm vui cho những người đam mê môn thể thao này ở địa phương. Điều đáng mừng là kinh phí đầu tư, nâng cấp sân câu lông này hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa.

Một sân cầu lông mới vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng tại Nhà Thiếu nhi thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã mang lại niềm vui cho những người đam mê môn thể thao này ở địa phương. Điều đáng mừng là kinh phí đầu tư, nâng cấp sân câu lông này hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa.


Ông Lê Thanh Ninh, cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cầu lông Tình bạn Ninh Hòa cho biết, sân cầu lông là niềm mong mỏi bấy lâu của các thành viên CLB. Khi CLB đưa ra đề xuất nâng cấp sân cầu lông để tạo sân chơi cho thiếu nhi, thúc đẩy phong trào cầu lông thiếu niên - nhi đồng thị xã thì ngay lập tức nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo đơn vị, sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của những người đam mê chơi cầu lông và các bậc phụ huynh.

 

Một buổi tập của các em thiếu nhi Ninh Hòa  tại Câu lạc bộ Cầu lông Tình Bạn trên sân tập mới.

Một buổi tập của các em thiếu nhi Ninh Hòa tại Câu lạc bộ Cầu lông Tình Bạn trên sân tập mới.


Theo tìm hiểu, sân cầu lông Nhà Thiếu nhi thị xã Ninh Hòa được xây dựng cách đây hơn 16 năm. Qua thời gian sử dụng, đến nay, công trình đã xuống cấp và không còn đảm bảo. Trước thực tiễn cần thiết đầu tư nâng cấp mặt sân, mua sắm trang thiết bị dụng cụ phục vụ nhu cầu tập luyện của các em nhỏ và những người đam mê phong trào, đại diện CLB Cầu lông Tình bạn đã kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân chung tay đóng góp. Công trình được khởi công sửa chữa, nâng cấp chỉ trong hơn 1 tuần (từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3), gồm 2 sân có tổng diện tích gần 300m² được lắp đặt thảm sân tập, trụ, lưới, phòng chức năng… với tổng kinh phí đầu tư hơn 140 triệu đồng. Trong đó, nổi bật có những doanh nghiệp, cá nhân như: tiệm vàng, bạc, đá quý Kim Linh đóng góp hơn 20 triệu đồng, ông Cao Văn Việt (người đam mê cầu lông) 50 triệu đồng, ông Lê Thanh Ninh 50 triệu đồng và một số đơn vị khác góp từ 3-5 triệu đồng. “Từ ngày có sân mới với đầy đủ tiện nghi, chiều nào cháu tôi cũng đến sân tập luyện. So với trước mặt sân bằng xi măng thì sân thảm tập mới này rất an toàn”, một phụ huynh có con chơi cầu lông tại đây cho biết.


Theo ông Ninh, đây là công trình xã hội hóa vì mục đích cộng đồng nên hoạt động của sân chủ yếu hướng đến đối tượng thiếu nhi trên địa bàn như: tổ chức các lớp dạy cầu lông các lứa tuổi; xây dựng kế hoạch tổ chức các giải đấu phong trào thiếu niên - nhi đồng, quỹ thời gian còn dư mới dành cho người lớn vào chơi, rèn luyện sức khỏe. 


Ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Nhà Thiếu nhi thị xã Ninh Hòa đánh giá: “Việc các mạnh thường quân chung tay đóng góp nâng cấp sân tập cầu lông để mang lại sân chơi bổ ích, an toàn cho thiếu nhi thị xã là việc làm rất thiết thực. Có sân chơi này, hy vọng sẽ thu hút ngày càng nhiều em nhỏ đến tham gia, tập luyện, từ đó thúc đẩy sự phát triển phong trào môn cầu lông lứa tuổi thiếu niên nhi đồng ở địa phương”.


AN NHIÊN